Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Xu hướng nội thất sẽ thay đổi như thế nào trong năm 2023?

(VOH) - Trong năm 2023, xu hướng thiết kế nội thất sẽ thay đổi để tạo sự thoải mái, ấm cúng nhưng không kém phần hiện đại cho không gian.

Xu hướng nội thất luôn có sự dịch chuyển theo thời gian. Vừa  qua, trang Insider đã phỏng vấn các nhà thiết kế nội thất chuyên nghiệp để tìm hiểu xu hướng nội thất lỗi thời và thịnh hành vào năm tới. 

1. Những xu hướng nội thất sẽ lụi tàn trong năm 2023

Dưới đây là những xu hướng nội thất sẽ dần được thay thế trong năm 2023.

1.1 Nội thất màu xám

Trả lời trang Insider, nhà thiết kế nội thất Susan Hayward (Mỹ) cho biết, xu hướng nội thất màu xám đang dần bị thay thế. 

Susan chia sẻ: "Nội thất màu xám, cùng với các tông màu lạnh, đang dần bị loại bỏ. Thay vào đó, chúng ta sẽ thấy nhiều màu sắc nổi bật và các tông màu ấm sẽ thay thế".

Xu hướng nội thất sẽ thay đổi như thế nào trong năm 2023? 1
Màu xám có thể làm cho căn phòng trở nên quá lạnh hoặc không thú vị

1.2 Đèn chiếu sáng to

Trước đây, các thiết bị chiếu sáng quá khổ trở thành xu hướng. Trong một số trường hợp, chúng quá to so với diện tích căn phòng.

“Đồ đạc cố định ngày càng tăng về kích thước và thường không phù hợp với quy mô của căn phòng. Một chiếc đèn cho bàn ăn không nên to quá, nếu không, khi ngồi dưới bàn ăn, bạn sẽ cảm thấy bị choáng ngợp. Năm tới, các thiết kế đó sẽ không còn được ưa chuộng”, Susan nói.

Xu hướng nội thất sẽ thay đổi như thế nào trong năm 2023? 2
Đèn chiếu sáng quá to sẽ khiến bạn bị choáng ngợp

1.3 Kệ nổi 

Những chiếc kệ nổi đã “gây bão” trong giới thiết kế khi mọi người cố gắng tạo cho không gian cảm giác cởi mở và lưu trữ nhiều đồ đạc hơn. Tuy nhiên, theo nhà thiết kế Rudolph Diesel (Anh), xu hướng này sẽ lụi tàn vào năm 2023.

Rudolph cho biết: “Những kệ này từng được ưa chuộng trong phong cách Farmhouse nhưng tôi nghĩ giờ nó đang thoái trào”. Thay vào đó, kệ dài sẽ trở nên phổ biến hơn vì chúng trông đẹp, liền mạch và ít lộn xộn.

Xu hướng nội thất sẽ thay đổi như thế nào trong năm 2023? 3
Kệ nổi sẽ dần "thoái trào" trong năm 2023

1.4 Phong cách nội thất Organic

Phong cách nội thất Organic hay thiết kế hữu cơ là sự kết hợp hài hòa giữa kiến trúc ngôi nhà, cách bày trí nội thất với môi trường xung quanh để tạo thành một thể thống nhất. 

Nhà thiết kế nội thất Sarah Bowen (Anh) cho biết: “Mặc dù phong cách hữu cơ hiện đại đã tăng vọt vào đầu năm 2022, nhưng mức độ phổ biến của nó có thể sẽ giảm mạnh vào năm 2023”. 

Theo Bowen, đồ nội thất hữu cơ hiện đại đang áp đảo thị trường nhưng gia chủ sẽ bắt đầu tránh xa xu hướng này vì không muốn nội thất trông quá giống với những ngôi nhà khác.

Xu hướng nội thất sẽ thay đổi như thế nào trong năm 2023? 4
Phong cách nội thất Organic có thể sẽ suy giảm vào năm 2023

2. Những xu hướng nội thất sẽ thịnh hành trong năm 2023

Mặt khác, những xu hướng nội thất dưới đây sẽ “lên ngôi” và phổ biến vào năm 2023.

2.1 Gạch Zellige

Nhà thiết kế Amanda Barnes dự đoán, xu hướng gạch Zellige sẽ trở nên phổ biến vào năm 2023. 

Đây là loại gạch đất nung quen thuộc và là một trong những loại hình nghệ thuật có giá trị của Ma-rốc. Chúng hoàn toàn được làm thủ công nên có thể nói, mỗi viên gạch là duy nhất. Gạch Zellige được làm bằng đất sét tự nhiên và nước tinh khiết, rồi được tạo hình bằng tay và nung trong lò với các hố ô liu. Sau đó, những người thợ sẽ tiến hành quá trình tráng men được thực hiện thủ công. Gạch Zellige có tuổi đời hàng trăm năm. Tùy theo thời tiết, các viên gạch đôi khi còn thay đổi màu sắc. 

Theo Amanda, mặc dù không hoàn toàn hoàn hảo nhưng gạch Zellige lại quyến rũ và “sẽ dẫn chúng ta đến một phiên bản ấn tượng hơn vào năm sau”.

Xu hướng nội thất sẽ thay đổi như thế nào trong năm 2023? 5
Gạch Zellecte được biết đến là một vật liệu yêu thích của các nhà thiết kế nội thất

2.2 Màu sắc táo bạo

Các tông màu tự nhiên và trung tính đã trở nên phổ biến, nhưng nhà thiết kế Amanda Barnes cho biết, sẽ xuất hiện nhiều màu sắc đậm, ấn tượng hơn trong xu hướng thiết kế nội thất năm tới.

"Chúng tôi nhận thấy các màu sắc táo bạo đã dần quay trở lại trong năm nay, ở những chiếc gối cho sofa, hay thảm sàn sẽ tạo điểm nhấn cho không gian", Barnes nói.

Xu hướng nội thất sẽ thay đổi như thế nào trong năm 2023? 6
Màu sắc đậm, ấn tượng là một trong những xu hướng thiết kế nội thất năm tới

2.3 Những bức tường phá cách

Theo nhà thiết kế Rudolph Diesel, những bức tường phá cách với họa tiết độc đáo, hoặc giấy dán tường có màu sắc tương tự với không gian sẽ tạo điểm nhấn và bắt mắt hơn.

Nhà thiết kế này cũng khuyên mọi người nên chọn đúng khu vực để tô điểm, tốt nhất nên trang trí bức tường đầu tiên nhìn thấy khi bước vào phòng.

Xu hướng nội thất sẽ thay đổi như thế nào trong năm 2023? 7
Những bức tường phá cách sẽ tạo điểm nhấn cho căn phòng

2.4 Những đường cong

Mọi người thường có xu hướng chọn các đường cong trong thiết kế nội thất vì tính thẩm mỹ và tăng diện tích không gian. “Những thứ như đồ nội thất cong cho phép tạo ra một phong cách táo bạo, khác biệt mà không trông sặc sỡ hoặc khó coi", Diesel cho biết.

Nhà thiết kế này còn khuyên bạn nên chọn những ô cửa vòm và những đường cong xung quanh các bức tường bên ngoài để tăng thêm hình dạng và kích thước thú vị.

Xu hướng nội thất sẽ thay đổi như thế nào trong năm 2023? 8
Những đường cong trong xu hướng nội thất tạo phong cách táo bạo, khác biệt 

2.5 Nội thất cổ điển

Đồ nội thất cổ điển đã trở thành xu hướng trong những năm gần đây. Theo nhà thiết kế nội thất Jen Dallas, đây là xu hướng mà chúng ta sẽ tiếp tục thấy nhiều vào năm 2023.

"Xu hướng sẽ tiếp tục phát triển là mua đồ nội thất đã qua sử dụng hoặc đồ cổ. Đó là một cách tuyệt vời để thêm nét đặc sắc cho ngôi nhà của bạn và sẽ tốt hơn rất nhiều cho môi trường khi chúng ta làm vậy", Dallas nói thêm.

Xu hướng nội thất sẽ thay đổi như thế nào trong năm 2023? 9
Nội thất cổ điển sẽ "lên ngôi" vào năm tới

Nguồn ảnh: Internet