Hy hữu: Người đàn ông được phát hiện vẫn còn sống sau 5 tiếng nằm trong nhà xác

(VOH) - Một cụ ông 62 tuổi được phát hiện vẫn còn mở mắt và thở sau khi nằm trong nhà xác suốt 5 tiếng ở nhiệt độ thấp.

Tờ New York Post đưa tin, một cụ ông ở Brazil được phát hiện vẫn còn mở mắt và thở trong túi đựng xác suốt 5 giờ, sau khi bác sĩ tuyên bố ông đã chết.

Theo đó, cụ ông Jose Ribeiro da Silva, 62 tuổi, được tuyên bố đã chết vào ngày 29/11 tại Bệnh viện Estadual do Centro-Norte ở Goiano, với nguyên nhân là biến chứng của ung thư miệng.

Hy hữu: Người đàn ông được phát hiện vẫn còn sống sau 5 tiếng nằm trong nhà xác 1
Một người đàn ông Brazil được phát hiện vẫn còn sống và đang thở trong túi đựng xác sau khi bác sĩ tuyên bố nhầm ông đã chết - Nguồn ảnh: Báo Thanh Niên

Cô Aparecida, em gái của nạn nhân cho biết, cô nhận được tin báo anh trai đã mất vào khoảng 20h. Sau đó, thi thể được đưa về nhà tang lễ để chuẩn bị cho lễ tang.

Từ lúc đó, ông da Silva nằm suốt 5 giờ trong túi đựng xác của nhà tang lễ.

Mãi đến 1h sáng hôm sau, nhân viên nhà xác mở túi đựng xác ra thì phát hiện ông da Silva vẫn mở mắt và thở, mặc dù hơi khó khăn.

Sau đó, họ đã thông báo cho các dịch vụ khẩn cấp, và đưa nạn nhân trở về bệnh viện, trong khi gia đình của người đàn ông "đã chết" cũng được thông báo về sự nhầm lẫn này.

Nhân viên nhà tang lễ đã gọi báo cho tôi rằng anh trai tôi vẫn còn sống… Thật không thể tin được, anh tôi đã phải nằm suốt 5 tiếng trong chiếc túi nhựa, lạnh cóng… Tình huống như vậy là hoàn toàn không thể chấp nhận được”, cô Aparecida than thở và đã gửi đơn khiếu nại lên cảnh sát vào ngày 30/11.

Hy hữu: Người đàn ông được phát hiện vẫn còn sống sau 5 tiếng nằm trong nhà xác 2
Ông vẫn thở qua ống mở khí quản được đưa vào một vết mổ ở phía trước cổ - Nguồn ảnh: Báo Thanh Niên

Theo báo cáo, sự nhầm lẫn “chết người” này xảy ra sau khi một trong những bác sĩ điều trị cho ông da Silva nghĩ rằng, ông đã chết do không thở được. Tuy nhiên, ông vẫn thở qua ống mở khí quản được đưa vào một vết mổ ở phía trước cổ, theo tờ New York Post.

Các cơ quan chức năng đã mở cuộc điều tra về sự cố này.