"Cô đồng" phán "đúng nhận, sao cãi" bị phạt 7,5 triệu đồng

(VOH) - Trương Thị Hương bị Công an thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương xử phạt vi phạm hành chính 7,5 triệu đồng vì hành vi cổ súy mê tín dị đoan.

Chiều 9/2, Công an thị xã Kinh Môn (Hải Dương) ra quyết định xử phạt hành chính Trương Thị Hương (sinh năm 1986) về hành vi “Cung cấp, chia sẻ thông tin cổ súy các hủ tục, mê tín, dị đoan, dâm ô, đồi trụy, không phù hợp với thuần phong, mỹ tục của dân tộc” với số tiền 7,5 triệu đồng.

Trước đó, trên mạng xã hội chia sẻ rộng rãi nhiều video người phụ nữ tự nhận là "cô đồng", vừa ngồi bổ cau vừa nói về "lá số tử vi" của người khác với câu kết "đúng nhận, sai cãi".

Vào cuộc, Công an xác định Trương Thị Hương đã lập điện thờ và tổ chức xem bói tại nhà. Khi mọi người đến sẽ đưa trầu và cau cho Hương xem.

"Cô đồng" phán "đúng nhận, sao cãi" bị phạt 7,5 triệu đồng 1
Ảnh chụp màn hình

Hương vừa bổ cau và nhìn vào đó để phán đoán về tình duyên, tài lộc, sức khỏe, vận hạn của mọi người ở quá khứ, hiện tại và tương lai.

Các video xem bói trên mạng xã hội do chính Hương đăng tải, nhanh chóng thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Tại cơ quan công an, Hương đã thừa nhận toàn bộ hành vi vi phạm của mình và cho biết việc quay, phát các video có nội dung mê tín như trên đều do Hương tự làm.

Công an thị xã Kinh Môn đã tiến hành lập biên bản vụ việc, biên bản vi phạm hành chính, biên bản xác minh tình tiết của vụ việc vi phạm hành chính đối với Trương Thị Hương.

Ngoài việc bị phạt tiền, cơ quan chức năng yêu cầu Trương Thị Hương gỡ bỏ thông tin cổ suý các hủ tục, mê tín, dị đoan, không phù hợp với thuần phong, mỹ tục của dân tộc do hành vi vi phạm đã gây ra.