Du lịch Cần Thơ - Điểm đến gần TPHCM lý tưởng xả stress dịp cuối tuần

(VOH) – Cuối tuần đi đâu gần Sài Gòn? Du lịch Cần Thơ đi bạn, chỉ mất gần 4 giờ đi xe, bạn đã có thể tận hưởng không khí trong lành, cảnh đẹp yên ả và những món ăn đặc sắc xứ Tây Đô.

“Cần Thơ gạo trắng nước trong

Ai đi đến đó lòng không muốn về”

Du lịch Cần Thơ rồi quả thật là không muốn về bởi sự bình yên, thư thái mà vùng đất này mang lại. Nếu một ngày bạn muốn xách ba lô lên, đi đâu đó rời xa Sài Gòn một chút, bạn có thể lên xe, đi về miền Tây, đến với xứ Tây Đô hào hoa. Đường đi dễ lắm, lại có nhiều niềm vui, đi để xả stress cuối tuần thì lý tưởng lắm lắm.

du-lich-can-tho-diem-den-gan-sai-gon-ly-tuong-xa-stress-dip-cuoi-tuan-voh

Du lịch Cần Thơ – Điểm đến này ở đâu?

Cần Thơ cách Sài Gòn 167km, là một thành phố “nức tiếng” xinh đẹp ở miền Tây cả về phong cảnh và con người. Đậm chất miền quê sông nước với kênh rạch, sông ngòi bao quanh, vùng đất trung tâm Đồng Bằng Sông Cửu Long mang đến những sản vật đặc trưng, nét đẹp riêng rất đời thường, hấp dẫn với những ai đang cần sự thư thái, dân dã.

du-lich-can-tho-diem-den-gan-sai-gon-ly-tuong-xa-stress-dip-cuoi-tuan-1-voh

Ưu điểm: Không khí trong lành, ít xe cộ, nhịp sống chậm, yên tĩnh, giá cả hợp lý, thức ăn ngon, con người thân thiện, dễ gần, di chuyển dễ dàng từ Sài Gòn.

Đi du lịch Cần Thơ như thế nào?

Dễ lắm, du lịch Cần Thơ chẳng khác gì một chuyến đi dạo đến vùng “ngoại ô”. Chỉ với chưa đầy 4 giờ đi xe khách, ô tô hoặc xe máy là bạn đã đặt chân đến mảnh đất này.

Xe khách: Hiện có nhiều nhà xe khai thác chuyến Sài Gòn – Cần Thơ, cách 1 tiếng sẽ có 1 chuyến xuất bến liên tục đến 24h00 nên bạn có thể đi bất cứ giờ nào bạn thích, tuy nhiên lưu ý giờ thích hợp để check-in khách sạn. Thời gian di chuyển khoảng gần 4 tiếng, giá vé từ 120.000đ/lượt/người. Có xe trung chuyển miễn phí từ bến xe đến khu vực trung tâm.

du-lich-can-tho-diem-den-gan-sai-gon-ly-tuong-xa-stress-dip-cuoi-tuan-2-voh

Xe máy/ô tô tự lái: Đây là phương tiện được yêu thích, vừa đi bạn có thể vừa ngắm nhìn các tỉnh thành đi qua, thưởng thức nhiều món ngon thú vị và tận hưởng cảm giác xê dịch tự do. Xem đường đi tại đây.

Du lịch Cần Thơ phải ghé những nơi nào?

Chợ nổi Cái Răng

Hoạt động trải nghiệm thú vị đậm chất miền Tây sông nước, lênh đênh trên những chiếc xuồng, xem cách người dân buôn bán, họp chợ trên những chiếc ghe với đủ loại nông sản tươi ngon, muốn ăn gì, mua gì thì tấp xuồng lại gần, bạn đã đi chợ kiểu vậy bao giờ chưa?

du-lich-can-tho-diem-den-gan-sai-gon-ly-tuong-xa-stress-dip-cuoi-tuan-3-voh

Bến Ninh Kiều – Cầu tình yêu

Một buổi đi dạo thú vị với phong cảnh sông nước, gió mát, không khí trong lành, rực rỡ ánh đèn về đêm và những món ăn ngon như nem nướng, bò nướng lá lốt… chính là nét hấp dẫn của 2 điểm đến này trong chuyến du lịch Cần Thơ.

du-lich-can-tho-diem-den-gan-sai-gon-ly-tuong-xa-stress-dip-cuoi-tuan-4-voh

du-lich-can-tho-diem-den-gan-sai-gon-ly-tuong-xa-stress-dip-cuoi-tuan-5-voh

du-lich-can-tho-diem-den-gan-sai-gon-ly-tuong-xa-stress-dip-cuoi-tuan-6-voh

Chợ đêm Cần Thơ

Ăn ngon, nhiều quầy hàng thú vị từ thời trang, phụ kiện đến đồ lưu niệm, ánh đèn sáng choang và mùi thức ăn thơm phức từ các quầy nướng, chiên xào sẽ khiến bạn cồn cào và có một đêm vui vẻ.

du-lich-can-tho-diem-den-gan-sai-gon-ly-tuong-xa-stress-dip-cuoi-tuan-7-voh

Nhà cổ Bình Thủy

Kiến trúc, văn hóa, lịch sử đều có ở ngôi nhà kiểu Pháp này, đến tham quan, bạn sẽ được nghe truyền nhân ở đây kể về những điều đáng nhớ dưới mái nhà nghe nắng nghe mưa, giàu sang bậc nhất ngày xưa này.

du-lich-can-tho-diem-den-gan-sai-gon-ly-tuong-xa-stress-dip-cuoi-tuan-8-voh

Làng du lịch Mỹ Khánh

Khu vui chơi, tham quan đậm chất thôn quê với vườn trái cây, sông nước, các món ngon Nam Bộ xưa, cùng những trò chơi dân gian thú vị như đua heo, đua chó, tát mương bắt cá, chèo thuyền…

du-lich-can-tho-diem-den-gan-sai-gon-ly-tuong-xa-stress-dip-cuoi-tuan-9-voh

Vườn cò Bằng Lăng

Một trong những sân chim lớn nhất Cần Thơ, cách quận Thốt Nốt khoảng 5km. Khung cảnh thiên nhiên xanh mát, những con cò trắng đung đưa trên cành cao sẽ giúp bạn thư thái hơn.

du-lich-can-tho-diem-den-gan-sai-gon-ly-tuong-xa-stress-dip-cuoi-tuan-10-voh

Vườn trái cây

Tự tay hái và ăn thỏa thích dâu da, chôm chôm, nhãn, xoài, bên cạnh đó còn có măng cụt, sầu riêng, vú sữa, mùa nào thức nấy. Địa chỉ: 398/31 ấp Mỹ Nhơn, xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền, TP. Cần Thơ.

du-lich-can-tho-diem-den-gan-sai-gon-ly-tuong-xa-stress-dip-cuoi-tuan-12-voh

Du lịch Cần Thơ và những món ngon nhất định phải thử

Những món nóng hổi của chợ nổi

Đi chợ nổi bạn có thể tranh thủ ăn luôn các món bán trên sông như bún riêu, hủ tiếu, bánh mì xíu mại, bánh bao… Ăn trên xuồng, giữa dòng nước lênh đênh, trải nghiệm phong cách miền sông nước cũng rất đáng thử.

du-lich-can-tho-diem-den-gan-sai-gon-ly-tuong-xa-stress-dip-cuoi-tuan-13-voh

Lẩu vịt nấu chao và ốc nướng tiêu

Ngon xuất sắc chính là lời khen dành cho món ăn này với phần thịt vịt ngọt dai, chặt miếng vừa ăn, nêm nếm chao ngon đậm vị nước dùng, khoai dẻo, dùng cùng rau sống trụng vào nổi lẩu sôi ùng ục, ăn trong một ngày mưa lắc rắc thì “phê” quên lối về. Bên cạnh đó còn có món ốc bươu nướng tiêu cay nồng, nêm nếm đậm đà, thịt ốc giòn, chắc, con to cũng khiến hội cuồng ăn mê mẩn.

Địa chỉ: Quán Thành Giao - hẻm 1, đường Lý Tự Trọng, Cần Thơ

du-lich-can-tho-diem-den-gan-sai-gon-ly-tuong-xa-stress-dip-cuoi-tuan-14-voh

du-lich-can-tho-diem-den-gan-sai-gon-ly-tuong-xa-stress-dip-cuoi-tuan-15-voh

Lẩu mắm

Về miền Tây không ăn lẩu mắm coi như chưa đi trọn vẹn bạn nha, đặc biệt lẩu mắm nấu cá ăn kèm rau tươi sống, bún, nước mắm mặn ớt cay sẽ là một hương vị khó quên. Địa chỉ: Lẩu mắm Dạ Lý đường 3/2.

du-lich-can-tho-diem-den-gan-sai-gon-ly-tuong-xa-stress-dip-cuoi-tuan-15-voh

Bánh xèo miền Tây

Bánh xèo to với lớp vỏ mép ngoài giòn rụm, vàng ươm của nghệ, nhân tôm thịt béo ngậy ăn kèm rau sống tươi, chấm nước mắm ngọt đặc trưng. Địa điểm thưởng thức: 13/3 đường 917, phường Trà Nóc, quận Bình Thủy, Cần Thơ.

du-lich-can-tho-diem-den-gan-sai-gon-ly-tuong-xa-stress-dip-cuoi-tuan-16-voh

Bánh cóng

Thú vị không kém bánh xèo đó là bánh cóng, một món ăn đậm chất miền Tây. Với phần bột giòn được chiên trong những chiếc cóng (ly sắt), nhân đậu xanh hột, tôm, ăn kèm rau sống gói rồi chấm nước mắm ngọt, ăn ngay khi nóng là ngon nhất! Địa chỉ: 86/28 Lý Tự Trọng.

du-lich-can-tho-diem-den-gan-sai-gon-ly-tuong-xa-stress-dip-cuoi-tuan-17-voh

Du lịch Cần Thơ lưu trú ở đâu?

Bạn có thể chọn các khách sạn khu vực gần bến Ninh Kiều để dễ di chuyển và vui chơi, đặc biệt buổi tối bến Ninh Kiều rất đẹp và náo nhiệt nên ở gần sẽ thích hơn khi đi bộ. Ngoài ra bạn có thể tham khảo một số khách sạn sau:

- Mường Thanh Luxury  Cần Thơ: Khu E1, cồn Cái Khế, Lê Lợi, Cần Thơ

- Khách sạn Ninh Kiều - 2A Hai Bà Trưng, Ninh Kiều, Cần Thơ. Số điện thoại liên hệ: 0710 3817 676.

- Khách sạn TTC Premium Cần Thơ: 2 Hai Bà Trưng, Tân An, Ninh Kiều, Cần Thơ

- Anh Đào Mekong 2 Hotel: 8 Đường Xuân Thủy, Phường An Bình, Ninh Kiều, Cần Thơ

Lưu ý khi du lịch Cần Thơ

du-lich-can-tho-diem-den-gan-sai-gon-ly-tuong-xa-stress-dip-cuoi-tuan-18-voh

- Thời điểm: Bạn có thể du lịch Cần Thơ quanh năm vì khí hậu ôn hòa, mùa nắng thường từ tháng 12 – tháng 4 năm sau, mùa mưa từ tháng 5 – 11.

- Trang phục: Tây Nam Bộ thời tiết khá nóng nên bạn cần những trang phục thoáng mát, nhẹ nhàng, dễ di chuyển, thấm hút mồ hôi tốt, đừng quên cả áo khoác, nón để tránh nắng. Nếu đi mùa mưa bạn nên có thêm áo mưa hoặc dù (ô) vì rất dễ có những cơn mưa bất chợt.

- Chi phí: Đa số những trải nghiệm hấp dẫn ở Cần Thơ vẫn rất đời thường nên bạn cần một số tiền mặt có sẵn nhất định, vì “cà” thẻ chưa phổ biến lắm bạn nhé.

- Giá cả: Dù ở Cần Thơ giá cả hợp lý nhưng bạn vẫn nên hỏi giá kỹ tại chợ đêm hoặc khi thuê xuồng đi chợ nổi để chủ động về chi phí.

Du lịch Cần Thơ là lựa chọn cho những ngày muốn sống chậm, sống đơn giản và trong lành. Tại mỗi bước chân, bạn đều sẽ cảm nhận được nếp sống, văn hóa, khung cảnh hữu tình của mảnh đất miền Tây này. Xem qua và chuẩn bị sẵn sàng cho lịch trình sắp tới nào!

Nguồn ảnh: Internet

Vinpearl Hội An - ‘Rụng tim’ với 'cú rơi thế kỷ' và hàng trăm trò chơi thú vị khác: Bạn đã sẵn sàng chơi vui quên lối về tại khu giải trí lên đến hàng trăm trò náo nhiệt, check-in siêu đẹp với khung cảnh Á – Âu lộng lẫy tại Vinpearl Hội An chưa? Đi ngay cho nóng!
Biển Hải Tiến – ‘Ngôi sao đang lên’ của du lịch xứ Thanh‘Nghe đồn’ Sầm Sơn là xưa rồi, giờ người ta đi biển Hải Tiến mới đúng bài, vừa đẹp, vừa sạch, vừa không quá chen chúc, đông đúc, đi liền đến Thanh Hóa xem có như lời đồn không bạn ơi!