Đăng nhập

Phẫn nộ người mẹ cho con trai ‘tè’ vào ly thủy tinh tại một quán ăn Trung Quốc

00:00
02:06
02:06
TRUNG QUỐC - Thực khách sửng sốt khi thấy đứa trẻ đứng trên ghế cao, cởi quần để tè vào ly ngay cạnh quầy của nhân viên nhà hàng.

Một bé trai hai tuổi đã tiểu vào ly thủy tinh tại một nhà hàng ở miền đông Trung Quốc, nhưng người mẹ sau đó bênh vực rằng, “bé không thể nhịn được nữa”.

Theo SCMP, một khách hàng họ Tang, người chứng kiến ​​toàn bộ sự việc tại Nhà hàng Fuyuanju ở Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, đã vạch trần vụ bê bối này với hãng tin The Cover.

tieu-vao-ly-250325Xem toàn màn hình
Nhiều người phẫn nộ vì người mẹ cho con trai ‘tè’ vào ly thủy tinh tại một quán ăn Trung Quốc

Tang cho biết, khi cô và bạn bè đang dùng bữa tại quán ăn vào ngày 13/3, cô nhìn thấy một đứa trẻ mới biết đi ở bàn bên cạnh đứng dậy khỏi ghế dành cho trẻ em, cởi quần và tè vào ly.

Tang cho biết, chiếc ly do mẹ cậu bé tìm thấy và dùng để phục vụ khách hàng không phải là đồ dùng dùng một lần. Cậu bé đi cùng mẹ và hai người họ hàng lớn tuổi.

"Khi cậu bé nói muốn đi tiểu, một người lớn tuổi đã đi lấy thùng rác, gợi ý cậu bé đi tiểu ở đó. Nhưng mẹ cậu bé nói, 'cứ để cậu bé đi tiểu trực tiếp vào ly'", Tang kể.

Điều khiến cô tức giận hơn là không có nhân viên nhà hàng nào can thiệp mặc dù bàn của cậu bé ở gần quầy của họ.

Vì chiếc ly đựng nước tiểu vẫn còn trên bàn, Tang và bạn bè không chịu được mùi nước tiểu nên đã nhờ nhân viên nhà hàng xử lý.

Mẹ của cậu bé nói với nhân viên: “Chúng tôi rất tiếc vì đứa trẻ không thể nhịn được nữa. Vì vậy, nó đã tè vào ly”.

Trong quá trình trao đổi với chủ của quán ăn, Tang đã yêu cầu nhà hàng giảm giá hoặc tặng một ít trái cây miễn phí như một hình thức xin lỗi. Nhưng ông chủ đã kiên quyết từ chối cô, cáo buộc cô Tang là kẻ gây rối.

Sau một cuộc cãi vã, Tang đã rời khỏi nhà hàng sau khi thanh toán hóa đơn 316 nhân dân tệ (1,1 triệu đồng).

tieu-vao-ly-250325-1
Chủ nhà hàng ban đầu cáo buộc những người phản ánh vụ việc là cố tình “gây rối” nhưng sau đó đề nghị hoàn lại tiền cho họ - Ảnh: Baidu

Cơ quan giám sát thị trường địa phương đã bắt đầu điều tra sau khi xác nhận vụ việc đã xảy ra. Các quan chức cho biết, nhân viên nhà hàng đã vứt bỏ chiếc ly có vấn đề.

Sau quá trình hòa giải, chủ nhà hàng đã xin lỗi Tang và hoàn lại tiền cùng 1.000 nhân dân tệ tiền bồi thường.

Đường chấp nhận lời xin lỗi và tiền hoàn lại, nhưng không nhận tiền bồi thường.

Vụ việc đã trở thành chủ đề bàn tán trên mạng xã hội Trung Quốc sau khi nó được mệnh danh là phiên bản 2.0 của ‘tiểu tiện Haidilao’.

Chuỗi nhà hàng lẩu nổi tiếng Haidilao đã phải vật lộn với cuộc khủng hoảng quan hệ công chúng kể từ giữa tháng 3 khi hai khách hàng tuổi teen đi tiểu vào nồi nước lẩu và chia sẻ video về hành vi của mình lên mạng xã hội.

Công ty đã chi hàng chục triệu nhân dân tệ để bồi thường cho khách hàng đã dùng bữa tại cửa hàng xảy ra sự cố.

Bình luận