Tin nhanh trưa 19/4: Thi tốt nghiệp THPT năm 2022 vào ngày 7, 8 và 9/7

(VOH) - Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 có 5 bài thi: ngữ văn, toán, ngoại ngữ, khoa học tự nhiên (gồm các môn thành phần vật lý, hóa học, sinh học).

Xe container lật ngang trên cao tốc TP.HCM - Trung Lương gây ùn tắc trong hơn 2 giờ

Sáng 19/4, Đội tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 7, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) cho biết đang điều tra nguyên nhân vụ một xe container bị lật trên cao tốc TP.HCM - Trung Lương gây kẹt xe kéo dài nhiều cây số.

Trước đó, khoảng 5h cùng ngày, xe container chạy trên đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương theo hướng từ TP.HCM về Tiền Giang. Khi đến đoạn km32, thuộc địa bàn thành phố Tân An, tỉnh Long An, chiếc xe container bất ngờ lật chắn ngang đường ngay dưới chân cầu vượt.

Nguồn: TTO

Vụ tai nạn khiến chiếc xe container bị hư hỏng, một đoạn dải phân cách giữa hai chiều đường bị ủi sập, một trụ đèn chiếu sáng bị gãy. Tại hiện trường, nhiều phương tiện lưu thông ở cả hai chiều trên đường cao tốc cũng bị ùn ứ kéo dài khoảng 3km. Rất may tài xế không bị thương nặng.

Nhận được tin báo, Đội tuần tra đảm bảo giao thông cứu hộ cứu nạn đường cao tốc TP.HCM -Trung Lương kịp thời có mặt tại hiện trường, điều tiết giao thông và điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Quảng Nam: Nguyên Phó chủ tịch Hội Nông dân xã chiếm đoạt gần 11 tỷ đồng

Tối 18/4, Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Bùi Thị Tuyết Trang (36 tuổi, trú xã Tam Anh Nam, huyện Núi Thành, Quảng Nam), nguyên Phó chủ tịch Hội Nông dân xã Tam Anh Nam, về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tin nhanh trưa 19/4: Xe container lật ngang trên cao tốc TP.HCM - Trung Lương gây ùn ứ nghiêm trọng 1
Đối tượng Bùi Thị Tuyết Trang - Ảnh: CACC

Theo điều tra ban đầu, trong khoảng thời gian từ tháng 7/2021 đến tháng 10/2021, Bùi Thị Tuyết Trang đã lợi dụng mối quan hệ quen biết để vay mượn tiền của nhiều người với mục đích làm đáo hạn ngân hàng. Nhưng thực tế, Trang dùng số tiền đó góp vốn với người khác, sau đó không có khả năng trả nợ.

Tổng số tiền Bùi Thị Tuyết Trang chiếm đoạt của các bị hại là 10,9 tỷ đồng.

Vụ án đang được Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Nam tiếp tục điều tra, làm rõ.

Xem thêm: Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Việt Hưng Phát lừa đảo 650 tỷ đồng

TP.HCM: Phòng khám “vẽ bệnh thu tiền” bị phạt 80 triệu đồng

Sở Y tế TP.HCM vừa xử phạt phòng khám đa khoa Hồng Cường (87-89 Thành Thái, quận 10) 80 triệu đồng về hành vi: Chỉ định người bệnh sử dụng các dịch vụ khám chữa bệnh vì mục đích vụ lợi; Sửa chữa hồ sơ bệnh án nhằm làm sai lệch thông tin về khám bệnh, chữa bệnh; Quảng cáo dịch vụ khám chữa bệnh thiếu nội dung về phạm vi hoạt động chuyên môn ghi trong giấy phép hoạt động.

Ngoài số tiền phải đóng phạt, phòng khám này còn buộc phải tháo gỡ, xóa quảng cáo.

Đáng nói, đây không phải là lần đầu tiên phòng khám này bị xử phạt vì hành vi “vẽ bệnh án”. Trong năm 2020, Sở Y tế cũng đã có 2 quyết định xử phạt Phòng khám đa khoa Hồng Cường về nhiều hành vi, trong đó có hành vi chỉ định người bệnh sử dụng dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vì mục đích vụ lợi.

Sở Y tế TP.HCM cho biết, địa chỉ 87-89 Thành Thái (quận 10) trước đây là điểm hoạt động của phòng khám Đa khoa Elizabeth. Năm 2014 phòng khám này từng bị phạt 315 triệu đồng vì các sai phạm trong lĩnh vực y tế.

Sau đó, địa chỉ này nhiều lần đổi tên thành phòng khám đa khoa Thành Thái, phòng khám đa khoa Khang Thái. Cả 2 phòng khám tiếp tục hoạt động với những chiêu trò “vẽ bệnh” để thu tiền người bệnh. Đến khi bị tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động (có thời hạn), phòng khám Khang Thái đổi tên phòng khám đa khoa Hồng Cường để tiếp tục hoạt động.

Thi tốt nghiệp THPT năm 2022 vào ngày 7, 8 và 9/7

Sáng 19/4, Bộ Giáo dục và đào tạo cho biết Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 sẽ tổ chức một đợt thi duy nhất vào các ngày 7, 8 và 9/7.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 có 5 bài thi: ngữ văn, toán, ngoại ngữ, khoa học tự nhiên (gồm các môn thành phần vật lý, hóa học, sinh học) và khoa học xã hội (gồm các môn thành phần lịch sử, địa lý, giáo dục công dân).

Thí sinh là học sinh lớp 12 phải dự thi 4 bài thi để xét tốt nghiệp THPT, gồm ngữ văn, toán, ngoại ngữ, khoa học tự nhiên hoặc khoa học xã hội (chọn 1 trong 2 bài thi tổ hợp). Bài ngữ văn thi theo hình thức tự luận, các bài thi còn lại thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan.

Tin nhanh trưa 19/4: Xe container lật ngang trên cao tốc TP.HCM - Trung Lương gây ùn ứ nghiêm trọng 2
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 sẽ diễn ra vào các ngày 7, 8 và 9/7 - Ảnh: Internet

Nội dung đề thi nằm trong chương trình cấp THPT, chủ yếu lớp 12. Trong đó chủ yếu là nội dung đáp ứng yêu cầu xét tốt nghiệp THPT, nhưng sẽ có các câu hỏi phân hóa phù hợp để kết quả thi là cơ sở cho các cơ sở giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp tuyển sinh.

Theo lãnh đạo Bộ Giáo dục và đào tạo, tùy theo tình hình dịch COVID-19, căn cứ vào đề xuất của chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, Bộ Giáo dục và đào tạo có thể xem xét tổ chức thêm một đợt thi bổ sung cho những thí sinh không thể dự thi vào thời gian nói trên do bị ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Đắk Lắk: Phát hiện thêm gần 75 hecta rừng bị phá

Sáng 19/4, lãnh đạo UBND huyện Lắk cho biết địa phương đang phối hợp với lực lượng chức năng điều tra, xác minh vụ phá gần 75 hecta rừng tại địa bàn xã Đắk Phơi.

Qua kiểm tra hiện trường, trong 74,6 hecta rừng bị phá thì có 63,7 hecta do Công ty cổ phần Tập đoàn Tân Mai chi nhánh Đắk Lắk quản lý, số còn lại do UBND xã Đắk Phơi quản lý. Công ty Tân Mai cũng cung cấp cho đoàn kiểm tra 44 biên bản kiểm tra tình trạng lấn chiếm đất từ ngày 13/2 đến 27/3 với diện tích 62,9 hecta.

Tin nhanh trưa 19/4: Xe container lật ngang trên cao tốc TP.HCM - Trung Lương gây ùn ứ nghiêm trọng 2
Cả rừng còn sót lại mỗi cây đóng bảng nghiêm cấm - Ảnh: TTO

Theo lãnh đạo chi nhánh Tập đoàn Tân Mai tại Đắk Lắk, từ đầu tháng 2/2022 đến nay, công ty phát hiện nhóm từ 10-25 người vào khu vực đất rừng do công ty quản lý để chặt phá, phát dọn nhằm lấn chiếm đất làm nương rẫy.

Dù đơn vị đã thuyết phục, vận động nhưng những người này vẫn không hợp tác và có thái độ thách thức. Công ty đã nhiều lần lập hồ sơ báo cáo, lên danh sách các đối tượng có hành vi lấn chiếm đất rừng gửi cơ quan chức năng nhưng tình hình không hề được cải thiện.

Tháng 6/2021, đơn vị này tập kết 100.000 cây giống keo để đưa vào trồng rừng thì bị hàng chục người kéo đến phá hỏng. Công ty đã báo cơ quan chức năng nhưng đến nay tình trạng phá rừng, phá trạm bảo vệ rừng vẫn chưa được ngăn chặn.

Xem thêm: Đà Lạt: Bắt quả tang nhóm người san gạt, chiếm đất rừng