Top 20 thác nước cao và đẹp nhất thế giới

Các thác nước đẹp nhất thế giới chính là thành quả từ sự sáng tạo dịu dàng nhưng không kém phần thú vị và đẹp đẽ của mẹ Thiên nhiên.

Nếu bạn đã chán những bãi biển dài rộng hay những ngọn núi hùng vĩ thì thác nước xứng đáng là một điểm thú vị mới dành cho bạn. Cảm xúc chúng ta sẽ đi từ trầm trồ vì vẻ đẹp tuyệt vời đến ngạc nhiên trước sức mạnh của dòng nước đổ ào ào từ trên cao xuống. Để cảm nhận được rõ hơn, mời bạn cùng chiêm ngưỡng top 20 thác nước đẹp nhất thế giới dưới đây.

1. Thác Iguazu, Argentina/Brazil

Thác Iguazu được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới vào năm 1984 và được tôn vinh là thác nước ngoạn mục nhất thế giới. Con thác nằm trên đường biên giới của hai nước Brazil và Argentina. Trong đó, khoảng 80% thác nằm ở Argentina và 20% ở Brazil. Ngoài ra, thác Iguazu cũng được bảo vệ bởi vườn quốc gia Iguaçu (Brazil) và vườn quốc gia Iguazú (Argentina).

Được hình thành trên sông Iguazu, thác nước này trải rộng 2,7km với 275 thác nước riêng lẻ xếp thành hình móng ngựa, đạt độ cao từ 60 - 82m. Thác Iguazu được xem là một trong những kho báu tuyệt vời nhất của thế giới tự nhiên. Nó không chỉ góp mặt trong top thác nước đẹp nhất thế giới mà còn lọt top thác nước lớn nhất thế giới.

Ngắm nhìn những thác nước đẹp nhất thế giới 1
Iguazu xứng đáng là một trong những thác nước đẹp nhất thế giới

2. Thác Victoria, Zimbabwe/ Zambia

Tọa lạc trên sông Zambezi, thác Victoria nổi danh là bức màn nước vĩ đại nhất thế giới, nằm trên biên giới giữa Zambia và Zimbabwe. Thác nước vô cùng lớn này rộng 1,7km và cao 108m. Nó khác biệt nhờ có làn sương mù bao phủ và cũng là nguồn gốc của cái tên “The Smoke That Thunders”. Một trong những trải nghiệm tuyệt vời ở thác nước rộng nhất thế giới này là ngâm mình trong “Hồ bơi của quỷ”, nằm cheo leo ngay trên đỉnh thác.

Cái tên Victoria của con thác được đặt bởi Tiến sĩ David Livingstone – được cho là người châu Âu đầu tiên tìm thấy thác. Ông đã đặt theo tên Nữ hoàng Anh Victoria. Thác Victoria được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới năm 1989.

Ngắm nhìn những thác nước đẹp nhất thế giới 2
Du khách sẽ sẽ phải kinh ngạc khi chiêm ngưỡng bức màn nước khổng lồ của thác Victoria

3. Thác Havasu, Arizona, Mỹ

Nằm ẩn mình trong hẻm núi Grand Canyon, thác nước Havasu (hay còn gọi là Havasupai) là một trong những địa điểm tuyệt đẹp đáng để du khách trải nghiệm. Thác Havasu sở hữu dòng nước trắng xóa đổ xuống hồ nước màu xanh lam. Bao bọc lấy hồ nước là những tảng đá màu đỏ nổi bật, sự tương phản màu sắc trong khung cảnh đã giúp cho thác Havasu khoác lên mình vẻ đẹp vô thực tựa thiên đường. Để được ngắm nhìn vẻ đẹp của thác nước đẹp nhất thế giới này, bạn phải đặt lịch trước và đi bộ 10 dặm mới đến được con thác.

Ngắm nhìn những thác nước đẹp nhất thế giới 3
Số lượng người được phép vào hẻm núi có giới hạn và thường có một danh sách chờ để trải nghiệm thác nước Havasu

4. Thác Angel, Venezuela

Nếu bạn thắc mắc thác nước nào cao nhất thế giới thì thác Angel ở Venezuela chính là đáp án dành cho bạn. Thác Angle bắt đầu từ đỉnh núi Auyán-tepui, nguồn của nó là sông Churun trong Vườn quốc gia Canaima và đổ xuống hẻm núi sâu hun hút. Con thác này có độ cao đáng kinh ngạc lên đến 979 mét. Dù đổ từ độ cao gần 1km nhưng dòng chảy của nó không hề bị gián đoạn, chưa kể gần dưới đáy thác là một loạt những thác và ghềnh. 

Thác Angel được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới năm 1994. Để đến được kỳ quan Nam Mỹ này không phải là điều dễ dàng vì nó nằm sâu trong khu rừng nhiệt đới xích đạo. 

Ngắm nhìn những thác nước đẹp nhất thế giới 4
Thác nước cao nhất thế giới nằm ở Venezuela

5. Thác Niagara, Mỹ/ Canada

Sau khi biết về thác Angel thì chúng ta đã có câu trả lời cho câu hỏi: liệu Niagara là thác nước cao nhất thế giới không. Niagara không phải là thác nước cao nhất thế giới, cũng không phải cao nhất nước Mỹ nhưng chắc chắn nó là một trong những thác nước nổi tiếng nhất thế giới. Thác nước mang tính biểu tượng này nằm ở biên giới giữa Canada và Hoa Kỳ, nơi sông Niagara nối hồ Erie với hồ Ontario.

Ngắm nhìn những thác nước đẹp nhất thế giới 5
Hình ảnh một trong những thác nước đẹp nhất thế giới – thác Horseshoe – một phần của thác Niagara

Thác Niagara bao gồm ba thác nước riêng biệt, thác Horseshoe lớn nhất với độ cao khoảng 47m và là thác được chụp ảnh nhiều nhất trong ba thác. Các thác nước nhỏ hơn là thác Mỹ và thác Bridal Veil, cả hai đều đổ về phía biên giới của Hoa Kỳ. Có rất nhiều cách để ngắm nhìn sức mạnh của thác Niagara, du khách có thể quan sát từ điểm ngắm cảnh ở hai quốc gia, hoặc tham gia vào các chuyến du ngoạn đưa bạn đến tận cùng con thác.

Xem thêm: 
Top 10 cáp treo dài nhất thế giới qua biển, núi và trong đô thị
Top 10 hòn đảo tự nhiên và nhân tạo lớn nhất thế giới
Top 10 đất nước có diện tích nhỏ nhất thế giới là những quốc gia nào?

6. Thác Dudhsagar, Ấn Độ

Nếu bạn muốn được chiêm ngưỡng một trong những thác ấn tượng nhất châu Á, hãy đến thác Dudhsagar nằm tại tiểu bang Goa của Ấn Độ. Cái tên “Dudhsagar” theo nghĩa đen có nghĩa là “biển sữa”. Nó bắt nguồn từ một truyền thuyết và hình ảnh thực tế của làn nước. Lớp bọt trắng xóa đi theo dòng chảy của con thác đổ xuống hồ rất giống một dòng sữa.

Thác Dudhsagar đổ qua bốn tầng với tổng độ sâu 310m và chiều rộng trung bình là 30m. Dù vậy, thác có vẻ lớn hơn nhiều so với những thông số trên. Thác Dudhsagar chảy qua các ngọn núi của Western Ghats, được bao quanh bởi những ngọn núi và khu rừng rộng lớn của thiên nhiên Ấn Độ, tạo nên một phong cảnh khó có thể quên.

Ngắm nhìn những thác nước đẹp nhất thế giới 6
Hình ảnh minh chứng cho tên gọi “biển sữa” của thác Dudhsagar

7. Thác Kaieteur, Guyana

Giống như những thác nước đẹp nhất thế giới khác, muốn đến được thác Kaieteur, con người sẽ phải tốn khá nhiều công sức. Bởi lẽ, vị trí của nó nằm khuất sâu trong rừng Amazon và con thác này cũng nằm trong vườn quốc gia Kaieteur, Guyana.

Sự đáng sợ của thác Kaieteur đến từ độ cao và lực nước vô cùng mạnh mẽ. Dòng thác cao đến 226m đổ từ đỉnh thác, chảy qua một loạt các thác dốc với tốc độ dòng chảy trung bình là 663 cm³/giây. Thác nước Kaieteur không chỉ là một trong những thác nước đẹp nhất thế giới mà còn là thác nước có tốc độ chảy mạnh nhất thế giới.

Ngắm nhìn những thác nước đẹp nhất thế giới 7
Thác Kaieteur đầy mạnh mẽ

8. Thác Yosemite, California, Mỹ

Tọa lạc trong một trong những vườn quốc gia đẹp nhất của Hoa Kỳ - Yosemite National Park, thác Yosemite là thác nước cao nhất ở Bắc Mỹ và cao thứ năm trên thế giới. Trên thực tế, nó được tạo thành từ ba thác riêng biệt (thác thượng, thác giữa và thác hạ) có độ cao dòng chảy là 739m.

Lượng nước cung cấp cho thác là do tuyết tan nên Yosemite là một con thác theo mùa. Để chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp của con thác này, du khách nên đến vào cuối mùa xuân hoặc đầu mùa hè.

Ngắm nhìn những thác nước đẹp nhất thế giới 8
Thác Yosemite nổi bật giữa khung cảnh Vườn quốc gia

9. Thác Plitvice, Croatia

Vườn quốc gia Plitvice Lakes - di sản Thế giới được UNESCO công nhận, nổi tiếng thế giới với các hồ nước được sắp xếp thành từng tầng và tạo thành thác Plitvice. Chúng ta có thể nhìn thấy 16 hồ xếp thành các tầng với nhiều sắc độ khác nhau của màu nước, từ xanh lam đến xanh lá cây .

Dòng nước chảy qua đá vôi và đá phấn trong hàng ngàn năm đã hình thành nên các hàng rào và các đập tự nhiên, dần dần tạo thành các thác nước, sông và hang động tuyệt đẹp. Đặc biệt, thác Plitvice được bao quanh bởi một màu xanh tươi tốt của cây cối. Ngắm nhìn khung cảnh thác Plitvice, chúng ta có cảm giác như được thiên nhiên chiêu đãi một bữa tiệc dành cho thị giác.

Ngắm nhìn những thác nước đẹp nhất thế giới 9
Cảnh thác Plitvice như một bức tranh thác nước đẹp nhất thế giới

10. Thác Fall Creek, Tennessee, Mỹ

Thác Fall Creek nằm trong công viên tiểu bang Fall Creek Falls - là một trong những khu vui chơi giải trí đẹp và thú vị nhất ở Mỹ. Thác nước này là một trong những thác nước cao nhất ở phía đông của Dãy núi Rocky và phía đông Hoa Kỳ. Thác Fall Creek cũng có một vài “người bạn” đồng hành khác là thác Piney, Cane Creek và Cane Creek Cascades. Mặc dù các thác này nhỏ hơn Fall Creek, nhưng chúng cũng đẹp và ấn tượng không kém.

Ngắm nhìn những thác nước đẹp nhất thế giới 10
Thác Fall Creek nằm ở khu vực phía đông cao nguyên gồ ghề Cumberland, Tennessee

Xem thêm:
Top 10 đất nước hạnh phúc nhất thế giới là những quốc gia nào?
Top 10 hồ nước ngọt và nước mặn sâu nhất thế giới
Top 15 quốc gia có diện tích lãnh thổ lớn nhất thế giới

11. Thác Kawasan, Cebu Island, Philippine

Thác Kawasan nằm ở thị trấn Badian trên đảo Cebu, Philippines. Sự “ăn điểm” của thác nước này nằm ở bố cục nhiều tầng của nó. Thác có ba bậc và ở mỗi bậc đều có hồ tự nhiên để du khách bơi và thư giãn. Thác Kawasan có hai thác chính với độ cao hơn 40m và 20m. Ngoài ra, nó còn nổi tiếng với làn nước xanh ngọc tuyệt đẹp và được ca ngợi là một trong những thác nước đẹp nhất Philippines.

Ngắm nhìn những thác nước đẹp nhất thế giới 11
Trước khi đến được thác và đắm mình vào hồ bơi trong xanh bên dưới, bạn phải vượt qua cuộc phiêu lưu xuyên rừng rậm

Dòng nước lạnh và trong vắt chảy qua nhiều tầng thác nước bắt nguồn từ suối Kandayvic, sau đó đổ ra sông Matutinao và eo biển Tanon. Khung cảnh thác Kawasan tạo cho du khách cảm giác mát mẻ và sảng khoái. Nơi đây là thiên đường lý tưởng cho những ai yêu thích và muốn gần gũi với thiên nhiên, đồng thời là địa điểm lý tưởng cho những chuyến du lịch gia đình có cắm trại qua đêm.

12. Thác Gullfoss (Golden), Iceland

Nằm cách Reykjavik - thủ đô của Iceland khoảng 113km là vị trí của thác Gullfoss. Thác Gullfoss là một thác nước nhiều tầng, có tổng chiều cao là 32m, được tạo ra từ sông Hvita. Con thác được chia thành hai tầng thác: thác nước phía trên có độ sâu 11m, trong khi thác nước phía dưới có độ sâu 21m.

Thác Gullfoss còn được gọi là “Thác Vàng” vì vào những ngày nắng đẹp, thác có thể tỏa sáng rực rỡ dưới ánh mặt trời do trầm tích băng ở sông.

Ngắm nhìn những thác nước đẹp nhất thế giới 12
Thác Gullfoss là một cảnh tượng kỳ diệu trên nền xanh mướt như nhung của Iceland

Vào mùa đông, du khách sẽ được nhìn ngắm cảnh thác nước đóng băng thành những làn sóng nhấp nhô, lấp lánh. Vào những ngày nắng đẹp, du khách sẽ được chiêm ngưỡng cầu vồng, một phản ứng tự nhiên của những đám mây nước phun ra từ thác.

13. Thác Shoshone, Idaho, Mỹ

Thác Shoshone còn được gọi là Niagara của phương Tây, là một trong những thác nước tự nhiên lớn nhất ở Mỹ. Thác cao 65m - vượt qua độ cao của Thác Niagara nổi tiếng và chảy trên một vành rộng gần 300m.

Thác Shoshone nằm trên sông Snake. Vẻ đẹp tự nhiên, dòng chảy ấn tượng và đường đi dễ dàng đã giúp con thác thu hút hơn nửa triệu lượt khách mỗi năm. 

Ngắm nhìn những thác nước đẹp nhất thế giới 13
Hình ảnh thác Shoshone - Niagara của phương Tây

14. Thác Ruby, Tennessee, Mỹ

Không giống như bất kỳ thác nước đẹp nhất thế giới nào trong danh sách này, thác Ruby ở Tennessee có một không hai vì nó nằm dưới lòng đất. Để thưởng ngoạn chúng, bạn sẽ phải đi sâu vào lòng đất và đây chắc chắn là trải nghiệm không thể quên.

Ngắm nhìn những thác nước đẹp nhất thế giới 14
Vẻ đẹp độc đáo của thác Ruby

Để đến được thác nước, bạn phải đi thang máy 26 tầng dưới núi Lookout. Ở tầng dưới cùng, bạn sẽ thấy thác Ruby chiếu sáng đầy mê hoặc. Chiều cao của thác chỉ khiêm tốn 44m, nhưng nó vẫn là một cảnh tượng kỳ diệu nhờ sự kết hợp của đá, ánh sáng và không khí.

15. Thác Tukad Cepung, Bali, Indonesia

Thác Tukad Cepung là một trong những thác nước độc đáo và “ăn ảnh” nhất ở Bali. Nơi đây nổi tiếng với những tia nắng chiếu thẳng qua đỉnh thác, tạo ra những vệt sáng tự nhiên xuyên qua các thành đá giống như một hẻm núi. Không giống hầu hết các thác nước ở Bali, thác nước này không chảy thành sông hay suối, nó nhẹ nhàng len lỏi qua các vách đá và kết thúc trong hang động. Thác Tukad Cepung được các du khách thập phương nhận xét là một trong những thác nước đẹp nhất thế giới.

Ngắm nhìn những thác nước đẹp nhất thế giới 15
Thác Tukad Cepung từng khuấy đảo Instagram với những bức ảnh check-in chất lượng

Xem thêm: 
Top 11 ngôi nhà biệt thự đẹp và đắt nhất thế giới
Khám phá những cây cầu dài nhất thế giới
Top 10 thương hiệu đồng hồ đắt nhất thế giới

16. Thác Weeping Wall, Kauai, Mỹ

Hawaii chắc chắn là một vùng đất kỳ diệu chứa đựng nhiều nét đẹp tự nhiên và một số thác nước đẹp ngoạn mục. Trong đó có thác Weeping Wall - được mệnh danh là một trong những thác nước đẹp nhất thế giới.

Thác Weeping Wall bao gồm nhiều thác nước nhỏ. Một loạt thác nước này cắt những đường sắc nét vào núi Waialeale cao hơn 1.500m và tạo thành cái được gọi là “Bức tường nước mắt”. Thành núi và con thác quanh năm bị mây mù che phủ. Muốn tiếp cận được kỳ quan này bạn phải di chuyển bằng máy bay trực thăng và các phi công sẽ điều khiển máy bay bay bay lượn gần chân thác để bạn có cái nhìn cận cảnh hơn.

Ngắm nhìn những thác nước đẹp nhất thế giới 16
Mọi trải nghiệm đều là đáng giá khi bạn chứng kiến hình ảnh thác nước đẹp nhất thế giới này

17. Thác Palouse, Washington, Mỹ

Thác Palouse nằm trong Công viên Bang Palouse Falls, Washington, Hoa Kỳ. Dòng thác đổ xuống có độ cao 60m. Lượng nước của nó dồi dào quanh năm và lớn nhất vào mùa xuân và đầu mùa hè. Bản thân con thác vốn đã tuyệt đẹp, nhưng nhờ vào các thành đá xung quanh, nó thậm chí còn trở nên kỳ diệu hơn.

Thác Palouse cắt qua vùng cao nguyên đá bazan màu đen và đổ xuống một hồ nước hình cái bát. Vào mùa đông, các vách đá xung quanh thác được phủ băng tuyết nhưng điều này không ảnh hưởng gì đến dòng chảy con thác.

Ngắm nhìn những thác nước đẹp nhất thế giới 17
Thác Palouse đẹp nhất thế giới

18. Thác Bản Giốc, Việt Nam

Thác Bản Giốc là thác nước tự nhiên lớn nhất khu vực Đông Nam Á, nằm tại xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng. Thác Bản Giốc bao gồm thác chính (nằm giữa biên giới Việt-Trung) và thác phụ (nằm hoàn toàn trong địa phận Việt Nam). Con thác được bao quanh bởi thảm thực vật tươi tốt, những ngọn núi cao sừng sững và những thung lũng rộng mở. Không thể phủ nhận thác nước ba tầng này là một trong những thác nước đẹp nhất thế giới. Đến với thác Bản Giốc, chúng ta có thể ngồi trên những chiếc bè nổi thưởng ngoạn trên sông Quây Sơn.

Ngắm nhìn những thác nước đẹp nhất thế giới 18
Danh thắng quốc gia - thác Bản Giốc - như bước ra từ tranh

19. Thác Agrio, Argentina

Nằm ở thị trấn Caviahue, Salto del Rio Agrio, thác Agrio là một thác nước cao khoảng 60m. Dòng nước của thác đổ xuống một hồ nước nhỏ màu xanh lá được bao quanh bởi đá bazan màu vàng và đỏ. Cảnh sắc đối lập nhau này kết hợp với loài cây có tên gọi “araucarias” bao quanh khu vực làm cho thác Agrio trở nên vô cùng quyến rũ.

Nước sông Agrio có chứa axit sunfuric làm cho nó có tính axit (agrio trong tiếng Tây Ban Nha có nghĩa là axit) và có vị chua như chanh. Mặc dù không quá rõ ràng, nhưng vào buổi sáng, bạn có thể nhìn thấy cầu vồng do nước của con thác tạo ra.

Ngắm nhìn những thác nước đẹp nhất thế giới 19
Sự kết hợp màu sắc gây mê thị giác con người khiến thác Agrio  như một bức tranh thác nước đẹp nhất thế giới

20. Thác McWay, California

Thác McWay ở Big Sur, California cao 24m. Là một phần của công viên Julia Pfeiffer Burns, thác McWay là một trong hai thác nước được đặt tên duy nhất ở California và cũng là thác thủy triều. Tùy thuộc vào thủy triều, thác McWay có thể đổ trực tiếp vào Thái Bình Dương hoặc đổ xuống một vịnh nhỏ hoang sơ. Đây là một thắng cảnh đẹp và là một trong những địa danh được chụp ảnh nhiều nhất ở California.

Ngắm nhìn những thác nước đẹp nhất thế giới 20
Dòng chảy của thác McWay tựa như bắt nguồn từ thiên đường và đổ ra biển lớn

Thác nước là một trong những kỳ quan thiên nhiên lộng lẫy, đầy cảm hứng và đẹp nhất trên Trái đất. Hy vọng top 20 thác nước đẹp nhất thế giới ở trên đã chinh phục được trái tim bạn, truyền cho bạn động lực khám phá cũng như thêm yêu cảnh sắc thiên nhiên.

Sưu tầm

Nguồn ảnh: Internet