Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Cao Bằng từ A - Z

(VOH) - Cao Bằng đẹp như tranh vẽ bởi những cảnh đẹp hữu tình, nên thơ mà thiên nhiên ban tặng. Xem ngay những kinh nghiệm du lịch Cao Bằng dưới đây chắc chắn bạn phải đi ngay thôi.

Cao Bằng là một địa điểm du lịch cực kỳ hút khách của vùng Đông Bắc Việt Nam. Với phong cảnh trữ tình, nên thơ mà không kém phần hùng vĩ. Du lịch Cao Bằng chắc chắn sẽ đem tới cho bạn những trải nghiệm trên cả tuyệt vời.

Thời gian đi du lịch Cao Bằng

Mỗi mùa trong năm Cao Bằng đều đẹp theo một kiểu rất riêng. Nhưng để chứng kiến được thời khắc tuyệt vời nhất của mảnh đất này thì có hai mùa bạn nên lựa chọn.

Tháng 8 hàng năm là thời điểm Cao Bằng bước vào mùa mận chín rộ. Đồng thời đây cũng là mùa nước đẹp nhất của Thác Bản Giốc.

Thời điểm tháng 11 hoặc tháng 12 hàng năm cũng là lúc các bạn nên đến thăm nơi đây. Những vạt hoa tam giác mạch trải rộng khắp các sườn núi. Những rừng hoa dã quỳ nhuộm màu vàng ruộm các cung đường khiến Cao Bằng nên thơ hơn bao giờ hết.

Phương tiện du lịch Cao Bằng

Các bạn có thể chọn các tour lữ hành hoặc du lịch Cao Bằng tự túc. Các công ty lữ hành chuẩn bị cho khách hàng rất đầy đủ từ phương tiện di chuyển đến lịch trình địa điểm. Nếu bạn là một “ma mới” thì du lịch khám phá dựa theo các tour là một ý kiến tốt.

Trong trường hợp tự túc thì xe máy là một phương tiện lựa chọn khá tuyệt vời. Những chiếc xe thích hợp với các cung đường nhỏ uốn lượn, giúp bạn khám phá hết vẻ đẹp tự nhiên nơi đây.

Một phương án khác cũng không kém phần ổn định đó là xe khách. Bạn có thể đón xe khách từ Hà Nội và dừng chân ở bến xe Trùng Khánh. Sau đó thuê xe máy tại trung tâm và bắt đầu chuyến đi của mình. Ngoài việc thuê xe máy tự lái còn một loại phương tiện khác: xe ôm. Những bạn có tay lái không quá tốt nhưng vẫn muốn khám phá Cao Bằng bằng xe máy thì đây là chọn lựa tuyệt vời. Trước đây tại Trùng Khánh còn có xe ngựa thồ nhưng không được ưu tiên cho du lịch. Hy vọng trong tương lai loại hình xe ngựa sẽ phát triển để chúng ta lại có thêm một loại phương tiện thú vị.

Các điểm du lịch Cao Bằng

Non nước Cao Bằng mỗi nơi đều có một cảnh đẹp hút mắt khách phương xa. Các di tích lịch sử, thắng cảnh tự nhiên đến khu du lịch mới phát triển. Tất cả góp phần tạo thành một bức tranh du lịch non nước Cao Bằng đầy đủ và phong phú.

Hang Pác Bó - Suối Lê Nin

Cốc Bó hay còn gọi là hang Pác Bó là một địa điểm du lịch quen thuộc của du khách phương xa tới Cao Bằng. Đây là địa điểm sinh sống của Bác Hồ thời điểm năm 1941 khi Người mới về nước.

voh.com.vn-bo-tui-kinh-nghiem-du-lich-cao-bang-anh-0

Hang Pác Bó - Suối Lê Nin đẹp như tiên cảnh (Ảnh: Internet)

Con suối quyến rũ trước cửa hang được Bác Hồ đặt tên là Suối Lê Nin. Với phong cảnh trữ tình, đây là địa điểm check-in hoàn hảo cho các bạn trẻ khi tới thăm di tích này.

Thác Bản Giốc

Địa điểm du lịch quyến rũ nhất của Cao Bằng chắc hẳn là Thác Bản Giốc. Con thác là biên giới tự nhiên giữ nước ta và Trung Quốc. Thác vốn được chia thành thác chính (thác thấp) và thác phụ (thác cao). Nhưng hầu hết sự tập trung đều ở thác thấp. Thác chính rộng hơn 100m với độ cao khoảng 70m chia thành nhiều tầng khác nhau. Nước từ trên cao đổ xuống tung bọt trắng xóa. Dưới chân thác vực nước sâu gần 60m tạo thành một khung cảnh tuyệt vời như mộng ảo.

voh.com.vn-bo-tui-kinh-nghiem-du-lich-cao-bang-anh-1

Kỳ vĩ thác Bản Giốc mùa nước đổ (Ảnh: Internet)

Vào khoảng tháng 11 - tháng 4 hằng năm lượng nước ít nên khung cảnh nơi đây có vẻ dịu dàng hơn. Vào các tháng nước nhiều từ tháng 5 - 10 lượng nước lớn đổ xuống theo độ cao của thác tạo thành tiếng nước chảy vang vọng. Đứng trước thác nước ta cảm thấy mình bé nhỏ trước thiên nhiên hùng vĩ.

Hồ Thang Hen

Viên ngọc bích của địa chất, chiếc đuôi ong đẹp nhất là những mỹ từ được dành cho hồ Thang Hen. Được bao bọc bởi các dãy núi đá vôi, mặt nước xanh biêng biếc là đặc điểm của hồ. Trông giống như vịnh Hạ Long trên cao, hồ Thang Hen cũng sở hữu hệ thống hang động gồm 9 hang cho riêng mình. Chỉ cách trung tâm thị xã tầm 30km, đây là một địa điểm nhất định phải đến khi bạn đến thăm thú Cao Bằng.

voh.com.vn-bo-tui-kinh-nghiem-du-lich-cao-bang-anh-2

Hồ Thang Hen - nơi được ví như Hạ Long trên cao (Ảnh: Internet)

Động Ngườm Ngao

Danh thắng Ngườm Ngao được hình thành từ vùng biển cổ cách đây hàng trăm triệu năm. Đây là một hệ thống hang động gồm nhiều nhánh khác nhau phân ra bốn hướng Đông - Tây - Nam - Bắc. Bên trong động là hằng hà sa số thạch nhũ. Chúng được tạo thành từ hàng trăm triệu năm với hình thù kỳ lạ và thú vị.

voh.com.vn-bo-tui-kinh-nghiem-du-lich-cao-bang-anh-3

Một khối thạch nhũ lạ mắt trong Động Ngườm Ngao (Ảnh: Internet)

Chùa Phật tích Trúc Lâm

Ngôi chùa đầu tiên ở mảnh đất biên cương có diện tích 3 hecta giữa đất trời hùng vĩ. Công trình vĩ đại, khung cảnh tuyệt vời lại mang ý nghĩa tâm linh. Chỉ cách thác Bản Giốc vài trăm mét, chùa là địa điểm rất đáng ghé thăm khi chúng ta đi du lịch Cao Bằng.

Kinh nghiệm du lịch Cao Bằng

Du lịch không chỉ là thăm thú các danh thắng mà còn thưởng thức ẩm thực và văn hóa địa phương. Ẩm thực cao bằng rất nổi tiếng nên các bạn đừng bỏ qua những món ngon nơi đây nhé.

Những món ngon ở Cao Bằng

“Nhất vịt quay Trùng Khánh nhị cá hồ Thang Hen” là câu nói được truyền tai của khách thập phương khi đến Cao Bằng. Ngoài ra còn vô số món ăn khác như: cháo nhộng ong, phở chua, lạp xưởng, bò gác bếp. Các món ăn vặt thì vô số: bánh áp chao, bánh trứng kiến, xôi trám, hạt dẻ,…

Bạn cũng đừng quên mang về làm quà cho người thân những đặc sản nơi này nhé. Mận bảo Lạc, lê Đông Khê hay bánh khảo Thông Huề là những lựa chọn tuyệt vời để làm quà.

Những lưu ý khi du lịch Cao Bằng

Khi tới vùng đất lạ bạn nên chú ý tới văn hóa ở nơi đó. Vùng Cao Bằng chủ yếu là người dân tộc Tày - Nùng và có những nền văn hóa riêng đặc trưng. Khi thấy ngõ nhà có cắm cành lá xanh nghĩa là chủ nhân không muốn tiếp khách thời gian này. Khi lên nhà sàn tuyệt đối không cầm nắm, sờ những vật dụng được đặt trong phòng khách khi chưa được cho phép.

Các bạn nữ cũng lưu ý không nên ngồi quay lưng vào bàn thờ. Và tuyệt đối không được thực hiện các hành động bất nhã trước bếp lửa các bạn nhé.

Tôn trọng văn hóa vùng miền là một cách tham quan có văn minh. Chúc các bạn có được những thông tin bổ ích để chuyến đi thêm tuyệt vời. Đồng thời bạn có thể tham khảo thêm các thông tin - kinh nghiệm du lịch tỉnh thành khác tại website của VOH nhé.

Bỏ túi bí kíp du lịch Hà Giang từ A - Z(VOH) - 'Du lịch Hà Giang' đã trở thành một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trong một vài năm trở lại đây. Ngay đến cả khách du lịch nước ngoài cũng không khỏi tò mò về vùng đất này.
Khám phá những điểm đến ‘nổi như cồn’ của du lịch Quảng Bình(VOH) - Du lịch Quảng Bình hấp dẫn với hàng trăm kiệt tác hang động, những bãi biển xinh đẹp hoang sơ, di tích văn hóa ý nghĩa và ẩm thực đặc sắc.