Du lịch Bình Dương: Vẻ đẹp truyền thống pha trộn nét hiện đại

Bình Dương là một vùng đất có bề dày văn hóa, mang những nét đẹp truyền thống của vùng đất Nam Bộ xưa pha trộn với nét đẹp của hiện đại trong xu thế phát triển của đất nước những năm gần đây.

Bình Dương nằm ở vùng Đông Nam Bộ với nền kinh tế nhộn nhịp của Việt Nam, khoác lên mình vỏ bọc hiện đại nhưng những nét đẹp văn hóa, truyền thống từ xa xưa của nơi đây vẫn in đậm mãi. Có lẽ đó cũng lý do khiến cho du lịch Bình Dương rất phát triển những năm gần đây. Du khách tìm đến đây để khám phá vẻ đẹp hiện đại sầm uất pha lẫn nét truyền thống.

Thời gian đi du lịch Bình Dương

Khí hậu Bình Dương ôn hòa quanh năm, bất kỳ thời gian nào bạn muốn đến du lịch, vui chơi  đều thích hợp. Nhưng nếu muốn đến tham dự lễ hội chùa Bà nổi tiếng, hãy đến Bình Dương vào tháng Giêng Âm lịch. Còn nếu bạn muốn thưởng thức đặc sản hay trái cây thì thời điểm thích hợp là vào tháng 5 đến tháng 8 hàng năm. 

voh.com.vn-du-lich-binh-duong-1

Bình Dương quanh năm mát mẻ

Phương tiện du lịch Bình Dương

Cách Tp. Hồ Chí Minh chỉ 30 phút đi đường, vì vậy để đến thăm Bình Dương khá dễ dàng và thuận tiện. Bạn có thể di chuyển bằng các phương tiện sau:

  • Xe bus, xe khách: Tại ngay Tp.HCM có nhiều tuyến xe khách và xe bus tới Bình Dương. Vé xe khách có thể mua tại bến xe Miền Đông hay Bến Thành. Ngoài ra, cũng có khá nhiều trạm xe bus đi đến Bình Dương. 
  • Xe máy: Xe máy chính là phương tiện ưu tiên nhất, vừa tiện lợi trong việc dừng nghỉ vừa có thể ngắm quang cảnh xung quanh. 

Lộ trình di chuyển: Từ cầu Sài Gòn -> Quốc lộ 13-14 xuyên suốt tỉnh Bình Dương, rất thuận lợi cho việc khám phá nhiều nơi tại đây. Nếu bạn muốn đi nhiều nơi trong tỉnh, đi bằng xe máy hoặc ô tô riêng là lựa chọn phù hợp.

Kinh nghiệm du lịch du lịch Bình Dương

Bình Dương có rất nhiều khu du lịch hiện đại có mà truyền thống cũng có. Đủ cho bạn và người thân thỏa sức tìm hiểu và khám phá. 

Khu du lịch Đại Nam

voh.com.vn-du-lich-binh-duong-2

Khu du lịch Đại Nam có gì đặc biệt?

Nằm ngay tại Tp.Thủ Dầu Một, khu du lịch này là một nơi rất được các bạn trẻ ghé thăm. Không chỉ là một nơi tìm hiểu về văn hóa, truyền thống mà còn có rất nhiều trò chơi hiện đại bổ ích được tổ chức để tăng thêm thú vị cho các chuyến thăm.

Khu du lịch Thủy Châu

voh.com.vn-du-lich-binh-duong-3

Đến Thủy Châu hòa mình cùng thiên nhiên

Vào những dịp cuối tuần, Thủy Châu thu hút đông khách hơn bao giờ hết. Tại đây có suối nhân tạo và hồ tắm nhân tạo, lại có phong cảnh tươi mát nên được nhiều du khách yêu thích.

Hồ Dầu Tiếng

voh.com.vn-du-lich-binh-duong-4

Hoàng hôn buông xuống bên hồ Dầu Tiếng

Cùng với Núi Cậu và Suối Trúc, Hồ Dầu Tiếng đã tạo nên một tổ hợp khu du lịch nổi tiếng của Bình Dương. Vừa có sông lại có cả núi đồi, đây là nơi dành cho những ai muốn thoát ra khỏi nhịp sống thành thị để hòa vào thiên nhiên tĩnh lặng.

Chùa Hội Khánh

voh.com.vn-du-lich-binh-duong-5

Chùa có bức tượng Phật niết bàn dài nhất châu Á

Nét độc đáo của ngôi chùa này là kho tượng nằm khổng lồ với kỷ lục tượng Phật niết bàn nằm trên mái dài nhất Châu Á. Bên trong chùa còn rất nhiều pho tượng thờ Phật khác nhau như: Phật Thích Ca, Địa Tạng,... 

Chùa Châu Thới

voh.com.vn-du-lich-binh-duong-6

Đây là ngôi chùa cổ nhất tại Bình Dương

Chùa Châu Thới nằm tại độ cao 82m so với mực nước biển. Đây không chỉ là ngôi chùa cổ nhất Bình Dương mà còn của cả Đông Nam Bộ. Nằm trên một ngọn núi được bao quanh bởi các đồng bằng, khi nhìn từ trên cao xuống, ngôi chùa mang một nét đẹp tâm linh hình vĩ giữa núi non của tỉnh Bình Dương. 

Công viên nước Thanh Lễ

voh.com.vn-du-lich-binh-duong-7

Nơi giải nhiệt cho những ngày nóng bức

Công viên tọa lạc ngay trung tâm thành phố. Đây được xem như một lá phổi xanh của Bình Dương. Với nhiều trò chơi dưới nước cho cả người lớn và trẻ nhỏ, công viên nhanh chóng trở thành điểm đến lý tưởng cho những ngày nóng bức.

Kinh nghiệm du lịch Bình Dương  tự túc 1 ngày 

Nếu như bạn đang có ý định đi đến Bình Dương một mình hoặc đi cùng vài người thân thiết thì dưới đây là một vài kinh nghiệm nho nhỏ có thể tham khảo. 

Những món ngon ở du lịch Bình Dương

Bên cạnh những địa điểm tham quan và vui chơi, Bình Dương còn nổi tiếng với những đặc sản mang hương vị riêng biệt của tỉnh. 

  • Bò nướng ngói Bình Dương: Nhắc đến món ăn Bình Dương không thể thiếu món bò nướng ngói nổi tiếng hơn cả. Thịt bò sau khi nướng vẫn giữ được độ dai vừa phải. Thường được ăn kèm với bánh tráng và rau thơm. 
  • Hạt điều rang muối: Với mùi vị thơm ngon và tác dụng tốt đến sức khỏe, món ăn này phổ biến với cả người dân Bình Dương và cả khách du lịch nữa. Khi đến đây nhất định phải thử một lần! 
  • Bún tôm: Nấu từ những sợi bún mềm nhỏ và tôm thì ngọt bùi, đây chính là sự khác biệt của bún tôm nơi đây với những nơi khác. Sau khi ăn xong thì vị ngọt vẫn còn thoang thoảng bên người. 

Nhưng lưu ý khi du lịch Bình Dương

voh.com.vn-du-lich-binh-duong-7

Cần chuẩn bị đầy đủ đồ dùng, tài chính khi đi du lịch

Để tránh những trường hợp khó xử khi đi du lịch, mọi người nên tìm hiểu kĩ về nơi mình chuẩn bị đi đến nhé, dưới đây là một vài lưu ý

  • Với những khách du lịch ở xa, khi di chuyển hãy tìm hiểu kĩ lộ trình và sử dụng Google Map để tránh lạc đường. 
  • Nếu đi du lịch trong một ngày, chỉ mang theo đủ đồ vật cần thiết để tiện cho việc di chuyển. 
  • Bình Dương là một tỉnh khá nhộn nhịp, vì thế hãy mang theo tiền mặt hoặc thẻ tín dụng để chi trả cho quá trình du lịch.

Nếu như bạn đang muốn du lịch Bình Dương cùng người thân hoặc bạn bè, hi vọng những thông tin trên sẽ giúp quý khách tham khảo thêm về nơi này. Bất kể ở gần hay ở xa cũng nên đến tham quan và tìm hiểu về Bình Dương để khám phá hết những vẻ đẹp khuất đằng sau sự đông đúc của đô thị này nhé! 

Nguồn ảnh: Internet

Kinh nghiệm du lịch văn hóa tới làng tranh Đông Hồ - Bắc NinhTranh Đông Hồ (tranh khắc gỗ dân gian Đông Hồ) là dòng tranh dân gian Việt Nam được các nghệ nhân làng Đông Hồ làm ra.
Chùa Vĩnh Nghiêm nơi chốn linh thiêng ở Bắc GiangChùa Vĩnh Nghiêm là một trong những ngôi chùa nổi tiếng linh thiêng tọa lạc tại tỉnh Bắc Giang. Du lịch đến Bắc Giang ai cũng phải một lần ghé qua chốn này.