9 địa điểm nhất định phải ghé khi du lịch Bình Định

Bình Định là một trong những điểm du lịch đang rất hot vài năm trở lại đây. Cùng khám phá ngay nhé!

Trong những tỉnh ở vùng Duyên hải Nam Trung Bộ thì Bình Định đang có sự phát triển mạnh mẽ về du lịch. Lượng khách du lịch đổ về ngày càng đông vì nơi đây có nhiều thắng cảnh đẹp “rụng rời”, những bãi biển xanh ngút ngàn và các món ngon khó quên. Cùng lưu lại những “bí kíp” sau để chuyến đi của bạn được trọn vẹn hơn nhé!

Thời gian đi du lịch Bình Định

Bạn có thể đến Bình Định vào tất cả các mùa trong năm, tuy nhiên hạn chế đi từ tháng 9 đến tháng 11, vì Bình Định cũng là một trong những tỉnh hay chịu ảnh hưởng của mưa bão miền Trung.

Nếu là người yêu thích các nét đẹp văn hóa truyền thống, bạn có thể sắp xếp chuyến tham quan trùng với các ngày lễ tại đây. Lễ hội Chợ Gò được tổ chức vào mùng 1 mỗi năm, mùng 2 sẽ là Lễ hội đua thuyền được đông đảo người dân chờ đón. Ngoài ra còn có Lễ hội Đống Đa, Lễ hội chùa Ông Núi, Lễ hội Đô thị cổ nước mặn,...

 Phương tiện du lịch Bình Định

Để đến Bình Định, du khách có nhiều sự lựa chọn để di chuyển.

  • Đường bộ: đây là phương tiện phổ biến nhất, tuy nhiên thời gian trên xe sẽ khá lâu.
  • Đường sắt: các du khách thích chiêm ngưỡng quang cảnh trên đường đi có thể chọn tàu hỏa để có những trải nghiệm thú vị, nhưng sẽ khá bất tiện về sinh hoạt trên tàu.
  • Đường không: sân bay Phù Cát - Bình Định hiện nay đã có nhiều chuyến bay nội bộ hàng ngày, tạo sự thuận tiện cho khách du lịch, tiết kiệm được nhiều thời gian.

Khi đã đến Bình Định thì du khách dễ dàng thuê xe máy để tham quan các địa điểm du lịch với giá từ 100.000 - 120.000 đồng/ngày. Với những bạn không thể chạy xe máy thì có thể sử dụng taxi.

Các điểm du lịch du lịch Bình Định

Không phải ngẫu nhiên mà du lịch Bình Định lại được giới trẻ tích cực “lăng xê” trên mạng xã hội. Chẳng phải là vì có quá nhiều những địa điểm check-in tuyệt vời ông mặt trời hay sao! Cùng xem qua nào.

Biển Quy Nhơn

voh.com.vn-du lich-binh-dinh-1

Bãi biển Quy Nhơn - Bình Định (Nguồn: Internet)

Bãi biển nằm ngay tại thành phố Quy Nhơn, tuy nhiên lại trong xanh vô cùng. Rất đông khách du lịch và cả dân địa phương đến đây để thư giãn.

 Bãi tắm Hoàng Hậu

voh.com.vn-du lich-binh-dinh-2

Bãi tắm Hoàng Hậu (Nguồn: Internet)

Là bãi tắm xưa kia đã làm say mê Hoàng hậu Nam Phương, đến đây du khách sẽ phải ngỡ ngàng vì những điều diệu kỳ của tạo hóa. Vô vàn những hòn đá tròn, nhẵn bóng, như những quả trứng chim khổng lồ xếp chồng lên nhau rất thú vị. Nước biển thì trong vắt, mát rượi, thư giãn tại đây sau những chuỗi ngày mệt mỏi thì còn gì bằng.

Khu dã ngoại Trung Lương

voh.com.vn-du lich-binh-dinh-3

Khu dã ngoại Trung Lương (Nguồn: Internet)

Khu dã ngoại Trung Lương như một thung lũng xanh bị bao vây bởi 3 vách núi và trước mặt là biển cả. Với những chiếc lều, chiếc ghế đầy màu sắc, những buổi chiều nằm nghe tiếng chim hót líu lo, tiếng lá xào xạc, tiếng sóng biển rì rào sẽ làm tâm hồn ta như được gột rửa thực sự.

Ghềnh Ráng

voh.com.vn-du lich-binh-dinh-4

Ghềnh Ráng - Bình Định (Nguồn: Internet)

Cách thành phố chỉ 3km về phía Đông Nam, Ghềnh Ráng là một bức tranh tuyệt hảo về non nước hữu tình. Nếu không đến đây, bạn sẽ phải hối tiếc đấy!

Kỳ Co

voh.com.vn-du lich-binh-dinh-5

Bãi biển Kỳ Co (Nguồn: Internet)

Được mệnh danh là “đệ nhất thiên đường” của thành phố Quy Nhơn, Kỳ Co thu hút đông đảo khách du lịch nhờ bãi biển đẹp đến “rụng tim”, bãi cát trắng trải dài cùng các vách núi đá kỳ vĩ rất hoang sơ, mộc mạc. Muốn đến đây, bạn phải đăng ký đi tàu khoảng 20 - 30 phút di chuyển.

Chùa Thiên Hưng

voh.com.vn-du lich-binh-dinh-6

Chùa Thiên Hương (Nguồn: Internet)

Chùa Thiên Hưng rất nổi tiếng vì người dân nơi đây tin rằng chùa trước đây là nơi lưu giữ Ngọc Xá Lợi của Phật tổ Thích Ca Mâu Ni. Chùa có kiến trúc phương Đông và vườn cây cảnh rất rộng nên đến đây bạn sẽ cảm thấy được thanh tịnh và yên bình. 

Tháp Đôi

voh.com.vn-du lich-binh-dinh-7

Tháp Đôi - Bình Định (Nguồn: Internet)

Là công trình kiến trúc văn hóa của người Chăm Pa được xây dựng từ thế kỷ X đến thế kỷ XV với rất nhiều nét độc đáo riêng biệt.

Cù Lao Xanh

voh.com.vn-du lich-binh-dinh-8

Cù Lao Xanh (Nguồn: Internet)

Đây là món quà vô giá mà thiên nhiên đã ban tặng cho vùng quê xứ võ. Nằm trên xã đảo Nhơn Châu, Cù Lao Xanh là nơi ngắm cảnh bình minh và hoàng hôn đẹp nhất tại Quy Nhơn.

Eo Gió

voh.com.vn-du lich-binh-dinh-9

Eo Gió - Bình Định (Nguồn: Internet)

Nơi đây lưu giữ rất nhiều những bức ảnh “xuất thần” của các bạn trẻ. Cách trung tâm thành phố Quy Nhơn hơn 20km, Eo Gió như một vòng tay ôm lấy bờ biển xinh đẹp.

Kinh nghiệm du lịch Bình Định

Những món ngon ở du lịch Bình Định

Đã đến Bình Định thì bạn nhất định phải thưởng thức qua những món đặc sản này: bún chả cá Quy Nhơn, nem ram tôm, bánh hỏi cháo lòng, gỏi cá chình, bún sứa, cua Huỳnh Đế, bánh ít lá gai, bánh xèo Mỹ Canh,...

voh.com.vn-du lich-binh-dinh-10

Món ngon ở Bình Định (Nguồn: Internet)

Những lưu ý khi du lịch Bình Định

Nên mang theo kem chống nắng, kính mát, mũ rộng vành khi du lịch tại đây để tránh bị cháy nắng.

Vì các địa điểm tham quan tại Bình Định rất nhiều nên du khách cần lên kế hoạch trước chuyến đi để thuận tiện di chuyển trên các cung đường.

Hy vọng qua bài viết bạn đọc đã có thêm những kiến thức bổ ích về du lịch Bình Định.

Hướng dẫn du lịch tháp Chàm Poshanư Phan Thiết - Bình Thuận : Khi đến với Phan Thiết, có một địa điểm mà du khách không thể bỏ qua đó chính là tháp Poshanư - một công trình kiến trúc nổi tiếng của vương quốc Chăm Pa xưa.
Phố sách Hà Nội - Nơi khám phá và mở mang tri thức : Phố sách Hà Nội mang đến bạn điều gì ấn tượng và cuốn hút? Những chia sẻ trong bài viết sau đây sẽ giúp bạn khám phá những điều tuyệt vời từ con phố này.