Đài Loan (Trung Quốc) nới lỏng visa nhằm thu hút du khách Việt Nam

(VOH) - Sáng 18/10, Cục Du lịch Đài Loan (Trung Quốc) tại Việt Nam vừa công bố việc mở lại chính sách e-visa đối với công dân Việt Nam.

Từ ngày 13/10, du khách nhập cảnh Đài Loan (Trung Quốc) sẽ không cần cách ly mà chỉ cần tự theo dõi sức khỏe trong vòng 7 ngày. Hiện nay, cổng nhận đăng ký e-visa miễn phí đối với các công dân Việt Nam cũng được mở cửa trở lại, và cũng khôi phục việc miễn visa đối với các công dân đạt đủ các điều kiện.

“Năm 2019, Đài Loan đón hơn 490 ngàn du khách đến từ Việt Nam, ở lần mở cửa trở lại cùng với đơn giản hóa thủ tục visa, chúng tôi kỳ vọng, lượng du khách Việt Nam đi du lịch đến đây sẽ nhiều hơn trong thời gian tới” – ông Deker Chou, Trưởng đại diện Cục Du lịch Đài Loan (Trung Quốc) tại Việt Nam chia sẻ.

Đài Loan (Trung Quốc) nới lỏng visa nhằm thu hút du khách Việt Nam 1
Cục Du lịch Đài Loan (Trung Quốc) tại Việt Nam kỳ vọng lượng du khách sẽ tăng sau đợt nới lỏng visa

Nổi tiếng với nhiều cảnh đẹp và ẩm thực phong phú, Đài Loan (Trung Quốc) luôn là điểm đến ưa thích của người Việt Nam trong những năm gần đây. Theo bà Huỳnh Phan Phương Hoàng, Phó Tổng Giám đốc Vietravel, du khách rất háo hức trước thông tin Đài Loan (Trung Quốc) chính thức mở cửa với hoạt động du lịch, sau thời gian dài đóng cửa do COVID-19.

Xem thêm: TPHCM là 'quán quân' hút khách du lịch 9 tháng đầu năm

Dịp này, Cục Du lịch Đài Loan (Trung Quốc) tại Việt Nam cũng phát động tổ chức sân chơi sáng tạo “Chạm nhịp Đài Loan (Trung Quốc" với hoạt động thiết kế áo phông cùng Gấu OhBear - nhân vật hoạt hình, và cũng là đại sứ thân thiện của du lịch Đài Loan từ năm 2014 tới nay.