Chờ...

Đang lưu thông, cô gái kinh hoàng phát hiện rắn chui ra từ đầu xe máy

VOH - Một sự việc đáng sợ xảy ra với một cô gái ở Đồng Nai khi đang lưu thông trên đường thì phát hiện một con rắn bò ra từ trong chiếc xe máy của mình.

Tối ngày 1/6, tại thành phố Biên Hòa, Đồng Nai, một cô gái đang điều khiển xe máy trên đường thì kinh ngạc phát hiện một con rắn trườn ra từ bên trong xe. Con rắn sau đó bò lên gương chiếu hậu bên phải của chiếc xe.

Mặc dù rất hoảng sợ nhưng cô gái may mắn kịp thời dừng xe bên đường mà không gây ra tai nạn. Cô cũng không bị con rắn tấn công.

0606 -  hình ảnh về con rắn bò ra từ chiếc xe máy này nhanh chóng gây sự chú ý trên mạng - nd1
Hình ảnh con rắn bò ra từ chiếc xe máy gây sự chú ý trên mạng - Ảnh: Facebook

Video và hình ảnh về con rắn bò ra từ chiếc xe máy nhanh chóng gây sự chú ý trên mạng. Nhiều người cho rằng cô gái may mắn vì không bị rắn cắn, bởi vì theo họ đây là loại rắn độc hại.

Tuy nhiên, dựa vào hình ảnh và video được chia sẻ, có thể thấy con rắn này là một con rắn nước đốm vàng.

Rắn nước đốm vàng hay còn gọi là rắn nước là một loại rắn không có nọc độc. Chúng phân bố rộng rãi ở châu Á, từ Ấn Độ, Myanmar, Thái Lan, Trung Quốc, Malaysia, Lào, Campuchia, Indonesia đến Việt Nam.

0606 -  Rắn nước đốm vàng, hay còn gọi là rắn nước, là một loại rắn không có nọc độc - nd2
Rắn nước đốm vàng, hay còn gọi là rắn nước, là một loại rắn không có nọc độc - Ảnh: Michael Cota

Ở Việt Nam, rắn nước đốm vàng xuất hiện khắp cả nước, từ Bắc đến Nam, đặc biệt thường gặp ở các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long. Chúng có kích thước nhỏ, dài từ 0,5 đến 1 mét, với đôi mắt lớn, thân màu ô liu đến xám cùng với các vằn đốm vàng hoặc đen tạo thành hoa văn ô vuông ở hai bên cơ thể.

Rắn nước đốm vàng thường sống gần các khu vực nước, như suối chảy chậm, đầm lầy, ao, hồ. Chúng cũng phát triển mạnh ở các môi trường ẩm ướt như ruộng lúa, mương nước. Thức ăn chính của chúng là cá, ếch và một số loài động vật như chuột.

Một điều đặc biệt của loài rắn nước đốm vàng là khi săn mồi, chúng thường cắn và nuốt chửng con mồi ngay khi bắt được, thay vì sử dụng sức mạnh cơ bắp để siết chặt hoặc giết chết con mồi.

Đây là loài rắn hoạt động ban ngày và rất ngại ngùng, luôn cố gắng tránh xa khi gặp con người. Loài rắn này có tính cách hiền lành và gần như không tấn công con người.

Tuy nhiên, khi bị kích động, rắn nước đốm vàng cũng có thể cắn người, nhưng do răng nhỏ và không có nọc độc nên vết cắn chỉ gây ra vết trầy xước ngoài da.