Tử vong vì dùng smartphone đang cắm sạc trong phòng tắm

VOH - Một thiếu nữ 16 tuổi đã tử vong thương tâm vì bị điện giật khi dùng smartphone đang cắm sạc trong phòng tắm.

Maria Antoinette Cutillo, 16 tuổi, sống tại thành phố Avellino, Ý, đã bị điện giật tử vong trong bồn tắm, khi đang nói chuyện điện thoại với bạn thân. 

Theo truyền thông địa phương, Maria ở nhà một mình khi sự việc thương tâm xảy ra. Người bạn thân trong lúc nói chuyện điện thoại với Maria đã nghe thấy tiếng hét lớn ở bên kia đầu dây, sau đó liên lạc lập tức bị ngắt. 

Người này đã cố gắng liên lạc lại cho Maria nhưng không được, nên đã gọi điện cho lực lượng cứu hộ để nhờ hỗ trợ.

Tử vong vì dùng smartphone đang cắm sạc trong phòng tắm 1
Maria Antoinette Cutillo - 16 tuổi - tử vong vì sử dụng điện thoại cắm sạc khi đang nằm trong bồn tắm - Ảnh: Daily Mail

Khi đến hiện trường, lực lượng cứu hộ đã phải phá cửa để vào nhà và tìm thấy Maria đang nằm trong bồn tắm đầy nước. Chiếc điện thoại đang cắm sạc bị tuột khỏi tay cô gái và chìm dưới nước.

Các nhân viên cứu hộ đã nhanh chóng đưa Maria đến bệnh viện nhưng bác sĩ xác định, cô đã tử vong trước đó. 

Cảnh sát địa phương đã vào cuộc để điều tra nguyên nhân cái chết của Maria. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy, Maria thiệt mạng vì điện giật. Cảnh sát nhận định rằng, Maria đã sử dụng chiếc smartphone đang cắm sạc để gọi điện khi đang nằm trong bồn tắm, nhưng vô tình làm rơi điện thoại khiến cô bị điện giật dẫn đến tử vong.

Bạn bè mô tả, Maria là một cô gái dễ mến và đáng yêu. Bạn thân nhất của Maria, người đã có cuộc gọi khi tai nạn xảy ra, cho biết, cô sẽ không bao giờ quên được tiếng hét của Maria trong cuộc gọi cuối cùng.

Tử vong vì dùng smartphone đang cắm sạc trong phòng tắm 2
Bạn bè mô tả, Maria là một cô gái dễ mến và đáng yêu - Ảnh: Daily Mail

"Cô ấy đã hét tên tôi trong khoảnh khắc cuối cùng. Tôi sẽ không bao giờ quên được tiếng hét đó", người bạn thân của Maria chia sẻ. "Cuộc gọi cuối cùng, tiếng cười cuối cùng, nhưng giờ đây chúng tôi đã không thể nào còn gặp được nhau. Cậu là một người bạn tuyệt vời mà tôi sẽ không quên trong phần đời còn lại của mình".

Đây không phải trường hợp đầu tiên thiệt mạng vì dùng smartphone đang cắm sạc trong nhà tắm.

Vào tháng 4/2021, Anastasia Scherbinina, 25 tuổi, đã tử vong vì điện giật tại căn hộ của mình ở thị trấn Toguchin (Nga). Theo kết quả điều tra, Anastasia đã cắm sạc điện thoại trong phòng tắm thông qua một ổ cắm điện kéo dài và vô tình làm rơi ổ cắm điện này vào bồn tắm, khiến cô bị điện giật.

Tháng 3/2017, Richard Bull - 32 tuổi, đã bị thiệt mạng vì làm rơi chiếc iPhone đang sạc vào bồn tắm. Vợ của Bull là người đầu tiên phát hiện thi thể của anh đang nằm trong bồn tắm tại nhà riêng ở London (Anh), với cơ thể bị bỏng rất nặng.

Xem thêm:
Nguyên nhân điện thoại phát nổ và cách phòng tránh
Hải Dương: Cậu bé 14 tuổi “nát tay” vì điện thoại phát nổ khi đang sử dụng

Trên thực tế, thói quen sử dụng smartphone mọi lúc, mọi nơi như khi đang đi bộ trên đường hoặc đang lái xe… có thể dẫn đến những tai nạn nguy hiểm, thậm chí là chết người. Bên cạnh đó, đã có không ít trường hợp điện thoại bị rò rỉ điện hoặc phát nổ khi cắm sạc, gây thương tích nặng, thậm chí khiến người dùng mất mạng.