8 việc bạn cần làm trước khi lên máy bay

(VOH) – Dù bạn là người lần đầu tiên đi máy bay hay đã đi máy bay nhiều lần, những lưu ý dưới đây bạn cần phải ghi nhớ vì nó sẽ giúp bạn có được một chuyến hành trình suôn sẻ hơn.

Ngành hàng không hiện đã phát triển và trở nên vô cùng phổ biến với nhiều người, thế nhưng vẫn có không ít các trường hợp bị bối rối mỗi khi lên máy bay. Vậy làm thế nào để có được một trải nghiệm máy bay suôn sẻ và thú vị hơn? Dưới đây là những lời khuyên dành cho bạn.

1. Tìm hiểu về loại máy bay bạn sẽ đi

Trước khi quyết định chọn hãng hàng không nào, bạn nên tìm hiểu loại máy bay của hãng hàng không đó. Nắm rõ sự khác biệt giữa các khoang ghế, bạn sẽ lựa chọn được một chỗ ngồi tốt và phù hợp với ví tiền của mình.

2. Nghiên cứu về những yêu cầu đối với hành lý

Mỗi hãng hàng không sẽ có những yêu cầu và giới hạn cân nặng hành lý ký gửi. Tìm hiểu kỹ về những điều này, bạn sẽ không đóng hành lý quá cân, tránh được việc phát sinh thêm tiền phí ở sân bay.

Dù bạn là một hành khách thường xuyên di chuyển bằng máy bay, bạn cũng nên đọc lại các quy định hành lý của hãng trước mỗi lần bay để kịp thời cập nhật những quy định mới.

8 việc bạn cần làm trước khi lên máy bay 1
Các loại hành lý ký gửi và xách tay đều không được vượt quá cân nặng quy định - Nguồn ảnh: Internet

3. Sắp xếp đồ hợp lý, nhất là hành lý xách tay

Những chuyến đi xa bắt buộc bạn phải mang theo nhiều đồ đạc. Lúc này, bạn cần học cách sắp xếp vali xách tay cho hợp lý. Đối với loại quần áo lớn như áo khoác nên trải phẳng ra thành từng lớp, xếp chồng lên nhau ở đáy vali. Các loại quần áo gọn nhẹ mới nên sử dụng mẹo cuộn quần áo.

Ngoài ra, bạn cũng nên tách riêng quần áo theo mục đích sử dụng vào các túi nhỏ. Việc này sẽ giúp bạn dễ tìm đồ và không bị lẫn lộn các món đồ với nhau.

4. Đầu tư vali tốt

Nếu là một người thường xuyên phải di chuyển xa, bạn nên đề cao tính bền của vali hơn là phong cách.

Bạn có chọn các loại vali có form cứng, loại này ít bị móp méo, bảo vệ đồ và nén quần áo tốt. Ngoài ra, bạn cũng cần xem xét đến các phương diện về cân nặng vali, bánh xe và các quai nắm để giúp bạn thoải mái hơn khi sử dụng.

Đối với những chiếc vali xách tay, bạn nên chọn những loại có ngăn phụ bên ngoài để bạn có thể dễ dàng lấy ra một số món như tay nghe, dây sạc và sách.

Xem thêm:
Top 7 ngôi chùa lớn nhất thế giới hiện nay nằm ở đâu?
Top 20 thác nước cao và đẹp nhất thế giới
Top 10 hang động lớn nhất thế giới hiện nay

5. Không để cơ thể bị mất nước khi bay

Rất nhiều người thường bỏ qua việc chăm sóc cơ thể trước mỗi hành trình bay xa, bởi nghĩ rằng nó không quan trọng.

Các tiếp viên hàng không thường khuyên, bắt đầu từ một ngày trước chuyến bay bạn nên chăm sóc bản thân bằng cách thưởng thức một bữa sáng lành mạnh, giàu chất chống oxy hóa. Không nên dùng nhiều đường và muối để tránh bị mất nước trong hành trình bay do không khí khô, độ ẩm thấp.

Khi ngồi trên máy bay, cách mỗi tiếng bạn nên chủ động uống nước một lần. Nó sẽ giúp bạn có được một cơ thể tràn đầy năng lượng khi kết thúc chuyến bay.

6. Chăm sóc làn da

Ngoài việc uống nước đủ và đều đặn, bạn nên chăm sóc thêm cho làn da của mình bằng các loại kem dưỡng mặt, kem dưỡng toàn thân, son dưỡng. Nên thoa kem bổ sung sau khoảng 1 – 2 tiếng với những hành trình dài.

8 việc bạn cần làm trước khi lên máy bay 2
Không nên bỏ qua bước chăm sóc làn da trước mỗi chuyến bay - Nguồn ảnh: Internet

7. Đánh dấu ký hiệu nhận biết vali

Rất nhiều người đã gặp phải trường hợp không nhận ra hoặc tìm thấy hành lý của mình sau khi kết thúc chặng bay. Do đó, nếu cảm thấy màu sắc vali của mình quá phổ thông, bạn nên đánh dấu ký hiệu để nhận biết vali, chẳng hạn như buộc một dải lụa màu rực rỡ trên tay xách, hoặc đính một tấm thiếp ghi rõ thông tin của mình phòng trường hợp bị thất lạc.

8. Tải ứng dụng của hãng hàng không về điện thoại

Hiện nay, rất nhiều hãng hàng không đã có ứng dụng cho phép hành khách đặt, đổi vé, tải về boarding pass (vé lên máy bay) điện tử, đặt trước bữa ăn, dịch vụ đưa đón,… Bạn nên tận dụng tính năng của hãng, nếu có.