Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Kẻ “đào mỏ” lấy vợ vì… 2 con bò

(VOH) - Câu chuyện một người phụ nữ báo cảnh sát vì bị chồng mới cưới “đào mỏ” mất 2 con bò đang khiến mạng xã hội xứ Trung xôn xao.

Người phụ nữ trong câu chuyện “dở khóc dở cười” này là Hongjuan ở tỉnh Hắc Long Giang (đông bắc Trung Quốc). Cô đã báo cảnh sát sau khi phát hiện người chồng mới cưới họ Dacheng lừa mình kết hôn chỉ vì đôi bò trị giá gần 60 triệu đồng.

Hongjuan và Dacheng quen nhau qua mạng. Người đàn ông này tự nhận có công ty riêng, sở hữu 3 bất động sản cùng khoản tiết kiệm 1,1 triệu nhân dân tệ (khoảng 3,7 tỷ đồng).

Sau 20 ngày quen biết và một buổi hẹn hò duy nhất, Hongjuan đã quyết định kết hôn với Dacheng. Vào ngày cưới, Dacheng thuyết phục Hongjuan bán 2 con bò để dọn đến nơi ở mới tốt hơn trong thành phố. Cô đồng ý và bán chúng với giá 17.000 nhân dân tệ (khoảng 58 triệu đồng) .

Kẻ “đào mỏ” lấy vợ chỉ vì… 2 con bò 1
Sau khi kết hôn, kẻ “đào mỏ” thuyết phục Hongjuan bán 2 con bò, anh ta biến mất khi tiêu hết tiền - Ảnh: Baidu

Sau khi theo chồng đến thành phố, Hongjuan nhanh chóng nhận ra cuộc sống mà mình mong đợi chỉ là ảo mộng. Cô phát hiện tài sản mà Dacheng “mua” cho mình chỉ là một căn hộ cho thuê theo ngày. Chồng cô cũng không bao giờ đi làm. Anh ta thậm chí còn nghiện mua vé số và đã dùng tiền bán bò để chơi xổ số.

Sau khi hết tiền, Dacheng bảo Hongjuan về quê một mình vào dịp Tết Nguyên đán và nói rằng anh ta phải đi công tác.

Hongjuan vẫn một mực tin tưởng người chồng mới của mình. Vì không còn tiền nên cô nhờ Dacheng trả tiền cho chuyến đi. Tuy nhiên, Hongjuan phát hiện chồng đã đổi số điện thoại, xóa tài khoản mạng xã hội và biến mất. 

Đến lúc này, Hongjuan vẫn chưa thể tin rằng mình bị lừa. Cô chỉ thực sự tỉnh mộng khi đến ngân hàng và được xác nhận rằng khoản tiết kiệm 1,1 triệu nhân dân tệ không hề có thật.

Hongjuan báo cảnh sát và người chồng mới cưới của cô nhanh chóng bị bắt. Anh ta thú nhận cưới Hongjuan chỉ vì đôi bò có giá trị. Sau đó, nhận thấy Hongjuan không còn tiền nên đã bỏ cô.

Câu chuyện khó tin và chứa đầy những tình tiết giật gân của Hongjuan được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội xứ Trung. Một số người đồng cảm với cô trong khi một số khác nghi ngờ tính chân thực của câu chuyện. Nhưng dẫu thế nào, đây cũng là một bài học, một lời nhắc nhở dành cho những cô gái “nhẹ dạ cả tin”.

Theo SCMP