Tin nhanh trưa 29/4: Áp thấp nhiệt đới bắt đầu ảnh hưởng đến thời tiết tại TP.HCM và Đông Nam bộ

(VOH) – Do ảnh hưởng từ vùng áp thấp trên biển Đông, khu vực đất liền Đông Nam Bộ và TP.HCM trong sáng nay (29/4), nhiều nơi xuất hiện mưa lớn trắng trời.

Áp thấp nhiệt đới ảnh hưởng đến thời tiết TP.HCM và Đông Nam bộ, gây mưa nhiều nơi

Sáng 29/4, vùng áp thấp tại khu vực Nam Biển Đông bắt đầu ảnh hưởng đến đất liền Nam bộ và Nam Trung bộ.

Tại TP.HCM, buổi sáng trời âm u, đến khoảng 8h30 mưa xuất hiện tại nhiều quận, huyện, sau đó lan rộng ra toàn thành phố, một số nơi có mưa to kèm theo gió mạnh.

Các tỉnh Đông Nam bộ khác như Đồng Nai, Vũng Tàu cũng có mưa xuất hiện từ sáng sớm.

Theo cơ quan khí tượng, do ảnh hưởng của áp thấp trên biển, từ ngày 29/4 đến 3/5 khu vực Nam Trung bộ, Tây Nguyên và Nam bộ có khả năng xuất hiện mưa, mưa vừa và dông, vài nơi có mưa to.

Xem thêm: Dự báo thời tiết TPHCM hôm nay 29/4 và ngày mai 30/4/2022: Sáng chiều có mưa dông, trời dịu mát

Bắt đầu cải tạo vỉa hè, cảnh quan hồ Con Rùa tại TP.HCM

Sáng 29/4, UBND quận 3, TP.HCM đã khởi động dự án cải tạo vỉa hè xung quanh khu vực hồ Con Rùa.

Theo lãnh đạo quận 3, qua thời gian dài sử dụng, phần vỉa hè tại khu vực hồ Con Rùa đã xuống cấp nghiêm trọng. Nhiều đoạn tại khu vực này bị vỡ, một số đoạn bị lún, cao thấp không đồng bộ, gây khó khăn cho việc đi lại của người dân, cũng như mất an toàn và mỹ quan đô thị.

tin-nhanh-trua-29-4-voh-0

Hồ Con Rùa sáng 29-4 (Ảnh: LÊ PHAN/TTO)

Việc cải tạo, chỉnh trang hồ Con Rùa được chia thành 2 dự án nhỏ, trong đó dự án cải tạo nâng cấp vỉa hè các tuyến đường xung quanh hồ Con Rùa như Phạm Ngọc Thạch, Trần Cao Vân, Võ Văn Tần... sẽ do quận quản lý.

Theo thiết kế, mỗi tuyến đường sẽ có một chức năng khác nhau như ẩm thực, văn hóa, trình diễn, triển lãm ngoài trời. Trước mắt quận sẽ cải tạo nâng cấp lề đường, hệ thống thoát nước, chỉnh trang mảng xanh...

Diện tích vỉa hè cải tạo khoảng 3.500m2. Phần vỉa hè đi bộ sẽ được lát lại bằng vật liệu thẩm mỹ, bền vững, sửa chữa bồn cây hư hỏng, làm lại ghế cho người đi bộ nghỉ chân. Đồng thời, các tủ điện, hầm ga, miệng cống... cũng được bố trí lại cho thẩm mỹ hơn.

Diện tích mảng xanh cũng được cải tạo khoảng 2.900m2, tăng gấp 3 lần so với hiện nay.

Dự kiến thời gian thi công cải tạo trong 4 tháng, đến lễ Quốc Khánh 2/9 sẽ được đưa vào sử dụng.

Xem thêm: TP.HCM: Thông xe đường song hành với đường Võ Văn Kiệt và đường Đặng Thúc Vịnh

Điều trị u hốc mắt muộn, cậu bé 9 tuổi bị mù mắt trái

Theo thông tin từ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, cậu bé L.M.Q. (9 tuổi, dân tộc Thái, trú tỉnh Sơn La) được phát hiện có khối u hốc mắt từ nhỏ nhưng do gia đình nghèo nên em không có điều kiện chữa trị.

Sau đó, khối u to dần che lấp toàn bộ mắt trái gây lồi mắt, xâm lấn da vùng mi trên, cung mày và trán trái, thỉnh thoảng khối u còn bị chảy máu tại nhà.

Gần đây được sự giúp đỡ của một số tổ chức từ thiện và các bệnh viện trung ương, gia đình đã đưa em xuống khám tại Hà Nội.

Qua hội chẩn liên viện và liên chuyên khoa, các bác sĩ xác định đây là khối dị hạch lành tính, tuy nhiên do không điều trị sớm nên khối u đã xâm lấn toàn bộ da, tổ chức dưới da, nhãn cầu và tổ chức trong hốc mắt như thần kinh thị, hệ thống cơ vận nhãn… Vì thế không còn khả năng bảo tồn mắt và tổ chức xung quanh, việc điều trị cũng gặp nhiều khó khăn.

Em Q. sau đó đã được phẫu thuật 2 lần. Lần 1 cắt toàn bộ khối u và che phủ tạm thời. Lần 2 xoay vạt trán tạo hình mi trên và ghép niêm mạc miệng tạo hình ổ mắt. Hiện tại, em đã được lắp mắt giả, có thể quay lại trường học và sinh hoạt bình thường.

Xem thêm: Đi khai thác cây keo tràm, 4 người bị sét đánh

Quốc lộ 1A đoạn tránh phía Đông TP Thạnh Hóa xuống cấp nghiêm trọng

Thời gian qua, người tham gia giao thông trên quốc lộ 1A đường tránh phía Đông TP Thanh Hóa gặp khó khăn và không khỏi bất an bởi đường xuống cấp, hư hỏng nặng. Điều đáng nói, tình trạng này diễn ra đã lâu nhưng vẫn chưa được giải quyết.

tin-nhanh-trua-29-4-voh-1

Quốc lộ 1A đoạn tránh phía Đông TP Thanh Hóa xuống cấp, hư hỏng (Ảnh: SGGPO)

Theo ghi nhận, đoạn đường từ cầu Quán Nam đến cầu vượt đường Lê Lai xuất hiện nhiều ổ gà lớn, mặt đường bong tróc, nứt nẻ. Tại một số điểm, nhựa mặt đường bong lên, vỡ vụn. Trong khi đó, đoạn đường từ cầu vượt đường Lê Lai đến cầu Đông Hải và siêu thị Big C đường lún xuống hình thành các “luống” kéo dài.

Được biết, quốc lộ 1A đoạn tránh phía Đông TP Thanh Hóa do Công ty Cổ phần đường tránh TP Thanh Hóa đầu tư theo hình thức BOT, tổng vốn đầu tư 822 tỷ đồng, đưa vào sử dụng năm 2009. Đường có chiều dài hơn 10km, rộng 26m với 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ.

Trước tình trạng xuống cấp, hư hỏng, tiềm ẩn rủi ro tai nạn giao thông trên đoạn đường này, Sở Giao thông vận tải (GTVT) tỉnh Thanh Hóa đã nhiều lần có văn bản gửi Bộ GTVT và Cục Đường bộ Việt Nam quan tâm, chỉ đạo đơn vị liên quan tiến hành sửa chữa, đảm bảo an toàn giao thông. 

Cục Quản lý đường bộ 2 (Tổng cục Đường bộ Việt Nam) cũng đã yêu cầu Công ty cổ phần đường tránh TP Thanh Hóa rà soát, thực hiện sửa chữa để đảm bảo an toàn giao thông theo quy định.

Xem thêm: Bình Dương: Xe tải tông vào xe sơn đường khiến 1 người chết tại chỗ

Chiếm đoạt tài liệu mật, cựu chủ tịch HĐQT Saigon Co.op nhận 2 năm tù

Tối 28/4, Tòa án nhân dân TP.HCM tuyên án vụ chiếm đoạt tài liệu mật liên quan đến cựu chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) Saigon Co.op Diệp Dũng. Theo đó, tòa tuyên phạt ông Diệp Dũng 2 năm tù về tội chiếm đoạt tài liệu, bí mật nhà nước.

Tòa cũng phạt ông Nguyễn Hoài Bắc (37 tuổi, nguyên cán bộ công an) 5 năm tù và bà Lê Thị Phương Hồng (42 tuổi, kinh doanh tạp hóa) 6 năm tù về tội cố ý làm lộ bí mật nhà nước.

Theo hồ sơ vụ án, từ năm 2017 bà Hồng và ông Bắc sống chung như vợ chồng. Đến năm 2019, thông qua phần mềm xem lén được cài vào điện thoại của ông Bắc, bà Hồng biết được thông tin quá trình điều tra, xác minh sai phạm tại Saigon Co.op và đã nhắn tin cung cấp thông tin cho ông Diệp Dũng (đang bị điều tra, xác minh liên quan đến sai phạm tại Saigon Co.op).

Tháng 9/2020, tại cơ quan điều tra ông Dũng thừa nhận có người báo tin cho ông về quá trình kiểm tra, xác minh. Từ đây, Công an điều tra và xác định được ông Bắc là người làm lộ nội dung thông tin cho bà Hồng.

Xem thêm: Hà Tĩnh: Tạm giữ dì ruột dùng cán chổi, móc áo đánh cháu gái nhập viện