Khỉ chui vào nhà dân ở quận 7 quậy phá, lục đồ ăn

(VOH) – Những ngày qua, tại một số con hẻm đường Huỳnh Tấn Phát (quận 7. TP.HCM) xuất hiện một con khỉ thoát ẩn thoát hiện, liên tục trộm đồ ăn, quậy phá nhà dân, khiến nhiều người lo lắng.

Ngày 11/2, những người dân sống tại một số con hẻm thuộc đường Huỳnh Tấn Phát (phường Phú Thuận, quận 7, TP.HCM) cho biết, gần một tuần qua khu vực này xuất hiện một con khỉ không rõ đến từ đâu, liên tục đại náo khu dân cư khiến nhiều người lo lắng.

Khỉ chui vào nhà dân ở quận 7 quậy phá, lục đồ ăn 1

Con khỉ không biết đến từ đâu liên tục náo loạn khu phố những ngày qua - Nguồn ảnh: CẨM THY/TTO

Con khỉ có bộ lông xám thoát ẩn thoát hiện, có khi di chuyển trên mái nhà dân tạo ra tiếng động mạnh, có khi đu mình trên dây cáp viễn thông, thậm chí chui vào nhà dân lục tìm đồ ăn, đập đồ đạc và có ý định tấn công người. Tuy khỉ chưa gây hại cho ai, nhưng hẻm có nhiều trẻ nhỏ nên một số người dân cảm thấy bất an.

Theo đại diện Chi cục kiểm lâm TP.HCM, thông qua hình ảnh do người dân chụp lại, bước đầu xác định đây là khỉ đuôi dài có tên khoa học là Macaca fascicularis, thuộc nhóm IIB trong danh mục động vật rừng nguy cấp quý hiếm.

Loài khỉ này có bản năng tự nhiên khi đói sẽ vào nhà dân trộm đồ ăn, có thể tấn công người. Do đó, người dân khi phát hiện khỉ nói riêng và các loài động vật hoang dã nói chung không nên tự ý bẫy, bắt mà cần báo ngay chính quyền địa phương và lực lượng chuyên trách để có biện pháp xử lý kịp thời.

Sắp tới, lực lượng kiểm lâm sẽ kết hợp địa phương theo dõi chặt chẽ những nơi khỉ hay lui tới để đặt bẫy, đưa về Trạm cứu hộ chăm sóc.