Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Phạt 3 trường hợp theo dõi CSGT, ‘báo chốt’ cho tài xế

(VOH) – Nhóm 3 người ‘báo đường’ này được 15 tài xế ô tô thuê với giá 500.000 đồng/người/ ngày.

Chiều 12/1, công an huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang cho biết vừa ra quyết định xử phạt hành chính đối với 3 trường hợp về hành vi “thu thập, xử lý và sử dụng thông tin của tổ chức, cá nhân khác mà không được sự đồng ý hoặc sai mục đích theo quy định của pháp luật”, quy định tại điểm e, khoản 3, điều 102 Nghị định 15 của Chính phủ.

Các cá nhân bị phạt gồm: Hoàng Xuân L. (26 tuổi), Hoàng Hồng S. (25 tuổi) và Giáp Thanh T. (43 tuổi) cùng trú thị trấn Vôi, huyện Lạng Giang. Mỗi người bị phạt 7,5 triệu đồng.

Phạt 3 trường hợp theo dõi CSGT, ‘báo chốt’ cho tài xế 1
Lực lượng chức năng làm nhiệm vụ - Ảnh: Phạm Kiên/TTXVN

Ngày 17/12/2022, Công an huyện Lạng Giang nhận được tin có nhóm người theo dõi lực lượng Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ để báo cho các tài xế tránh bị xử phạt.

Đội Cảnh sát giao thông Công an huyện Lạng Giang phối hợp cùng Công an thị trấn Vôi làm rõ 3 cá nhân nói trên đã có hành vi theo dõi, cập nhật thông tin, hình ảnh của lực lượng Cảnh sát giao thông.

Làm việc với Công an, Hoàng Xuân L., Hoàng Hồng S. và Giáp Thanh T. khai được 15 tài xế ô tô thuê với mức giá 500.000 đồng/người/ngày để theo dõi, cập nhật hình ảnh, vị trí, tuyến đường tuần tra của các tổ Cảnh sát giao thông. Sau đó, những thông tin này được báo lại cho nhóm tài xế có vi phạm để trốn tránh việc bị phát hiện, xử lý vi phạm liên quan.