Nam sinh lớp 10 qua đời trong lớp học vì sự thờ ơ của giáo viên

(VOH) - Nam sinh bất ngờ ngã xuống đất, cơ thể co giật nhưng giáo viên đứng lớp vẫn tiếp tục giảng bài mà không có hành động sơ cứu hoặc gọi nhân viên y tế.

Ngày 18/3, tờ Sohu đưa tin, một nam sinh lớp 10 của trường THCS Minh Sơn, quận Vĩnh Niên, TP Hàm Đan, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc đột tử trong lớp học.

Sự việc đau lòng xảy ra vào ngày 12/3 trong tiết Vật lý của giáo viên họ Đường.

Ngụy Thiên Sách (16 tuổi) bị phạt đứng học ở cuối lớp vì vi phạm nội quy. Sau khoảng 20 phút, nam sinh này bất ngờ ngã xuống đất, cơ thể co giật.

Tiếng động mạnh khiến học sinh trong lớp giật mình quay lại. Bạn bè trong lớp hoảng sợ, cảm thấy không ổn nên đến xem tình hình của Ngụy Thiên Sách và chạy đi tìm giáo viên chủ nhiệm. Thế nhưng, giáo viên họ Đường đứng lớp lúc đó lại không hề quan tâm cũng không có hành động sơ cứu hoặc gọi nhân viên y tế của trường đến để xử lý. 

Giáo viên chủ nhiệm gọi nhân viên y tế của trường và xe cấp cứu để đưa nam sinh đến bệnh viện. Tuy nhiên, kể từ thời điểm nam sinh này ngã quỵ, lên cơn co giật đến khi xe cấp cứu tới hiện trường thì 40 phút đã trôi qua. Bác sĩ thông báo Ngụy Thiên Sách đã qua đời vì không được cấp cứu kịp thời. 

Nam sinh lớp 10 qua đời trong lớp học vì sự thờ ơ của giáo viên 1
Nam sinh 16 tuổi bất ngờ ngã xuống đất sau khi đứng phạt khoảng 20 phút - Ảnh: ETtoday (chụp lại từ video)

Câu chuyện được gia đình Ngụy Thiên Sách chia sẻ lên mạng xã hội vào tối 17/3. Theo đoạn camera của trường, giáo viên đứng lớp vẫn giảng bài khi xảy ra sự việc. Nhiều phụ huynh tỏ ra vô cùng bức xúc vì thái độ dửng dưng, vô trách nhiệm của người này.

Ông Ngụy, bố của nam sinh chia sẻ, khi các bạn xung quanh chạy đến xem tình hình của Ngụy Thiên Sách, chỉ có giáo viên là không quan tâm. Gia đình chúng tôi lên án về hành động vô trách nhiệm này.

Ông cũng cho biết thêm, con mình không bị bệnh gì. Sáng hôm đó (12/3) Ngụy Thiên Sách vẫn khỏe mạnh và đi học bình thường.

Hiện, trường THCS Minh Sơn vẫn chưa có câu trả lời chính thức về sự việc. Phòng Giáo dục huyện Vĩnh Niên cho biết đang trong quá trình xác minh và làm rõ vụ việc.