Những chuyện hy hữu trong ngày đầu thi THPT 2022: thí sinh đi lạc 25km, ông bố 58 tuổi vẫn dự thi

(VOH) - Những câu chuyện xoay quanh các thí sinh trong kì thi THPT Quốc gia 2022 vẫn luôn là vấn đề khiến mọi người quan tâm.

Sau nhiều tháng ngày miệt mài đèn sách, cuối cùng thì các bạn học sinh cũng chính thức bước vào ngày thi đầu tiên của kì thi THPT Quốc gia 2022. Dạo một vòng quanh các điểm thi, cư dân mạng không khỏi bất ngờ vì có quá nhiều trường hợp đặc biệt của các thí sinh. 

Trong đó, những hình ảnh đẹp, những câu chuyện truyền cảm hứng có rất nhiều, nhưng cũng không thể thiếu đi những tình huống, sự cố bất ngờ khiến mọi người cũng không biết phải nên cười hay khóc.

Những chuyện hy hữu trong ngày đầu thi THPT 2022: thí sinh đi lạc 25km, ông bố 53 tuổi vẫn dự thi 1
Không chỉ có các sĩ tử, mà rất nhiều người dân trên cả nước cũng hồi hộp dõi theo kì thi THPT 2022. Ảnh: Hồng Nhung (VOH)

Đầu tiên, chắc hẳn phải kể đến câu chuyện người cha 53 tuổi, có con đang là sinh viên năm 2 nhưng vẫn đi thi tốt nghiệp THPT. Đó là ông Nguyễn Quang Giáp, ở huyện Đắc Nông. Dù tuổi cao, nhưng ông Giáp vẫn quyết tâm học tập rồi đi thi tốt nghiệp để làm gương về tinh thần "học, học nữa, học mãi" cho con cháu sau này.

Những chuyện hy hữu trong ngày đầu thi THPT 2022: thí sinh đi lạc 25km, ông bố 53 tuổi vẫn dự thi 2
Ông bố có con học năm 2 nhưng vẫn quyết tâm đi thi tốt nghiệp. Ảnh: P.T (Lao động)

Tại TPHCM, thí sinh lớn tuổi nhất kỳ thi năm nay chính là ông Nguyễn Minh Đức. Theo đó, ông Đức sinh năm 1964, hiện đã 58 tuổi và đang làm lao động tự do tại Quận 8, TPHCM. Năm nay là lần thứ 3 ông đăng kí dự thi tốt nghiệp THPT nên có tâm thế khá thoải mái, dù đậu hay rớt cũng không ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống. 

Chia sẻ với Tuổi trẻ Online về lý do cũng như động lực để đi thi, ông Đức cho biết: "Tôi có 3 đứa con. Cách đây 6 năm, con gái lớn của tôi thi tốt nghiệp THPT, thế là tôi đăng ký đi thi cùng với con với danh nghĩa thí sinh tự do. Đến năm 2018, con trai thứ hai của tôi đi thi, tôi cũng làm y chang như vậy và kết quả đều bị rớt. 

Năm nay, con trai út của tôi thi, tôi cũng thi. Có điều lần này, tôi chuẩn bị kỹ lưỡng hơn: tôi đã đăng ký đi học lại chương trình lớp 12 ở Trung tâm Giáo dục thường xuyên quận 8 từ đầu năm học 2021-2022 chứ không tự ôn tập như trước". 

Những chuyện hy hữu trong ngày đầu thi THPT 2022: thí sinh đi lạc 25km, ông bố 53 tuổi vẫn dự thi 3
Ông Nguyễn Minh Đức và con trai Út. Ảnh: Minh Châu (Tuổi trẻ)

Ngoài ra còn có nhà sư Thích Quảng Phước - Thí sinh 40 tuổi khoác áo nâu sòng thi tốt nghiệp THPT lần 2 tại Thanh Hóa. Với quyết tâm chinh phục tấm bằng tốt nghiệp THPT, năm nay sư Phước vẫn đăng ký thi lại, với mong muốn có thể trau dồi vốn kiến thức và vốn hiểu biết cuộc sống.

Những chuyện hy hữu trong ngày đầu thi THPT 2022: thí sinh đi lạc 25km, ông bố 53 tuổi vẫn dự thi 3
Sư thầy Thích Quảng Đức quyết tâm đi thi lại lần 2. Ảnh: Thanh Tùng (Lao động)

Tại điểm thi Trường Phổ thông dân tộc nội trú THPT huyện Nậm Pồ (Điện Biên), hình ảnh đôi bạn Sùng A Tàng - Chảo Nẻ Dùn cõng nhau tới phòng thi khiến nhiều người xúc động. Theo đó, Dùn bị khuyết tật từ nhỏ, hai bàn chân bị teo nên không thể đi lại được, mỗi ngày phải nhờ các bạn cõng đến trường.

Dù vậy nhưng với ước mơ vào đại học, em đã nhờ bạn A Tàng cõng đi thi, nhằm hiện thực hóa ước mơ của mình. Giữa cái nắng oi bức và không khí căng thẳng của kì thi, hình ảnh cõng bạn đi thi của A Tàng như một làn gió tưới mát trái tim của mỗi người. 

Những chuyện hy hữu trong ngày đầu thi THPT 2022: thí sinh đi lạc 25km, ông bố 53 tuổi vẫn dự thi 4
Xúc động thí sinh làm đôi chân cho bạn khuyết tật, cùng nhau hiện thực ước mơ đến giảng đường. Ảnh: Phạm Tuấn (Tuổi trẻ)

Đáng buồn nhất có lẽ chính là trường hợp của 2 bạn thí sinh ở huyện Quốc Oai. Theo đó, vì điểm thi cách nhà 16km nên hai bạn quyết định tự đi xe máy đến. Nhưng do nhầm lẫn khi tra cứu đường đi từ bản đồ, cả hai thí sinh đã đi lạc 25km. Dù đã nhận được sự trợ giúp của lực lượng chức năng nhưng hai em vẫn không thể tham gia kỳ thi do đến muộn.

Việc không thể thi 1 môn cũng có nghĩa là cả hai không đủ điều kiện để xét tốt nghiệp THPT và vào đại học năm nay. Đây thật sự là một sự cố rất đáng tiếc mà không ai mong muốn xảy ra. 

Ảnh: Tổng hợp