Việt Nam nằm trong top đầu khách quốc tế đến Nhật Bản

(VOH) - Tổng cục Du lịch Nhật Bản (JNTO) ngày 19/10 cho biết, trong tháng 9 vừa rồi, lượng khách quốc tế đến nước này đã đạt xấp xỉ mức 207.000 người, tăng gần 12 lần so với năm ngoái.

Trong đó, lượng khách du lịch Việt Nam đến Nhật Bản chỉ đứng thứ 2 với 31.000 người, sau Hàn Quốc là 32.000 người. Du khách Mỹ và Trung Quốc đứng ở vị trí lần lượt thứ 3 và thứ 4 với số lượng ước khoảng 18.000 người. Như vậy, tổng lượng khách nhập cảnh Nhật Bản lần đầu tiên vượt quá 200.000 người kể từ tháng 2 năm 2020 nhưng vẫn giảm gần 91% nếu so với tháng 9/2019 - thời điểm trước khi xảy ra đại dịch Covid-19.

Tổng cục Du lịch Nhật Bản cũng cho biết, lượng khách nhập cảnh trong tháng 9 chủ yếu là doanh nhân, thực tập sinh kỹ thuật và sinh viên quốc tế.

Mùa thu của Nhật Bản luôn làm du khách choáng ngợp bởi sắc màu lá vàng lá đỏ rất nên thơ. Ảnh - đồi cỏ kokia ở Công viên Hitachi
Đồi cỏ kokia ở Công viên Hitachi

Trước đó, mặc dù chính phủ Nhật Bản đã tiếp tục tiếp nhận khách du lịch nước ngoài vào đầu tháng 9 đối với các gói du lịch không có hướng dẫn viên đi kèm nhưng số lượng khách nhập cảnh vào đất nước để du lịch chỉ ở mức 19.000 người.

Theo các doanh nghiệp lữ hành tại TPHCM, số lượng khách du lịch quốc tế đến Nhật Bản được dự báo sẽ tiếp tục tăng mạnh trong những tháng tới khi mà các chính sách hạn chế nhập cảnh (vì lo ngại dịch Covid-19) được Chính phủ nước này loại bỏ gần như hoàn toàn từ ngày 5/10 vừa qua, bao gồm: không yêu cầu phải xin Giấy chứng nhận tiếp nhận trên hệ thống ERFS; bỏ yêu cầu du khách phải đặt trước dịch vụ qua công ty du lịch; bỏ yêu cầu người nhập cảnh phải xét nghiệm, cách ly khi nhập cảnh..

Xem thêm: Đài Loan (Trung Quốc) nới lỏng visa nhằm thu hút du khách Việt Nam

Dự báo, từ nay đến cuối năm là thời điểm của mùa thu Nhật Bản, khí hậu mát mẻ và cảnh sắc trời thu luôn có sức hấp dẫn với du khách, đây cũng là mùa thu hút đông đảo du khách đến với Nhật Bản hằng năm.

Cũng như mọi năm, giai đoạn đầu Nhật Bản mở cửa trở lại để đón khách du lịch quốc tế cung đường kim cương Nagoya - Kyoto - Osaka - Phú Sĩ - Tokyo, Tokyo - Phú Sĩ - Hakone - Kyoto - Osaka vẫn được đông đảo du khách lựa chọn. Bên cạnh các tour khai thác bằng các chuyến bay thương mại của các hãng hàng không, một số đơn vị lữ hành cũng khai thác các chuyến charter đến Nhật Bản với hành trình mới lạ như Matsuyama - Kobe - Osaka, hành trình kéo dài 5 ngày 4 đêm và khởi hành trong dịp 30/12/2022 để du khách có dịp trải nghiệm đón năm mới 2023 ở đất nước mặt trời mọc.