Công an Đà Nẵng điều tra vụ 130 điện thoại biến mất bất thường trong đêm mưa lịch sử

(VOH) - Trong đêm mưa lũ lịch sử tại Đà Nẵng, 130 chiếc điện thoại (trị giá khoảng 1,2 tỷ đồng) của siêu thị Điện máy xanh đã bị mất, cửa kính cường lực phía trước quán cũng bị vỡ hoàn toàn.

Ngày 18/10, Công an Đà Nẵng cho biết, Công an quận Liên Chiểu đang phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự điều tra vụ mất các bao chứa 130 chiếc điện thoại với tổng trị giá khoảng 1,2 tỷ đồng trong đêm mưa ngập hôm 14/10 tại một siêu thị.

Trước đó, chiều 15/10, chị N.T.T. (28 tuổi, trú quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) đến Công an phường Hòa Minh (quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) trình báo về việc mất tài sản tại siêu thị Điện máy xanh (đường Tôn Đức Thắng, phường Hòa Minh).

Đà Nẵng: Điều tra vụ 130 chiếc điện thoại bị mất trong đêm mưa lũ lịch sử 1
Trận ngập lịch sử tối 14/10 tại Đà Nẵng khiến nhiều tuyến đường chìm trong nước - Nguồn ảnh: TTO

Theo chị T., tối 14/10, do mưa to, chị T. cùng 6 nhân viên (có bảo vệ) của siêu thị dọn dẹp cửa hàng, gom hết các đồ điện tử có trong siêu thị bỏ vào các bao ni lông để lên cao.

Lúc này, vì nước lên cao nên chị T. có cho 9 người (không rõ lai lịch, đặc điểm) vào trú trong siêu thị. Khoảng 23h30 cùng ngày, chị T. cùng 6 nhân viên và 5 người (trong số những người vào trú ẩn) di chuyển lên tầng 2 để nghỉ, còn 4 người ở lại tầng trệt. Cửa kính cường lực của siêu thị được khóa nhưng không đóng cửa cuốn phía ngoài.

Khoảng 1h30 ngày 15/10, chị T. xuống tầng trệt kiểm tra thì thấy những tấm cửa kính cường lực phía trước quán bị vỡ hoàn toàn và không thấy những người trú ở phía dưới, các bao ni lông chứa điện thoại đã bị mất. Bên trong các bao này chứa 130 điện thoại của nhiều hãng khác nhau như Iphone, Samsung, Nokia… với tổng trị giá khoảng 1,2 tỷ đồng.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.