Nữ sinh lớp 12 xưng 'mày - tao' với thầy giáo bị buộc nghỉ học 1 tuần

(VOH) - Hội đồng kỷ luật Trường THPT Nguyễn Chí Thanh (thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa) quyết định buộc nghỉ học 1 tuần đối với nữ sinh có lời lẽ hỗn hào, văng tục với thầy giáo ngay trong lớp học.

Liên quan đến vụ “nữ sinh văng tục với thầy giáo trong lớp học”, chiều 18/10, ông Hà Văn Thọ - hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Chí Thanh (thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa) cho biết, ban giám hiệu nhà trường đã tiến hành cuộc họp hội đồng kỷ luật nữ sinh trên.

Theo ông Thọ, em nữ sinh này đang học lớp 12, có hoàn cảnh khá khó khăn khi chỉ sống với mẹ. Qua bản tường trình của nữ sinh, buổi làm việc giữa hội đồng kỷ luật với giáo viên, phụ huynh và học sinh xác định hành vi của em này xuất phát từ mâu thuẫn với thầy T. (người thầy trong clip).

Phía gia đình cũng nhận ra lỗi sai của con em mình. Dự kiến nữ sinh này sẽ cùng các bạn trong lớp đến nhà thầy T. để thăm hỏi và xin lỗi vào chiều cùng ngày.

Về mức kỷ luật đối với học sinh, ông Thọ cho biết, sau buổi làm việc, hội đồng kỷ luật quyết định cho nữ sinh này nghỉ học 1 tuần. Việc đình chỉ học không gây ảnh hưởng đến quá trình thi tốt nghiệp, nhưng vẫn đủ tính răn đe, đủ để nữ sinh suy nghĩ về hành vi của mình.

Việc ra quyết định kỷ luật đầu năm, nếu cuối năm em nữ sinh này còn sai phạm thì ghi vào học bạ, nếu có chiều hướng cải thiện tích cực sẽ họp hội đồng xóa hành vi vi phạm. Đồng thời trong học kỳ một năm nay, em nữ sinh này bị xếp loại hạnh kiểm yếu.

Nữ sinh lớp 12 xưng 'mày - tao' với thầy giáo bị buộc nghỉ học 1 tuần 1
Trường THPT Nguyễn Chí Thanh - nơi xảy ra vụ việc học trò cãi tay đôi với thầy giáo - Nguồn ảnh: TTO

Về phía thầy T., nhà trường xét thấy không có hành vi quá đáng hay xâm phạm thân thể nữ sinh này. Vì vậy, nhà trường chỉ nhắc nhở thầy T. có cách hành xử đúng mực hơn với học sinh, nếu học sinh vi phạm sẽ tùy theo mức độ vi phạm để tiến hành kỷ luật. Khi lên lớp, thầy T. sẽ phải giải thích cho học trò, thông cảm đôi bên để tiếp tục việc dạy và học.

Cũng theo ông Thọ, clip được phát tán trên mạng xã hội là do một học sinh trong lớp quay lại. Sau đó, em này chia sẻ clip với bạn và người bạn này đã đăng lên mạng xã hội.

Thầy T. chia sẻ, thầy đã có hơn 10 năm giảng dạy và cảm thấy rất buồn với câu chuyện vừa xảy ra. 

"Tôi phụ trách bộ môn Vật lý cho lớp em nữ sinh trên. Đây là lần đầu tiên tôi gặp trường hợp như thế nên có phần xử lý không khéo. Qua đây, tôi cũng mong cộng đồng, dư luận chia sẻ để cho nữ sinh có cơ hội sửa sai, và tập trung việc học vì tương lai của em vẫn còn ở phía trước." - thầy T. chia sẻ.

Theo ông Nguyễn Đức Sơn, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Khánh Hòa, Sở đã hướng dẫn, triển khai các trường THPT trên địa bàn thực hiện Bộ quy tắc ứng xử văn hóa trong trường học. Sau khi nhận báo cáo xem kết quả hướng xử lý của nhà trường, Sở sẽ định hướng và có chỉ đạo cho các trường học, đặc biệt là vấn đề đạo đức cho học sinh.