Khám phá Thác Đầu Đẳng cùng thiên nhiên hùng vĩ vùng Đông Bắc

Thác Đầu Đẳng được ví như bức tranh thiên nhiên hùng vĩ nằm giữa 2 dãy đá vôi trên dòng sông Năng nơi kết nối 2 tỉnh Bắc Kạn và Tuyên Quang

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm cho chuyến khám phá tiếp theo thì hãy đến với Thác Đầu Đẳng nơi hòa quyện giữa sông nước và núi rừng. Nơi bạn có thể nghe thấy những âm điệu hòa ca của thiên nhiên.

voh.com.vn-thac-dau-dang

Danh lam thắng cảnh Thác Đầu Đẳng (Nguồn: Internet)

Sơ nét về Thác Đầu Đẳng

Vị trí địa lý

Thác Đầu Đẳng là một thắng cảnh trong Vườn quốc gia Ba Bể, huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn cách hồ Ba Bể khoảng 4 km. Theo dòng chảy của Sông Năng đến bản Húa Tạng thì bị hàng trăm tảng đá lớn chặn lại tạo thành dòng thác Đầu Đằng. Với nét đẹp kỳ vĩ Thác Đầu Đẳng đã sớm trở thành điểm đến hấp dẫn của nhiều du khách.

voh.com.vn-thac-dau-dang-1

Đường đến Thác Đầu Đẳng (Nguồn: Internet)

Các bạn ở Hà Nội muốn di chuyển đến Thác Đầu Đẳng khá dễ dàng, bạn chỉ cần đến Bến xe Mỹ Đình lên chuyến xe Thưởng Nga đi thẳng tới hồ Ba Bể và di chuyển bằng thuyền đến thác. 

Nếu bạn chọn phương tiện là xe máy thì đi từ Hà Nội theo Quốc lộ 3 đi Thái Nguyên, tới ngã 3 giao với TL 268 (km 31) - rẽ trái đi Định Hóa (Chợ Chu) - tiếp tục đi dọc theo TL 254 tới Bằng Lũng (Chợ Đồn) đi khoảng 40km nữa sẽ tới Ba Bể hoặc bạn có thể lựa chọn lộ trình từ Hà Nội đi theo Quốc lộ 3 tới Bắc Kạn - đi tới Thị trấn Phủ Thông - rẽ trái đi theo TL 258 khoảng 40km là tới Ba Bể.

Với những bạn ở Tp Hồ Chí Minh để đến Thác Đầu Đẳng bạn có thể lựa chọn các hình thức sau:

  • Di chuyển 2h bằng máy bay tới Hà Nội - Bến xe Mỹ Đình lên chuyến xe Thưởng Nga chạy trực tiếp tới Ba Bể. 
  • Di chuyển bằng xe lửa Tp Hồ Chí Minh đến ga Hà Nội - Bến xe Mỹ Đình - Hồ Ba Bể bằng xe Thưởng Nga và tiếp tục lộ trình như trên.
  • Di chuyển bằng xe ô tô từ Hồ Chí Minh - Bến xe Mỹ Đình Hà Nội - Hồ Ba Bể và tiếp tục lộ trình như trên. Việc di chuyển bằng xe ô tô sẽ hơi tốn thời gian nhưng sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí kha khá so với 2 phương tiện còn lại.

voh.com.vn-thac-dau-dang-2

Xe khách đến Thưởng Nga (Nguồn: Internet)

Sau khi đến hồ Ba Bể sẽ di chuyển bằng thuyền xuống Thác Đầu Đẳng tầm 45 phút và tiếp tục đi bộ theo con đường mòn bê tông tầm 500m sẽ đến được tầng thác đẹp nhất.

Hiện nay ngoài phương tiện di chuyển bằng thuyền từ hồ Ba Bể đến Thác Đầu Đẳng thì chưa có cách di chuyển khác. Trước kia từng có các lối mòn dẫn đến thác nhưng hiện nay đều bị ngập nước nên gần như không thể di chuyển.

Đặc điểm Thác Đầu Đẳng

Thác Đầu Đẳng có chiều dài hơn 1.000m chảy qua hàng trăm khối đá với đủ các hình dạng, xếp chồng lên nhau tạo nên thạch trận. Hai bên bờ là những hàng cây xanh tốt càng khiến cho thác trở nên kỳ bí hơn.

voh.com.vn-thac-dau-dang-3

Thác Đầu Đẳng kỹ vĩ (Nguồn: Internet)

Nước từ thác đổ xuống ầm ầm, bọt nước trắng xóa, lâu lâu lại có đoạn chảy êm đềm. Nhiều du khách ngạc nhiên và cảm thấy thú vị khi phía sau dòng sông hiền hòa bỗng có một thác nước hung hãn. Giữa thiên nhiên hoang sơ và kỳ vĩ, con người bỗng cảm thấy mình thật nhỏ bé làm sao.

Bắt đầu vào khoảng tháng 3 - 4 hàng năm, sau những trận mưa đầu mùa trút xuống, nước đổ về thác tạo nên những tiếng gầm rợn người. Cũng vào thời điểm này, du khách lại được chứng kiến cảnh tượng từng đàn cá chiên lực lưỡng đua nhau vượt thác, tạo nên bức tranh kỳ thú “cá vượt vũ môn”.

Du lịch Thác Đầu Đẳng có gì vui

Đến với Thác Đầu Đẳng du khách sẽ được ngắm nhìn dòng thác kỳ vĩ, được thỏa thích nghịch nước, được ngồi trên những tảng đá và ngắm nhìn phong cảnh núi rừng tuyệt đẹp tại nơi đây. 

Phong cảnh sông nước hòa quyện với rừng xanh sẽ giúp bạn cảm thấy như đang hòa mình vào thiên nhiên, thưởng thức những món ăn ngon độc lạ hoặc tìm hiểu về những nét văn hóa đặc trưng của người dân bản địa sẽ là những trải nghiệm đầy ý nghĩa.

voh.com.vn-thac-dau-dang-4

Check in tại Thác Đầu Đẳng (Nguồn: Internet)

Thác Đầu Đẳng thực sự là điểm đến tuyệt vời. Nếu có cơ hội đến với vùng Đông Bắc bạn nên dành thời gian để khám phá nơi đây. Ngoài ra, đến Bắc Kạn bạn cũng có thể dừng chân tại Động Nàng Tiên, Động Puông hay Chùa Thạch Long, hồ thủy điện Na Nang...  để có thêm những trải nghiệm thú vị cho chuyến đi của mình nhé!

Du lịch Cần Thơ - Điểm đến gần TPHCM lý tưởng xả stress dịp cuối tuần : Cuối tuần đi đâu gần Sài Gòn? Du lịch Cần Thơ đi bạn, chỉ mất gần 4 giờ đi xe, bạn đã có thể tận hưởng không khí trong lành, cảnh đẹp yên ả và những món ăn đặc sắc xứ Tây Đô.
Rừng Khe Rỗ - Bức tranh thiên nhiên đầy thơ mộng ở Bắc Giang : Bạn đang muốn khám phá vùng đất  mới, nơi có thể hòa mình vào thiên nhiên cũng như văn hoá bản địa? Hay đơn giản muốn tránh sự ồn ào, xô bồ cũng như khói bụi ô nhiễm của thị thành trong vài ngày?