Hoa hậu Mai Phương đến với bệnh nhi nghèo

(VOH) - Sáng17/9, tại BV Nhi Đồng 2, Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM và Công ty Cổ phần Quảng cáo Thương mại Sen Vàng tổ chức chương trình Vì cộng đồng của Miss World Việt Nam và Hoa hậu Mai Phương.

Hoạt động nhằm tiếp nối truyền thống nhân ái, tinh thần tương ái tương trợ, yêu thương giúp đỡ những trẻ em gặp hoàn cảnh khó khăn đang được chăm sóc, điều trị tại đây.

Hoa hậu Mai Phương đến với bệnh nhi nghèo 1
Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022 Huỳnh Nguyễn Mai Phương tặng quà cho các em nhỏ đang điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 2

Số tiền 375 triệu đồng được trích từ buổi đấu giá vương miện của Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022 Huỳnh Nguyễn Mai Phương và các vật phẩm khác như: đầm dạ hội đến từ các nhà thiết kế nổi tiếng cũng đã được đấu giá thành công. Trong đó, có chiếc đầm của Hoa hậu Đỗ Hà, Hoa hậu Lương Thùy Linh hay chiếc đàn guitar kỷ niệm của Hoa hậu Mai Phương với tổng số tiền thu về hơn 3 tỷ đồng.  

Hoa hậu Mai Phương đến với bệnh nhi nghèo 2
300 phần qua được trao cho các bệnh nhi chạy thận có hoàn cảnh khó khăn

Dịp này, chương trình trao tặng quà và kinh phí cho 300 bệnh nhi đang điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 2. Các em nhỏ được nhận phần quà gồm bánh kẹo, sữa và 500.000 đồng, 5 em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhận 5 triệu hỗ trợ viện phí chạy thận.

Chị Phạm Thị Bình, mẹ của em Nguyễn Hương Giang, 14 tuổi, đến từ tỉnh Đắk Lắk cho biết em được phát hiện bị suy thận giai đoạn cuối từ tháng 1 năm 2021. Sau khi nhập viện Bệnh viện Nhi đồng 2 và chạy thận được 2 năm, 10 ngày trước, em đã được ghép thành công thận nhận từ bố: “Sau khi ghép thận thì sức khỏe cháu đã ổn lên, ăn uống được. Thật sự rất xúc động và cảm ơn các nhà hảo tâm đã quan tâm, giúp đỡ cho cháu, hỗ trợ một phần kinh phí cho gia đình. Gia đình khó khăn, lấy thận của bố để ghép cho cháu thì mọi chi phí cũng nhiều. Hôm nay được hỗ trợ, gia đình rất cảm ơn chương trình đã giúp đỡ cho cháu có thể tiếp tục điều trị”.

Còn em Doãn Ngọc Gia Hân, 8 tuổi, bị tim bẩm sinh và mới vừa nhập viện điều trị bệnh viêm tuyến tụy. Dù bệnh tật khiến Hân không đến trường thường xuyên nhưng em rất ham học và mong muốn sau này làm bác sĩ để chữa bệnh cho mọi người. Bà Lê Thị Hồng, bà nội em Gia Hân chia sẻ: “Cháu đi học ở trường hay mệt, phải nhờ các cô đặc biệt chăm sóc, cực lắm. Cháu yếu ớt nên các sinh hoạt ở trường như đi chơi, tham quan cháu cũng không được đi. Gia đình lo lắm. Nay được hỗ trợ thì gia đình cũng rất phấn khởi, các cháu được động viên để quên đi và vượt lên bệnh tật, vui vẻ và mau lành bệnh để về nhà. Sáng nay biết tin được đi nhận quà, cháu vui lắm”.

Bà Trần Thị Phi Yến - Trưởng ban Gia đình - xã hội Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.HCM cho biết, thấu hiểu được những khó khăn về tài chính của gia đình các bệnh nhi, Hội đã tìm được sự đồng hành từ Công ty Sen Vàng nhằm san sẻ cho những hoàn cảnh còn gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống, tạo sự lan tỏa về tấm lòng nhân văn, hình ảnh đẹp của phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới: “Thông qua chương trình này, Hội mong muốn lan tỏa sự yêu thương, không chỉ là vấn đề vật chất mà muốn chia sẻ với các con về tinh thần, giúp các con có thêm động lực vượt qua bệnh tật của mình, mau chóng hồi phục và trở lại với con đường học tập. Sau này, sẽ có nhiều hình ảnh đẹp, không chỉ từ các cô hoa hậu mà từ các mạnh thường quân khác để cùng đồng hành, chung tay với Hội để chia sẻ với các mảnh đời khó khăn, cho các em thiếu nhi và hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn”.