Thiết lập biện pháp an toàn sức khỏe với khách tham quan Đường hoa Nguyễn Huệ 2021

(VOH) - Du khách cần tuân thủ nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế trong suốt thời gian tham quan Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Tân Sửu 2021.

Đây là khuyến nghị mới nhất vừa được Ban tổ chức Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Tân Sửu đưa ra trước bối cảnh tình hình dịch Covid-19 hiện nay.

 Đại diện Saigontourist Group, đơn vị chủ trì thực hiện Đường hoa Nguyễn Huệ, cho biết: “Người dân thành phố và du khách cần tự giác, nâng cao ý thức tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch của Bộ Y tế và Trung tâm kiểm soát bệnh tật Thành phố Hồ Chí Minh (HCDC) để bảo vệ sức khỏe, sự an toàn cho chính mình và cộng đồng trong suốt thời gian tham quan Đường hoa và tại các điểm vui chơi công cộng dịp Tết Tân Sửu 2021. Ban tổ chức sẽ bố trí sẵn các điểm rửa tay sát khuẩn tại các cửa ra vào Đường hoa để quý khách tiện sát khuẩn tay khi tham quan Đường hoa”.

đường hoa Nguyễn Huệ, COVID-19, ngày 4 tháng 2 năm 2021
Du khách vui chơi đường hoa Nguyễn Huệ Tết Nguyên Đán 2020. Ảnh: PN

Ngoài hai cổng chính nằm trên giao lộ Nguyễn Huệ - Lê Lợi và Nguyễn Huệ - Tôn Đức Thắng, tại các cổng phụ nằm trên giao lộ Nguyễn Huệ, các đường nhánh và bên trong phạm vi Đường hoa, Ban Tổ chức có bố trí các bình dung dịch sát khuẩn tay để người dân và du khách tham quan Đường hoa tiện sử dụng.

Đường hoa Nguyễn Huệ xét về tính chất vừa là khu vực chung vừa là nơi đông người. Do vậy Ban tổ chức khuyến cáo du khách đến thưởng lãm cần đeo khẩu trang trên suốt hành trình và hạn chế tối đa cởi bỏ khẩu trang để chụp ảnh.

Bên cạnh đó, du khách cũng cố gắng giữ khoảng cách phù hợp, không tụ họp thành nhóm đông người. Các đại tiểu cảnh trên Đường hoa đều được bố trí diện tích và phân bổ hợp lý để tạo không gian tối đa cho việc thưởng lãm. Đường hoa có tổng cộng 6 cổng phụ nhằm hỗ trợ du khách có nhiều hướng di chuyển, tránh đổ dồn về một vài cổng, du khách có thể sử dụng cổng phụ để rời khỏi phạm vi Đường hoa lúc đông người.

Với những người thuộc các trường hợp phải khai báo y tế hoặc đang trong thời gian tự cách ly không nên đến các địa điểm công cộng nói chung và Đường hoa Nguyễn Huệ nói riêng.

Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Tân Sửu sẽ mở cửa phục vụ nhu cầu du xuân, thưởng ngoạn của người dân thành phố và du khách từ 19g00 ngày 9/2 đến 21g00 ngày 15/2/2021 (tức từ 28 tháng Chạp Âm lịch đến mùng 4 Tết). Công trình do Ủy ban Nhân dân thành phố Hồ Chí Minh chỉ đạo, với sự chủ trì thực hiện của Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) phối hợp với các sở ban ngành thành phố cùng sự đồng hành của các doanh nghiệp tại thành phố Hồ Chí Minh.