Nhận lại 550 triệu đồng đánh rơi, người đàn ông tìm ân nhân suốt 4 tháng để cảm ơn

(VOH) – Người đàn ông đánh rơi số tiền bằng cả nửa gia sản nhưng may mắn được một nam thanh niên tốt bụng phóng xe máy đuổi theo để trả lại.

Sau 4 tháng, ông Lý Văn Huyện (ở thôn Khe Lợ, xã Viễn Sơn, Yên Bái) đã gặp được vị ân nhân trả lại số tiền gần nửa tỷ đồng mà mình bất cẩn đánh rơi trên đường để gửi lời cảm ơn.

Ngày 15/7/2022, ông Huyện đến Công ty Quế Lâm, xã An Thịnh (Văn Yên) lấy 550 triệu đồng tiền bán quế. Số tiền này được ông đựng trong túi xách Agribank và treo ở ghi đông xe máy.

Khoảng 13h30 cùng ngày, ông Huyện về nhà, đến đoạn giáp ranh giữa thôn Nghĩa Xuân xã Xuân Ái và thôn Khe Qué, xã Viễn Sơn thì đánh rơi túi tiền mà không hề hay biết. Ngay sau đó, một nam thanh đã phóng xe đuổi theo và trả lại ông Huyện toàn bộ số tiền mà không để lại tên hay địa chỉ.

Cảm động trước hành động cao đẹp của chàng trai trẻ nên ông Huyện đã đến Ủy ban nhân dân xã Viễn Sơn để nhờ tìm giúp ân nhân.

Nhận lại 550 triệu đồng đánh rơi, người đàn ông tìm ân nhân suốt 4 tháng để cảm ơn 1
Anh Lê Thanh Tùng – người nhặt được và trả lại ông Lý Văn Huyện số tiền 550 triệu đồng - Ảnh: Báo Yên Bái/Hồng Vân

Lãnh đạo Ủy ban nhân dân xã Viễn Sơn cho biết, nam thanh niên nhặt được và trả lại ông Huyện 550 triệu đồng là anh Lê Thanh Tùng (SN 1994) ở thôn Nghĩa Giang, xã Lang Thíp, Văn Yên. Anh Tùng hiện là cán bộ kỹ thuật Trung tâm Viễn thông Văn Yên (VNPT Văn Yên).

Chia sẻ về sự việc xảy ra cách đây 4 tháng, anh Tùng cho hay hôm đó anh đi làm từ Viễn Sơn về thì phát hiện một chiếc túi chứa nhiều cọc tiền có mệnh giá từ 100.000 - 500.000 đồng rơi tung tóe trên đường. Mặc dù rất bất ngờ nhưng anh đã nhanh chóng quay xe đuổi theo người đánh mất vì nghĩ rằng đây là cả một gia sản lớn. Sau khi cẩn thận xác minh thông tin, anh Tùng đã trao trả lại số tiền nói trên cho ông Huyện.

Ông Huyện xúc động, nếu không gặp được người tốt như anh Tùng thì ông đã mất cả nửa gia sản mà phải trồng quế vài chục năm hoặc tích cóp cả đời mới có được. Để bày tỏ lòng cảm ơn, ông có ý tặng quà nhưng anh Tùng nhất quyết từ chối.

Nhận lại 550 triệu đồng đánh rơi, người đàn ông tìm ân nhân suốt 4 tháng để cảm ơn 2
Anh Lê Thanh Tùng nhận giấy khen gương người tốt, việc tốt - Ảnh: Hồng Vân

Chiều 29/11, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Văn Yên đã trao tặng giấy khen gương người tốt, việc tốt của Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện cho anh Lê Thanh Tùng nhằm biểu dương, lan tỏa hành động tốt đẹp của anh.