Nhu cầu tuyển dụng shipper tăng mạnh trong mùa Tết 2023

(VOH) - Khảo sát cho thấy, nhóm shipper - nhân viên giao hàng sẽ là “điểm nóng nhất” trong nhu cầu tuyển dụng mùa Tết 2023 này.

Khảo sát của Chuyên trang tìm việc và tuyển dụng việc làm lao động phổ thông Việc Làm Tốt (Vieclamtot.com) về thị trường tuyển dụng thời vụ mùa Tết 2023 cho thấy, nhu cầu tuyển dụng sẽ tăng mạnh đối với nhóm shipper - nhân viên giao hàng. Dự kiến mức lương shipper - nhân viên giao hàng đạt 11,5 triệu đồng/tháng.

Thời gian qua, nhân sự ngành này bị thiếu hụt do giá xăng dầu tăng, những thay đổi trong chính sách lương thưởng… Do đó, vào dịp cuối năm nhu cầu tuyển dụng shipper - nhân viên giao hàng càng “nóng” hơn khi lượng hàng hóa cần vận chuyển tăng cao.

shipper
Nhóm shipper - nhân viên giao hàng sẽ là điểm nóng nhất trong nhu cầu tuyển dụng mùa Tết 2023

Theo khảo sát của Vieclamtot.com, dù vẫn mong muốn tuyển nhân sự lâu dài nhưng trong thời điểm những tháng cuối năm 2022, các đơn vị giao nhận vận tải sẽ đa dạng và cởi mở với ứng viên hợp tác làm cộng tác viên thời vụ để duy trì được hoạt động kinh doanh, đảm bảo việc vận hành được thông suốt trong mùa cao điểm sắp tới.

Xem thêm: Các 'gã khổng lồ' công nghệ cắt giảm nhân viên và ngừng tuyển dụng do suy thoái kinh tế

Cùng với shipper, khảo sát cũng ghi nhận thị trường việc làm thời vụ sẽ sôi động ở một số nhóm ngành như: bảo vệ và nhân viên phục vụ cho nhà hàng - khách sạn - cửa hàng dịch vụ ăn uống, nhân viên bán hàng (online/offline), telesales, công nhân cho các nhà máy, xưởng sản xuất. Mức lương sẽ tăng thêm từ 300.000 - 400.000 trong giai đoạn từ cuối năm - Tết Nguyên Đán. Ở mức từ 8,4 triệu đồng/tháng đến 10 triệu đồng/tháng.