Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Một phụ nữ bị nhóm người hành hung trong nhà hàng

(VOH) - Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ trong nhà hàng, một người phụ nữ đã bị nhóm ba người lao vào hành hung, khiến nạn nhân bị thương ở mặt và tay trái.

Tờ Global Times đưa tin, vụ việc trên xảy ra vào lúc 3h15 sáng 24/3 tại một nhà hàng nằm trong khu ẩm thực ở quận Wugong, tỉnh Thiểm Tây, Tây Bắc Trung Quốc. 

Theo đó, người phụ nữ họ Dong (47 tuổi) xảy ra mâu thuẫn nhỏ với nhóm 5 người khi đang dùng bữa tại nhà hàng. Sau đó, cô bị 2 người đàn ông họ Zhao và Mao cùng 1 người phụ nữ họ Li lao vào tấn công. 

Hậu quả là Dong bị thương ở mặt và tay trái.

Một phụ nữ bị nhóm người hành hung dã man trong nhà hàng 1
Nạn nhân bị 3 người hành hung xuất phát từ mâu thuẫn nhỏ - Ảnh: The Global Times

Nhận được tin báo, lực lượng cảnh sát đã tiến hành bắt giữ 3 nghi phạm hôm 25/3. Hai người khác trong nhóm này cũng được xác định danh tính. Vụ việc hiện đang được phía cảnh sát điều tra thêm, đồng thời tuyên bố sẽ làm hết sức mình để bảo vệ tính mạng và tài sản của người dân. 

Vụ hành hung này càng làm tăng mối lo ngại về các vấn đề bạo lực nhắm vào phụ nữ ở đất nước tỷ dân này. 

Trước đó, vụ hành hung 4 phụ nữ gây chấn động Trung Quốc xảy ra tại một nhà hàng thịt nướng ở thành phố Đường Sơn, tỉnh Hà Bắc vào tháng 6/2022 khiến dư luận nước này phẫn nộ. 

Theo đó, nhóm 9 người đàn ông đánh đập dã man 4 nạn nhân nữ sau khi có hành vi sàm sỡ bất thành. Ngày 23/9 cùng năm, tòa án quận Quảng Dương, thành phố Lang Phường, tỉnh Hà Bắc, tiến hành xét xử công khai đối với 28 bị cáo.

Nguồn: Vnexpress

Kẻ cầm đầu Chen Jizhi bị tuyên án 24 năm tù, nộp phạt 320.000 nhân dân tệ cho nhiều tội danh. 27 bị cáo còn lại nhận mức án 6 tháng đến 11 năm tù, trong đó 19 người phải nộp phạt 3.000 - 135.000 nhân dân tệ. Chen và 6 bị cáo khác cũng phải chịu trách nhiệm bồi thường các chi phí y tế, đi lại, ảnh hưởng công việc của các nạn nhân.

Sau vụ tấn công, đồn phó công an ở Đường Sơn và 5 cảnh sát bị sa thải vì xử lý "chậm trễ và không phù hợp". Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Hà Bắc đã tiến hành điều tra 15 cảnh sát và quan chức ở Đường Sơn, cho thấy 8 cảnh sát bị cáo buộc lạm quyền, vi phạm quy định, có hành vi đưa và nhận hối lộ.

Hay vào tháng 9/2020, Lhamo, blogger ở Tây Tạng, cũng bị chồng cũ sát hại ngay trên sóng livestream.