Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Bố mẹ mở tiệc linh đình mừng con gái ly hôn

VOH - Sau khi ly hôn, người phụ nữ được đón về nhà mẹ đẻ, gia đình mở tiệc chiêu đãi họ hàng, bạn bè để mừng cô “thoát khỏi biển khổ”.

Trong quan niệm truyền thống của người xưa, ly hôn thường được coi là điều không may mắn. Tuy nhiên, với người phụ nữ ở Thương Khâu, Hà Nam, Trung Quốc trong câu chuyện dưới đây thì ly hôn không phải là chuyện buồn mà là một kỷ niệm vui.

Người phụ nữ kết hôn vào năm 2016, đã nhiều lần chọn cách tha thứ cho chồng cũ để duy trì cuộc hôn nhân. Thế nhưng, người chồng vẫn lừa dối cô hết lần này đến lần khác.

Sau nhiều năm đấu tranh và kìm nén sự tức giận, mới đây người phụ nữ này đã quyết định ly hôn và nhận được sự ủng hộ của nhà ngoại.

Cô Phùng, em dâu của người phụ nữ mới ly hôn, cho biết chị chồng được gia đình đón về nhà. Bố mẹ và các anh chị em trong nhà còn đốt pháo chúc mừng, mua bánh gato, mời họ hàng, bạn bè đến mở tiệc ăn mừng.

Trên chiếc bánh gato là dòng chữ: Thoát khỏi biển khổ, mừng được tái sinh, ly hôn vui vẻ!

Bố mẹ mở tiệc linh đình mừng con gái ly hôn 1
Người phụ nữ được gia đình đón về nhà và mua bánh chúc mừng sau khi ly hôn - Ảnh chụp màn hình (Douyin@商丘网络电视台)

Sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội, câu chuyện này đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của mọi người. Hầu hết các cư dân mạng đều dành lời khen cho gia đình của người phụ nữ và bày tỏ một gia đình như vậy sẽ luôn là chỗ dựa vững chắc cho cô. Dưới đây là một số bình luận nổi bật.

Chỉ có người ích kỷ mới cảm thấy con gái lấy chồng xa sau đó ly hôn là xấu hổ thôi! Người thực sự yêu thương bạn sẽ không ghét bỏ bạn!

Tình yêu của gia đình là niềm tin lớn nhất. Chúc mừng bạn có một cuộc sống mới.

Đây mới thực sự là một gia đình, cha mẹ biết cách yêu thương con gái của mình.

Cha mẹ luôn là chỗ dựa vững chắc nhất cho con cái.

Hôn nhân là lời cam kết, là trách nhiệm mà mỗi người cần nghiêm túc thực hiện. Bản thân việc ly hôn không phải là chuyện tốt, nhưng nếu nó giúp cả hai bên kết thúc một cuộc hôn nhân không hạnh phúc và có cuộc sống mới thì lại khác.

Câu chuyện của người phụ nữ nói trên chính là một ví dụ. Qua đó, chúng ta cũng thấy được sự ủng hộ của gia đình, bạn bè luôn có ý nghĩa quan trọng đối với mỗi người. Và dù thế nào, gia đình cũng là chỗ dựa vững chắc nhất trong cuộc đời.