8 trải nghiệm du lịch khó quên tại Pattaya sôi động của xứ Chùa Vàng

(VOH) - Ngoài việc được biết đến như ngôi nhà của các show diễn Tiffany, Pattaya cũng đặc biệt có những mỹ cảnh thiên nhiên, những kiến trúc độc đáo và các địa điểm vui chơi đa dạng.

Mỗi khi nhắc về Pattaya, người ta thường nghĩ đến những lady-boy (những người thuộc giới tính thứ ba), những chương trình táo bạo và những du khách say xỉn. Nhưng thành phố Pattaya cũng có những điều thú vị khác nữa. Đây là nơi có những ngôi đền và bãi biển tuyệt đẹp cùng với những hoạt động vui chơi để bạn tham gia mà không cảm thấy chán khi đến du lịch tại thành phố này. 

Trong những năm qua, có rất nhiều khách nước ngoài đến đây sinh sống; điều này giúp cho thành phố trở nên giàu có khi mức thu nhập tăng cao hơn. Điều này cũng tạo cơ hội cho các nhà đầu tư du lịch đến phát triển Pattaya, giúp thành phố trở thành một trong những điểm đến hàng đầu tại Thái Lan.

  1. Tiệc xuyên đêm tại khu phố đi bộ

Bạn sẽ cảm thấy kinh ngạc trước những khung cảnh và âm thanh tại phố đi bộ mà không phải nơi nào cũng có được. Con phố đi bộ này dài khoảng 500m và các phương tiện xe cộ không được phép lưu thông sau 6h tối. Hai bên phố là hàng dãy các quán bar, club đêm, bar bia và nhà hàng. 

voh.com.vn-8-diem-du-lich-pattaya-anh1

Đêm xuống làm con phố như bừng tỉnh và nhộn nhịp đến lạ thường (Nguồn: Internet)

Vào ban ngày, cả con phố tĩnh lặng như chốn hoang mạc. Vậy mà, khi đêm buông xuống, những ánh đèn neon, tiếng nhạc xập xình và những cô gái đang hòa mình vào con phố như chợt bừng tỉnh vậy.

  1. Thư giãn tại vườn bách thảo nhiệt đới Nong Nooch

Nếu bạn yêu thích hoa cỏ, cây cối và những khu vườn địa đàng, thì đây sẽ là nơi dành riêng cho bạn để tận hưởng một buổi chiều thật yên bình. Khu vườn có diện tích 2.4 km2 và có khá nhiều loài hoa đẹp nhất của thế giới đều tụ họp nơi đây.

Vườn bách thảo Nong Nooch đã giành được nhiều giải thưởng về thiết kế ấn tượng; và trong tương lai vẫn sẽ giành được thêm nhiều giải thưởng nữa khi mà khu vườn vẫn duy trì được nét nghệ thuật tinh tế hiếm có của mình. Khu vườn không chỉ có các loại hoa cỏ cây lá không, mà còn có hơn 670 loại hoa lan khác nhau và chương trình biểu diễn voi hấp dẫn.

voh.com.vn-8-diem-du-lich-pattaya-anh2

Khu vườn với kiến trúc và thiết kế khá độc đáo và đẹp mắt (Nguồn: Internet)

  1. Trải nghiệm chợ nổi Pattaya

Không giống với những khu chợ nổi khác của Thái Lan, chợ nổi tại Pattaya luôn có một nét đặc trưng khác biệt. Ban đầu, khu chợ được đặt tên là “ Chợ nổi Bốn Miền” dựa trên việc chợ được phân chia thành 4 miền của Thái Lan gồm: miền Bắc, Đông Bắc, Nam và miền Trung. Mỗi nơi sẽ bán các sản phẩm đặc trưng của từng vùng miền đó.

Không phải gian hàng nào cũng trôi dạt trên sông để buôn bán, một vài gian thì trên xuồng thả mình theo các con kênh, trong khi một số khác lại buôn bán ở 2 bên bờ sông. Để có một trải nghiệm toàn vẹn nhất về chợ nổi Pattaya, bạn hãy thuê một chiếc xuồng nhỏ và khám phá hết những nơi thú vị của khu chợ nhé.

voh.com.vn-8-diem-du-lich-pattaya-anh3

Khu chợ tấp nập với những chiếc xuồng, ghe bày bán các loại hàng hóa khác nhau (Nguồn: Internet)

  1. Leo đến đỉnh đền Phra Khao Yai

Đền Phra Khao Yai được biết đến nhiều với “Đồi tượng Phật lớn” (Big Buddha Hill). Lý giải cho cái tên này là do đây là tượng Phật lớn nhất trong khu vực với chiều cao 18m và cách mực nước biển 100m. Khi bạn leo lên đến đỉnh đồi và đứng cạnh bức tượng, bạn sẽ thấy Pattaya đang nằm trọn trong tầm mắt của mình và hướng mắt về phía xa hơn, bạn sẽ thấy ngay bãi biển Jomtien nổi bật.

voh.com.vn-8-diem-du-lich-pattaya-anh4

Thiết kế lạ mắt với hai bức tượng rồng nằm dọc theo lối thang lên đỉnh đền (Nguồn: Internet)

Tại đây cũng có những khu đền thờ tập trung với nhang khói nghi ngút và tiếng chuông đổ cả ngày. Khu đền thờ thì vẫn còn được sử dụng cho đến ngày nay vậy nên bạn có thể gặp được các nhà sư và những người dân địa phương đến cầu nguyện.

  1. Dành một ngày tại Koh Larn

Nằm cách Pattaya 7km là hòn đảo Koh Larn, thuyền xuất phát đi từ Pattaya ra đảo gồm 7 chuyến một ngày với rất đông các hành khách muốn khám phá một nơi mới mẻ. Hòn đảo này khá nhỏ, với chiều dài 4km và chiều rộng chỉ 2km. 

Tuy nhiên, có đến tận 6 bãi biển khác nhau với những nét đẹp đặc trưng riêng biệt mà không bãi biển nào giống bãi biển nào. Và nếu bạn muốn nghỉ ngơi vài đêm tại đây thì trên đảo có khá nhiều khu resort và khách sạn. Vì đảo không được lớn lắm nên tình trạng hết phòng nhanh chóng là không thể tránh khỏi. Vì vậy bạn hãy đặt phòng trước nếu có ý định ở lại trên đảo nhé.

voh.com.vn-8-diem-du-lich-pattaya-anh5

Bao quanh hòn đảo là 6 bãi tắm khác nhau (Nguồn: Internet)

  1. Tắm nắng tại bãi biển Ban Amphur

Người ta thường nghĩ một làng chài thì có gì đẹp để mà đến chứ. Ấy vậy mà một làng chài yên tĩnh như Ban Amphur lại có một bãi biển đẹp với bãi cát vàng óng ánh, và hàng cọ xanh mát bao quanh dọc bờ biển. Không giống với các bãi biển khác của Pattaya, bãi biển ở đây khá yên tĩnh và không đông đúc với bãi đỗ xe rộng rãi.

Vì đây là làng chài nên có khá nhiều nhà hàng hải sản nằm trong các cảng biển câu cá và bán các món cá vô cùng tươi ngon. Du lịch nơi đây vẫn chưa được nhiều người biết đến nên giá cả vẫn còn rất rẻ và một vài nơi thì khá vắng vẻ.

voh.com.vn-8-diem-du-lich-pattaya-anh6

Một góc yên tĩnh để ngắm bình minh hoặc hoàng hôn khá thú vị (Nguồn: Internet)

  1. Thử ngay xôi xoài trứ danh tại Mae Sai Thong

Bạn có thể thử món xôi xoài từ bất kỳ đâu tại đất nước Thái Lan và món xôi này rất nổi tiếng đối với khách du lịch và người dân nơi đây. Bởi vì không có nhiều nơi chuyên bán xôi xoài nên hương vị sẽ không được chăm chút, mùi vị sẽ không quá khác biệt khi so sánh các quầy hàng bán xôi với nhau . Và đây cũng là một món ăn theo mùa khiến cho việc thưởng thức món ăn vào các thời điểm khác trong năm lại không được trọn vẹn.

Tại Mai Sai Thong là một ngoại lệ khi đây được mệnh danh là nơi bán xôi xoài ngon nhất tại Pattaya. Tuy xoài chín chỉ có vào mùa khô nhưng gian hàng nhỏ này lại tìm được vựa cung cấp xoài chín quanh năm mà không sợ phải tìm nguồn cung liên tục. Điều này đã đảm bảo cho việc các khách hàng của họ luôn được thưởng thức món xôi hảo hạng.

voh.com.vn-8-diem-du-lich-pattaya-anh7

Một gian hàng chuyên bán về món xôi xoài trứ danh tại Pattaya (Nguồn: Internet)

  1. Thỏa thích mua sắm tại Central Festival

Địa điểm mua sắm lớn nhất và quan trọng nhất tại Pattaya được gọi là Central Festival. Bạn sẽ không tìm thấy bất kỳ một cửa hàng bán đồ giá rẻ nào tại đây; thay vào đó, bạn sẽ thấy hàng loạt những cửa hàng của các thương hiệu nổi tiếng như: Armani, Calvin Klein, French Connection, v.v. 

Khu mua sắm được chia thành nhiều tầng với hàng trăm cửa hàng để bạn mặc sức dành hàng tiếng đồng hồ mua sắm tại đây. Tại đây có một rạp chiếu phim lớn cũng như khu chơi bowling để bạn thư giãn và nghỉ ngơi trong lúc khu mua sắm đang quá tải. Bạn cảm thấy đói? Trong khu mua sắm phức hợp này có rất nhiều nhà hàng ẩm thực cho bạn lựa chọn. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng bạn chọn được món hợp khẩu vị và túi tiền của mình đấy.

voh.com.vn-8-diem-du-lich-pattaya-anh8

Một khu mua sắm phức hợp rộng lớn với nhiều khu vực riêng biệt cho bạn khám phá (Nguồn: Internet)

Những mẹo nhỏ khi du lịch tại Pattaya

  • Từ Bangkok, bạn có thể bắt xe buýt, tàu hoặc taxi đi Pattaya. Một số xe taxi sẽ tắt máy đếm lộ trình đi nên hãy thỏa thuận trước với tài xế xe giá tiền xe trước khi lên xe nhé.

  • Nếu muốn đi lại trong và ngoài thành phố, bạn hãy bắt xe Songthaew (một loại xe buýt mở nhỏ) hoặc gọi xe taxi, Grab.

  • Chỗ ở có thể tùy chọn từ nhà trọ giá rẻ, khách sạn tầm trung đến khách sạn, resort cao cấp.

Nhà trọ giá rẻ

Khách sạn tầm trung

Khách sạn – Resort cao cấp

Nhà trọ Fun Dee nằm gần công viên Pattaya

Giường tầng có giá từ 204 baht (khoảng 156,000 đồng)

Nautical Inn nằm gần biển và các quán bar, nhà hàng

Phòng đơn rộng rãi có giá từ 1400 baht (1,072,000 đồng)

Khách sạn 5 sao Garden Cliff Resort & Spa với bãi biển riêng, quán bar và nhà hàng đẹp

Phòng đơn có giá từ 1700 baht (khoảng 1,300,000 đồng)

PJ Inn Pattaya tại trung tâm Beach Road

Phòng đơn riêng giá 750 baht (574,000 đồng)

V Residence Pattaya với không gian yên tĩnh

Giá khởi điểm từ 678 baht (khoảng 519,000 đồng)

Centara Grand Mirage Beach sang trọng và đẳng cấp

Giá phòng từ 5120 baht ( khoảng 3,920,000 đồng)

Với những địa điểm thú vị như vậy, liệu rằng bạn đã đem lòng yêu Pattaya hay chưa? Nếu chưa thì hãy đến trải nghiệm và tự mình cảm nhận về thành phố biển náo nhiệt này nhé.

Du lịch Phuket, Thái Lan - 6 trải nghiệm tuyệt vời khiến bạn nhớ mãi: (VOH) – Phuket là một trong những nơi được thiên nhiên ưu ái với những mỹ cảnh đẹp khó cưỡng. Hãy cùng điểm qua 6 điểm đến ấn tượng nhất của thành phố Phuket này.
Top 8 địa điểm du lịch Thái Lan 'hot' nhất hiện nay: (VOH) - Thái Lan đang trở thành tâm điểm du lịch hot nhất của khu vực châu Á hiện nay. Hãy tham khảo ngay 8 địa điểm du lịch Thái Lan dưới đây nếu bạn có ý định du lịch tại đất nước này nhé.