Du lịch A Pa Chải - Chinh phục cột mốc số 0

A Pa Chải là điểm cực tây của Việt Nam. Đây cũng là địa điểm tham quan du lịch hấp dẫn cho nhiều du khách.

A Pa Chải là một địa điểm du lịch lý tưởng của Điện Biên Phủ. Là cực tây của đất nước, địa danh này càng khiến nhiều người thích thú, mong muốn được khám phá, trải nghiệm. Nếu bạn cũng mong muốn được khám phá điểm cực tây thì trước hết phải tìm hiểu kỹ càng về mảnh đất này. Hãy cùng chúng tôi khám phá du lịch A Pa Chải có gì hấp dẫn qua bài viết này nhé!

voh.com.vn-du-lich-a-pa-chai-anh-0

Cột mốc số 0 tại Điện Biên (Nguồn: Internet)

Giới thiệu về A Pa Chải

Đây là điểm cực tây của Việt Nam - nơi có cột mốc số 0 phân chia ranh giới giữa 3 nước Việt Nam - Lào - Trung Quốc nên nó còn có tên gọi khác là ngã ba biên giới. Cột mốc này được 3 quốc gia thống nhất vào ngày 27/06/2005. Từ đó, nơi đây chính thức trở thành cột mốc phía tây của Việt Nam.

Cột mốc có hình tam giác, nằm ở độ cao 1864m so với mặt nước biển và được khắc cả 3 thứ tiếng của 3 nước. Cột mốc này được làm bằng đá granite, cắm giữa một hình lục giác. Cột mốc có chiều cao khoảng 2 mét, có 3 mặt quay về 3 hướng của 3 nước và được khắc tên, huy hiệu quốc gia của mỗi nước.

A Pa Chải mùa nào đẹp nhất?

Điện Biên có lẽ đẹp nhất là vào cuối đông đầu xuân. Lúc này, hoa cúc quỳ đang khoe sắc vàng rực trên các triền núi, đổ vàng cả không gian núi rừng, cũng là thời điểm người Hà Nhị đang chuẩn bị đón tết. Còn thời điểm thích hợp nhất để đi du lịch A Pa Chải là từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau (dương lịch). Vì đây là thời điểm mùa khô, việc đi lại sẽ thuận tiện hơn.

voh.com.vn-du-lich-a-pa-chai-anh-1

Hành trình chinh phục cực tây tổ quốc (Nguồn: Internet)

A Pa Chải ở đâu?

A Pa Chải nằm trên địa bàn xã Tín Sầu, huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên. Du khách có thể lựa chọn 3 phương tiện di chuyển chính là máy bay, ô tô hoặc xe máy. Hiện tại, đường bay Hà Nội - Điện Biên đã được hãng hàng không Vietnam Airlines khai thác. Còn nếu du khách di chuyển bằng ô tô thì có thể bắt xe tại bến xe Mỹ Đình hoặc Giáp Bát để tới Điện Biên.

Còn với những “dân phượt” thì có thể đi theo quốc lộ 6 từ Hà Nội đến Thuận Châu rồi từ Tuần Giáo đi theo quốc lộ 279 đến Điện Biên. Từ đây, du khách tiếp tục di chuyển đến Mường Ghé và đến cửa khẩu A Pa Chải. Hành trình này sẽ tốn nhiều thời gian, công sức; do đó bạn phải chuẩn bị thật kỹ trước đi bắt đầu.

Hành trình chinh phục cực tây A Pa Chải

Hành trình chinh phục cực tây Tổ quốc đã được nhiều du khách thực hiện với những chuyến đi lý thú, tuyệt vời. Từ Điện Biên, du khách có thể men theo cung đường qua Mường Chà - Mường Nhé - Chung Chải - Đồn Biên Phòng 405 - Tả Kho Khừ - Đồn Biên Phòng 317 để đến được điểm cực tây. 

Xem thêm: Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Cao Bằng từ A - Z

voh.com.vn-du-lich-a-pa-chai-anh-2

Cung đường từ Hà Nội đến Điện Biên (Nguồn: Internet)

Cần chuẩn bị gì khi đi du lịch A Pa Chải?

Hành trình chinh phục cực tây tương đối dài và gian nan, địa hình nơi đây cũng chủ yếu là núi cao nên không có dịch vụ ăn uống trên đường. Vì vậy, du khách phải chuẩn bị thức ăn dự phòng vừa đủ cho hành trình. Đồng thời, bạn cũng cần chuẩn bị một số loại thuốc, dụng cụ y tế phòng trường hợp bị rắn cắn hay bị ngã trên núi.

Ngoài ra, du khách cũng cần chuẩn bị giấy giới thiệu của địa phương nơi mình sinh sống hoặc nơi làm việc để làm thủ tục xin phép Bộ chỉ huy biên phòng Điện Biên. Đồng thời, bạn cũng phải nhớ là luôn mang theo chứng minh thư bên người. 

Xem thêm: Để tận hưởng những ngày nghỉ một cách trọn vẹn

Các địa điểm tham quan trên cực tây A Pa Chải

Tại Mường Nhé có 2 địa điểm tham quan hấp dẫn nhất là cực số 0 và chợ phiên A Pa Chải. Ngoài ra, du khách cũng được tham gia các hoạt động mạo hiểm hấp dẫn như nhảy dù, leo núi, tắm biển, săn mây… Mỗi địa điểm, mỗi vùng đất nơi đây đều có những nét đặc trưng riêng, đáng để du khách khám phá. 

voh.com.vn-du-lich-a-pa-chai-anh-3

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của cực tây Tổ quốc (Nguồn : Internet)

voh.com.vn-du-lich-a-pa-chai-anh-4

voh.com.vn-du-lich-a-pa-chai-anh-5

A Pa Chải có món gì ngon?

Du khách đến đây sẽ được thưởng thức các đặc sản, món ngon như xôi nếp nương, thịt trâu gác bếp, cá nướng, bánh dầy, măng đắng… A Pa Chải cũng có rất nhiều món ăn dân dã, bình dị với những nhà hàng, quán ăn ngon mà bạn có thể ghé thăm. Nếu có dịp ghé thăm Điện Biên thì đừng bỏ lỡ những món ngon này nhé!

voh.com.vn-du-lich-a-pa-chai-anh-8

Thịt trâu gác bếp

Những lưu ý khi đi du lịch A Pa Chải

Cung đường đến Điện Biên có rất nhiều sỏi đá, những vách đá dựng đứng nguy hiểm, những cánh rừng nhiều gai nhọn… Do đó, bạn phải có một ý chí kiên cường, một tinh thần không ngại khó, nguy hiểm và gian nan. Đồng thời, trước khi bắt đầu hành trình của mình, bạn cũng nên tìm hiểu kỹ về đường đi, nhà nghỉ, khách sạn, quán ăn… nơi đây và phải vạch ra lộ trình rõ ràng.

Khi chuẩn bị đồ đạc, bạn chỉ nên chuẩn bị các đồ dùng cần thiết nhất cho mình và để trong balo gọn nhẹ. Các gợi ý, thông tin mà chúng tôi cung cấp trên đây bạn cũng phải ghi nhớ để chủ động trong mọi tình huống. 

Nếu bạn đang mong muốn có một hành trình đầy thú vị, kĩh tính thì còn chờ gì nữa mà không xách balo lên bắt đầu hành trình chinh phục A Pa Chải. Hy vọng bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời nhất ở mảnh đất này.

Đi du lịch ở Bắc Ninh nhớ viếng đền Bà Chúa Kho: Đền Bà Chúa Kho - một trong những di tích lịch sử nổi danh tứ phương và thu hút hàng nghìn du khách viếng thăm mỗi năm.
Khám phá Thác Đầu Đẳng cùng thiên nhiên hùng vĩ vùng Đông Bắc: Thác Đầu Đẳng được ví như bức tranh thiên nhiên hùng vĩ nằm giữa 2 dãy đá vôi trên dòng sông Năng nơi kết nối 2 tỉnh Bắc Kạn và Tuyên Quang