Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Một bãi biển tuyệt đẹp của Mỹ được xếp hạng là ‘có vấn đề về 'phân' tồi tệ nhất’

VOH - Bãi biển Hamptons rực rỡ được bao quanh bởi những biệt thự trị giá hàng triệu đô la đã ghi nhận mức độ phân tồi tệ nhất trong nước.

Khu vực vịnh Mecox ở Southampton năm ngoái đã lọt vào danh sách 10 bãi biển hàng đầu của Mỹ có kết quả xét nghiệm dương tính với enterococcus - một mầm bệnh đường ruột thường được sử dụng như một chỉ báo về lượng phân trong nước.

Mức enterococcus tại vịnh Mecox đã vượt quá mức được coi là an toàn theo tiêu chuẩn của Bang New York trong 46% cuộc thử nghiệm được thực hiện vào năm 2023 bởi Surfrider Foundation, một tổ chức phi lợi nhuận về chất lượng nước chuyên lấy mẫu các bãi biển trên khắp đất nước.

vinh-o-my-130624
Vịnh Mecox ở Southampton được xác định là một trong mười bãi biển tồi tệ nhất về mức độ phân trong nước - Ảnh: Alamy

Maura Dias, Giám đốc Chất lượng Nước của Surfrider Sr. nói với The Post hôm 12/6: “Đây là một trong những bãi biển mà chúng tôi lo ngại nhất vì chúng tôi liên tục nhận thấy mức độ vi khuẩn cao vượt quá tiêu chuẩn sức khỏe an toàn đối với nước giải trí”.

Vịnh Mecox, một vùng nước nội địa bị chia cắt khỏi đại dương bởi một dải đất, là nơi có hàng chục biệt thự tuyệt đẹp. Một trong số các biệt thự đó từng được rao bán với giá 37,5 triệu USD.

Người dân địa phương cho biết, vịnh là nơi chứa một lượng đáng kể nước lưu vực sông của Hamptons - gần như toàn bộ dòng chảy từ vùng cao từ hoạt động kinh doanh, trang trại và nhà ở trong khu vực đều tập trung ở đó.

Scott Horowitz, Chủ tịch Hội Quản trị Thị trấn Southampton, cơ quan sở hữu và quản lý vịnh cho biết: “Mỗi khi có một trận mưa lớn, tất cả nước từ toàn bộ khu vực đó sẽ chảy vào Vịnh Mecox”.

Vấn đề phức tạp hơn là các hệ thống tự hoại và bể chứa cũ tại Hamptons. Chỉ sau một trận mưa lớn hoặc thậm chí sau khi tưới cỏ quá nhiều - các chất thải của con người sẽ thấm vào vịnh.

Để khắc phục vấn đề này, thị trấn định kỳ ‘mở cửa’ xả nước Vịnh Mecox ra biển bằng cách đào một đường cắt xuyên qua vùng đất ngăn cách nó với đại dương, giúp thoát chất thải, đồng thời tái tạo muối và thanh lọc khu vực khi thủy triều dâng cao.

Nhưng tháng 4 hàng năm, các loài có nguy cơ tuyệt chủng như chim choi choi ống và chim nhạn biển nhỏ nhất bắt đầu đậu trên vùng đất – liên thông nước giữa vịnh và biển – khiến hoạt động xả nước từ Vịnh ra biển phải trì hoãn. Theo đó, chất lượng nước giảm sút và ngày càng trở nên tồi tệ hơn, tạo ra nhiều vấn đề cho khu vực.