Rừng Khe Rỗ - Bức tranh thiên nhiên đầy thơ mộng ở Bắc Giang

Bạn đang muốn khám phá vùng đất  mới, nơi có thể hòa mình vào thiên nhiên cũng như văn hoá bản địa? Hay đơn giản muốn tránh sự ồn ào, xô bồ cũng như khói bụi ô nhiễm của thị thành trong vài ngày?

Sơ nét về Khe Rỗ

Rừng nguyên sinh Khe Rỗ là một rừng sinh thái tiêu biểu cho vùng Đông Bắc Việt Nam thuộc xã An Lạc, huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang. Điểm khác biệt của Khe Rỗ là giữ được sự nguyên sinh, hoang sơ, tự nhiên của rừng và hệ thống động thực vật hết sức phong phú và đa dạng. 

Khe Rỗ Bắc Giang có hơn 700 hệ thực vật, thuộc gần 500 chi và 166 họ, là một hệ sinh thái rất đa dạng về loài, về chi và các hệ thực vật. 

Ngoài ra nơi đây cũng nổi tiếng với gần 300 loài động vật, đặc biệt là những loài động vật quý hiếm nằm trong sách đỏ như: gấu ngựa, gấu chó, sơn dương, tê tê…. 

voh.com.vn-khe-ro-bac-giang

Khe rỗ Bắc Giang (Nguồn: Inter net)

Nên đi du lịch ở Khe Rỗ vào thời gian nào?

Bạn có thể đi vào khoảng thời gian từ tháng 6 - 9, buổi tối ở đây khá mát mẻ không quá lạnh rất thích hợp nếu bạn nào muốn cắm trại ở Khe Rỗ. Tuy nhiên, xung quanh Khe Rỗ chủ yếu là núi rừng nên các bạn tránh đi vào các mùa có bão. 

Tầm tháng 6-7 cũng là lúc Bắc Giang vào mùa vải thiều, các bạn có thể thưởng thức một số đặc sản của Bắc Giang trên đường đến Khe Rỗ.

voh.com.vn-du-lich-khe-ro

Du lịch khe rỗ (Nguồn: Internet)

Khe Rỗ ở đâu?

Từ Hà Nội đến Khe Rỗ khoảng 135km nên dễ dàng di chuyển bằng các phương tiện như: xe khách, xe máy, xe bus... Nếu các bạn trẻ yêu thích sự trải nghiệm có thể di chuyển bằng xe máy chạy dọc theo hướng Đông Bắc QL1 Hà Nội - Bắc Giang, sau đó chạy dọc QL31 đến An Châu, rồi qua thị trấn Lục Nam là đến đường rẽ vào khu du lịch sinh thái Khe Rỗ

Kinh nghiệm đi du lịch ở Khe Rỗ

Bạn đã sẵn sàng cho chuyến đi Khe Rỗ sắp tới? Hãy tham khảo một số kinh nghiệm cũng như chia sẻ sau đây để có một kế hoạch và chuyến đi thật hoàn hảo và thú vị nhé! 

Du lịch ở Khe Rỗ có gì chơi?

Chạm chân đến khu du lịch sinh thái Khe Rỗ, chúng ta không khỏi trầm trồ trước vẻ đẹp thiên nhiên đầy thơ mộng nơi đây. Hãy nhấc chân xuyên qua từng tán lá rừng rậm, tận hưởng không khí trong xanh của toàn bộ khu rừng. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng những vẻ đẹp độc, lạ của hệ thống động thực vật - khu sinh thái Khe Rỗ.

voh.com.vn-suoi-vang-khe-ro

Suối vàng (Nguồn: Internet)

Điểm nổi bật của khu rừng là các mạch nước ngầm, đặc biệt là hai con suối lớn chạy ngang qua: nước Vàng và khe Đin. Đây cũng là những con suối mang lại sự may mắn và trong lành cho khu rừng. 

Sự trong xanh, tiếng chim hót, nước chảy, sự phong phú đa dạng của thảm động thực vật. Tất cả tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp đầy sự hoang sơ thơ mộng cho rừng nguyên sinh Khe Rỗ. 

voh.com.vn-kham-pha-khe-ro

Núi rừng hoang sơ (Nguồn: Internet)

Ngoài ngắm cảnh và tận hưởng bầu không khí trong xanh của núi rừng, bạn cũng có thể thỏa thích với thú vui câu cá và đừng quên bỏ túi một vài công thức chế biến cá cực ngon của dân bản.                                                  

Nếu rừng Khe Rỗ thu hút du khách bởi sự hoang sơ, nguyên sinh của thiên nhiên  thì con người nơi đây cho chúng ta cảm nhận được sự thân thiện, chân thật, hiếu khách. Đến với Khe Rỗ, chúng ta không chỉ tận hưởng vẻ đẹp của núi rừng mà còn hòa quyện vào văn hoá của các dân tộc miền núi nơi đây như: dân tộc Dao, Tày, Cao Lan, San Chí…. 

voh.com.vn-le-hoi-cap-sac-cua-dan-toc-dao

                         Một lễ hội cấp sắc của dân tộc Dao (Nguồn: Internet)

Ăn gì ở Khe Rỗ?

Một số đặc sản tự nhiên bạn không thể bỏ qua khi ghé thăm Khe Rỗ

  • Mật ong
  • Ốc hương suối
  • Cá trôi mắt đỏ
  • Trái cây tươi ngon 

voh.com.vn-dac-san-khe-ro

Ốc hương suối cực ngon, thấy là thèm (Nguồn: Internet)

Sau khi tham quan rừng Khe Rỗ, bạn có thể chọn nhà dân để làm nơi nghỉ ngơi. Dân cư trong vùng là đồng bào dân tộc thiểu số, bạn sẽ được trải nghiệm về cuộc sống, trao đổi, học hỏi và tham gia các lễ hội văn hoá đặc sắc của dân tộc miền núi như: dân ca Sán Chí, dân ca Cao Lan, nhà sàn…. Nên đừng bỏ qua cơ hội trải nghiệm với người dân tộc nơi đây bạn nhé.

voh.com.vn-dac-san-vai-thieu

Trái cây Bắc Giang (Nguồn: Internet)

Một số lưu ý khi du lịch ở  Khe Rỗ

Để chuyến đi an toàn và trọn vẹn các bạn có thể bỏ túi vài lưu ý nhỏ sau đây

  • Nếu đi xe máy tránh đi vào ban đêm và tuyệt đối phải đội mũ bảo hiểm, không nên phóng nhanh tránh tai nạn đáng tiếc xảy ra,
  • Nên chuẩn bị một đôi giày để bạn tiện di chuyển khi tham quan rừng,
  • Chuẩn bị những vật dụng cá nhân cần thiết (bàn chải, kem đánh răng, …).

Hy vọng với những thông tin trên bạn sẽ có thêm một điểm dừng chân để khám phá cho những kỳ nghỉ sắp tới. Chúc các bạn có những chuyến đi thật nhiều ý nghĩa.

Khám phá những điểm đến ‘nổi như cồn’ của du lịch Quảng Bình : Du lịch Quảng Bình hấp dẫn với hàng trăm kiệt tác hang động, những bãi biển xinh đẹp hoang sơ, di tích văn hóa ý nghĩa và ẩm thực đặc sắc.