Chiến dịch “Hello Korea” đặt mục tiêu thu hút 200 triệu view trên TikTok

(VOH) - Chiều 20/8, tại TPHCM, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO) đã tổ chức họp báo, ra mắt chiến dịch mang tên Hello Korea trên nền tảng Mạng xã hội TikTok.

Chiến dịch sẽ kéo dài trong vòng một tháng, bắt đầu từ 20/8 - 20/9/2022 với tên gọi tiếng Việt là “Hàn Quốc ơi, mình gặp lại nhé!”.

Thông qua chiến dịch này, ngành du lịch của xứ sở kim chi mong muốn gửi đi thông điệp đầy ý nghĩa, sẵn sàng chào đón du khách Việt Nam quay trở lại Hàn Quốc để cùng nhau trải nghiệm, cùng nhau tạo nên những ký ức vui vẻ, “yêu” thêm Hàn Quốc một lần nữa.

Xem thêm: Du lịch Hàn Quốc sau dịch bệnh: Nhiều điểm đến mới lạ, độc đáo

Chiến dịch “Hello Korea”
Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam KTO tổ chức họp báo cùng với 9 người sáng tạo nội dung trên TikTok

Tổng cục Du lịch Hàn Quốc KTO cũng kỳ vọng, chiến dịch lần này sẽ đón nhận sự tham gia nồng nhiệt của các bạn trẻ Việt Nam, với cách thức đơn giản như người dùng TikTok sẽ đăng tải những video về du lịch, văn hóa, ẩm thực Hàn Quốc trong thời gian quy định, kèm theo hashtag #HelloKorea lên TikTok cá nhân và có cơ hội nhận được những giải thưởng hấp dẫn như: 1 giải Nhất là một chuyến du lịch Hàn Quốc 4 ngày 3 đêm dành cho 2 người trị giá 30 triệu đồng; 5 giải nhì – mỗi giải 1 set vali du lịch cao cấp và gối cổ; 10 giải ba – mỗi giải một set túi du lịch cao cấp và 10 giải may mắn khác với những phần quà tượng trưng từ KTO…

Ông Lee Jae Hoon, Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam cho hay: “Chúng tôi mong rằng thông qua chiến dịch HelloKorea, KTO sẽ lan tỏa được niềm yêu thích và đam mê du lịch Hàn Quốc đến các bạn trẻ Việt Nam nhiều hơn nữa. Hàn Quốc luôn mang đến những bất ngờ, những thú vị dành cho khách du lịch. Hy vọng rằng thị trường Việt Nam sẽ ngày càng phát triển, tiếp nối những thành tích ấn tượng từ trước đại dịch”.

Đồng hành cùng chiến dịch “Hello Korea - Travel To Korea Begins Again”, bên cạnh Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlines còn có 9 bạn trẻ, là những người sáng tạo nội dung trên TikTok.

Trước đó, các bạn đã được trải nghiệm 20 địa điểm du lịch vừa quen thuộc, vừa mới lạ ở 3 địa phương của Hàn Quốc gồm Gimhae, Busan và Seoul với các điểm đến như: Công viên chủ đề Gaya và Khu lăng mộ vua Suro ở Gimhae; Làng văn hóa Huinnyeoul, Làng văn hóa Gamcheon ở Busan; Phố Hongdae, Đài quan sát tháp Lotte Tower, công viên Lotte World… ở Seoul.

Chiến dịch “Hello Korea”
9 bạn trẻ sáng tạo nội dung trên TikTok tham gia Famtour của KTO tại Công viên Gaya Gimhae

Đặc biệt, các bạn cũng được tham quan HiKr Ground - khu triển lãm đặc biệt của KTO ở Seoul, nơi trưng bày các tác phẩm nghệ thuật, cung cấp các trải nghiệm media art về các chủ đề như K-pop, nghệ thuật đương đại, K-drama. Từ những trải nghiệm đó, các TikToker sẽ đăng tải lần lượt các nội dung lên mạng xã hội này kèm Hashtag Challenge để thu hút công chúng.

KTO cũng đặt mục tiêu sẽ nhận được từ 5.000 - 10.000 video hưởng ứng chiến dịch này từ người dùng trên TikTok để giới thiệu về du lịch Hàn Quốc với số lượt view ước tính khoảng 200 triệu lượt.

Theo KTO, ngay sau khi mở cửa lại thị trường du lịch quốc tế, lượng khách từ Việt Nam đến Hàn Quốc đã có sự hồi phục ấn tượng. Tính đến tháng 8 này, lượng du khách Việt Nam tới Hàn Quốc đã đạt hơn 71.000 người.

Cùng với Philippines, Việt Nam là một trong hai nước có số lượng du khách đến Hàn Quốc đông nhất khu vực Đông Nam Á kể từ đầu năm 2022. Riêng trong tuần thứ 2 của tháng 8, số lượng du khách đã tăng vọt từ trung bình hơn 1.000 khách mỗi tuần lên hơn 7.000 khách, càng thể hiện rõ sự yêu thích cũng như mong muốn được đi du lịch Hàn Quốc của người Việt Nam.