Người Việt tìm kiếm gì trên Google trong năm 2022?

(VOH) – Những chủ đề được tìm kiếm nhiều nhất trên Google sẽ phản ánh mối quan tâm của hầu hết người dùng Internet tại Việt Nam.

Mới đây, Google đã công bố xu hướng tìm kiếm của người Việt trong năm 2022 (Google Year In Search 2022). Đây là những từ khóa, chủ đề, nội dung và sự kiện nổi bật được quan tâm và tìm kiếm nhiều nhất trong năm vừa qua.

Người Việt tìm kiếm gì trên Google? 1

Bên cạnh top 10 xu hướng tìm kiếm nổi bật nhất, danh sách này cũng cung cấp những nội dung được quan tâm ở 14 hạng mục tiêu biểu. Chúng bao gồm các chủ đề như Thời sự, Thể thao, Nhân vật, Học online, Game online, Phim chiếu rạp, Phim nhiều tập, Du lịch, Công thức món ăn…

Top 10 từ khóa được người Việt tìm kiếm nhiều nhất trên Google trong năm 2022

Theo danh sách xu hướng tìm kiếm nổi bật nhất 2022, “World Cup 2022” là từ khóa “nóng nhất” năm. Điều này cho thấy người dùng Internet tại Việt Nam rất quan tâm đến sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh được tổ chức 4 năm một lần này.

Ngoài ra, hai từ khóa liên quan đến bóng đá là “Lịch thi đấu U23 Châu Á” và “Ngoại hạng Anh” cũng lần lượt chiếm vị trí số 7, số 8 trong danh sách tìm kiếm nổi bật của năm 2022.

Vị trí thứ 2 trong top 10 từ khóa được người Việt tìm kiếm nhiều nhất trên Google trong năm 2022 thuộc về “Olm” – một nền tảng học trực tuyến trong nước. Hai bộ phim Hàn Quốc “Hẹn hò chốn công sở” và “Big Mouth” khá được lòng khán giả Việt trong năm qua lần lượt ở vị trí thứ 3 và thứ 4.

Như vậy, có thể nói bóng đá, học trực tuyến và phim Hàn Quốc là những chủ đề được quan tâm hay được người Việt tìm kiếm nhiều nhất trên Google trong năm 2022.

Người Việt tìm kiếm gì trên Google? 2

Những sự kiện, chủ đề được người Việt quan tâm nhiều nhất trong năm 2022

Trong năm 2022 có rất nhiều sự kiện thời sự nổi bật, tác động đến cuộc sống, vấn đề xã hội nóng, đề tài thảo luận phổ biến. Tuy nhiên, “Giá xăng hôm nay” chính là vấn đề được người dùng Internet Việt Nam quan tâm nhất. Các câu hỏi như: “Tại sao hết xăng?”, “Tại sao giá xăng tăng?, “Tại sao cây xăng đóng cửa?” cũng lọt top những nội dung tìm kiếm thịnh hành trong năm 2022.

Xếp ngay sau giá xăng là từ khóa “Bão Noru” - trận siêu bão đổ bộ vào Việt Nam hồi cuối tháng 9. Tiếp theo là các từ khóa như “Ukraine”, “SCB”, “Tịnh Thất Bồng Lai”, “Sốt xuất huyết”, “Đậu mùa khỉ”…

Người Việt tìm kiếm gì trên Google? 3

Theo danh sách nội dung tìm kiếm thịnh hành của Google năm 2022, thể thao và nội dung giải trí (Phim chiếu rạp, Phim nhiều tập) nhận được rất nhiều sự quan tâm.

Với thể thao, bên cạnh World Cup, người dùng cũng tìm kiếm các chủ đề như “SEA Games 31”, “U23 châu Á” và “Ngoại hạng Anh”. Với hạng mục Phim chiếu rạp, “Doctor Strange” là từ khóa dẫn đầu bảng xếp hạng. Ở hạng mục Phim nhiều tập, những bộ phim Hàn Quốc và phim Trung Quốc gần như bao trọn top nội dung được tìm kiếm nhiều nhất 2022.

Năm nay Google cũng đưa hạng mục Du lịch trở lại. Trong đó, “Du lịch Hạ Long” là từ khóa được người Việt quan tâm nhiều nhất.

Ở bảng xếp hạng xu hướng tìm kiếm nhân vật, Hồng Đăng, Hiền Hồ, Hồ Hoài Anh lần lượt là những cái tên được được tìm kiếm nhiều nhất 2022.