Tìm ra 3 đội thi xuất sắc dự Hội thi nấu ăn với khoai tây Mỹ ở Đà Nẵng

(VOH) - Chiều 7/4, Trường Trung cấp Du lịch và Khách sạn Saigontourist phối hợp với Hiệp hội Khoai tây Hoa Kỳ tổ chức “Hội thảo và Hội thi nấu ăn với khoai tây Mỹ”.

Nằm trong chuỗi các sự kiện, hội thảo và hội thi dành cho các đầu bếp trẻ tài năng đến từ các đơn vị có đào tạo nghề bếp trên toàn quốc, chiều ngày 7/4, Trường Trung cấp Du lịch và Khách sạn Saigontourist phối hợp với Hiệp hội Khoai tây Hoa Kỳ tổ chức “Hội thảo và Hội thi nấu ăn với khoai tây Mỹ”.

Trong khuôn khổ sự kiện, các đầu bếp trẻ của Trường đã nghe đại diện Hiệp hội Khoai tây Hoa Kỳ giới thiệu tổng quan về sản lượng, chủng loại, cách chế biến, giá trị dinh dưỡng mang lại của khoai tây Hoa Kỳ và những thực đơn cần có trong mỗi bữa ăn của các gia đình hiện nay.

Chương trình tạo cơ hội tìm hiểu, giao lưu và mở rộng kiến thức, kinh nghiệm từ chuyên gia ẩm thực mang tầm quốc tế cho các học viên của trường Trung cấp Du lịch và Khách sạn Saigontourist, đồng thời, qua đó giúp các em phát huy được tính sáng tạo trong các chế biến món ăn, thể hiện kỹ năng và niềm yêu thích của mình với nghề bếp. Chương trình cũng tìm kiếm thí sinh tham gia cuộc thi do Hiệp hội khoai tây Mỹ tổ chức.

Tìm ra 3 đội thi xuất sắc dự Hội thi nấu ăn với khoai tây Mỹ ở Đà Nẵng 1
Các đầu bếp trẻ của Trường Trung cấp du lịch và khách sạn Saigontourist tham gia cuộc thi

Trong khuôn khổ của hội thảo, Bếp trưởng 5 sao đầu tiên ở TPHCM - Chef Norbert Ehrbar đã giao lưu và trao đổi với các đầu bếp trẻ biết thêm về những giá trị dinh dưỡng của khoai tây như các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, protein, chất xơ, sắt, kali, kẽm, carbonhydrat… có lợi cho sức khỏe. Đặc biệt, Chef Norbert Ehrbar cũng hướng dẫn và biểu diễn cách chế biến 3 món ăn Âu với nguyên liệu chính là khoai tây Mỹ, như: khoai tây Mỹ đốt lò với rau bó xôi và thịt xông khói, Salad khoai Tây Mỹ với dầu giấm mật ong - húng tây và Cà ri cá hồi khoai tây Mỹ.

Sau phần hội thảo, 28 thí sinh của 14 đội thi đã bước vào Hội thi cấp trường để tìm kiếm đội thi giỏi nhất tham dự Cuộc thi do Hiệp hội khoai tây Hoa Kỳ tổ chức, dự kiến sẽ diễn ra trong đầu tháng 7, tại Đà Nẵng.

Với tiêu chí về thời gian, đồng phục, tính chuyên nghiệp trong chế biến, sự đa dạng trong việc kết hợp nguyên liệu, tính sáng tạo, quy trình và cách thức chế biến, kỹ năng và vệ sinh an toàn sơ chế món ăn, trình bày và thuyết minh, Ban tổ chức đã chọn ra được 1 đội đạt giải Nhất, 1 đội đạt giải Nhì, 1 đội giải Ba và 2 đội sẽ được trao giải Khuyến khích.

Cụ thể, cặp đôi Nguyễn Lê Hữu Thọ và Đặng Tấn Tài đã giành giải Nhất; giải Nhì thuộc về 2 đầu bếp trẻ Nguyễn Quý Kim Đỉnh và Cao Tuấn Ngọc, giaỉ Ba thuộc về 2 thí sinh Nguyễn Ngọc Hiền và Lê Đức Thắng, giải khuyến khích được trao cho 2 thí sinh Lê Minh - Lưu Quang Vũ, Văn Minh Tân và Lai Mỹ Duyên.