Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Cách dạy trẻ về sự đa dạng và hòa nhập

VOH - Hiểu được sự đa dạng và hòa nhập giúp trẻ hiểu và chấp nhận sự khác biệt của người khác.

Dưới đây là một số cách dạy trẻ về sự đa dạng và hòa nhập theo Kohsantepheapdaily.

Bắt đầu kịp thời

Trẻ bắt đầu phát triển niềm tin và thái độ từ khi còn nhỏ. Điều đó quan trọng là phải bắt đầu dạy các trẻ về sự đa dạng và hội nhập càng sớm càng tốt.

Làm thế nào để bắt đầu? Đọc sách về văn hóa và truyền thống, cho các trẻ xem nhiều món ăn, âm nhạc khác nhau và nói chuyện với các trẻ về tầm quan trọng của sự tôn trọng và lòng tốt là một cách tốt.

dạy trẻ
Cha mẹ nên bắt đầu dạy các trẻ về sự đa dạng và hội nhập càng sớm càng tốt.

Xem thêm: Cách dạy trẻ trở thành người biết lắng nghe

Áp dụng những gì bạn dạy trẻ

Trẻ em học bằng cách nhìn vào bạn, vì vậy điều quan trọng là bạn phải làm gương cho hành vi chung của trẻ.

Nếu bạn đối xử với mọi người bằng sự tôn trọng và tử tế, bất kể chủng tộc, tôn giáo, giới tính, khả năng… bạn đang làm gương tốt cho con mình. Hãy cho con bạn thấy rằng sự đa dạng và hòa nhập là có giá trị.

Tôn trọng sự khác biệt

Đừng bỏ qua hoặc che giấu sự khác biệt. Hãy chúc mừng và khuyến khích con bạn tìm hiểu về các nền văn hóa, truyền thống và nguồn gốc khác nhau. Giúp các trẻ hiểu rằng những khác biệt này làm cho thế giới trở thành một nơi tươi đẹp và thú vị.

Tham dự các sự kiện và lễ hội văn hóa, đồng thời tìm hiểu về những ngày lễ văn hóa và tôn giáo nhằm mở rộng kiến ​​thức và đánh giá cao sự đa dạng của con bạn.

Dạy sự đồng cảm

Sự đồng cảm là khả năng hiểu và chia sẻ cảm xúc của người khác. Kỹ năng quan trọng này có thể giúp trẻ hòa nhập và hiểu người khác hơn.

Hãy cho con bạn biết hành động của mình có thể ảnh hưởng đến người khác như thế nào. Giúp con bạn hiểu và nhận biết những cảm xúc khác nhau.

Khuyến khích sự đa dạng trong vòng tròn xã hội của các trẻ

Việc trẻ em tìm được người phù hợp tương tự như mình là điều tự nhiên, nhưng việc mở rộng vòng kết nối xã hội của họ là rất quan trọng để thúc đẩy sự đa dạng và hòa nhập.

Khuyến khích con bạn kết bạn với những người có nền tảng và nền văn hóa khác nhau không chỉ mở rộng quan điểm của các trẻ mà còn dạy các trẻ giá trị của việc coi trọng và tôn trọng sự khác biệt.

Sử dụng tivi, phim ảnh và sách để dạy trẻ

Các chương trình truyền hình, phim ảnh và sách có thể là công cụ mạnh mẽ để dạy trẻ về sự đa dạng và hòa nhập.

Đọc những cuốn sách thể hiện các nền văn hóa và truyền thống khác nhau. Sau đó, hãy tận dụng cơ hội để thảo luận với các trẻ về việc xuất thân và trải nghiệm của các nhân vật giúp chúng ta hiểu rõ hơn và đánh giá cao họ như thế nào đối với thế giới xung quanh chúng ta.