Sạc dự phòng bốc cháy trên máy bay khiến 2 hành khách bị thương

(VOH) - Theo các hình ảnh và video lan truyền trên mạng xã hội, một phần cabin máy bay bị bao phủ bởi khói trắng dày đặc do sạc dự phòng bất ngờ bốc cháy.

Kênh Channel News Asia (CNA) đưa tin, trên chuyến bay TR993 của hãng hàng không giá rẻ Scoot đã xảy ra vụ việc cục sạc dự phòng bốc cháy khiến 2 hành khách bị thương nhẹ.

Theo đó, khoảng 19h40 ngày 10/1 theo giờ địa phương (khoảng 18h40 cùng ngày theo giờ Việt Nam), chuyến bay TR993 chuẩn bị cất cánh tại sân bay Đào Viên ở Đài Bắc, Đài Loan đến Singapore thì phía sân bay nhận được cảnh báo về một đám cháy trong cabin. 

Lực lượng cứu hỏa lập tức được điều động và máy bay được phép quay trở lại cổng sau khi đám cháy được dập tắt.

Nguồn: TTO

Đại diện hãng hàng không Scoot cho biết: "Chuyến bay TR993 của Scoot, bay từ Đài Bắc đến Singapore vào ngày 10/1, đã quay trở lại cổng đón khách sau khi cục sạc dự phòng của hành khách bốc cháy khi máy bay sắp cất cánh".

Được biết, chủ cục sạc dự phòng và người đi cùng bị "bỏng nhẹ ở ngón tay" và đã được hỗ trợ y tế. 

Hãng Scoot đưa ra thông báo: “Chúng tôi đang sắp xếp lại chuyến bay và sẽ cung cấp chỗ ở, thức ăn cho những hành khách bị ảnh hưởng”.

Vụ việc không ảnh hưởng đến hoạt động cất cánh và hạ cánh của các chuyến bay khác tại sân bay Đào Viên.

Sạc dự phòng bốc cháy trên máy bay khiến 2 hành khách bị thương 1
Một cục sạc dự phòng bốc cháy trên chuyến bay của hãng hàng không Scoot từ Đài Loan đến Singapore vào ngày 10/1 - Nguồn ảnh: TTO

"Scoot chân thành xin lỗi về sự cố này. Sự an toàn của khách hàng và phi hành đoàn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi", hãng này cho biết, đồng thời nói thêm rằng, cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra vụ việc.