Ngày hội Du lịch TPHCM diễn ra từ 14 - 17/5 với nhiều tour kích cầu

(VOH) - Sáng nay (5/5), Sở Du lịch TPHCM tổ chức họp báo về sự kiện Ngày hội Du lịch TPHCM lần thứ 18, năm 2022.

Sau 2 năm bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, Ngày hội Du lịch TPHCM - sự kiện thường niên của ngành du lịch Thành phố sẽ diễn ra trực tiếp (thay vì trực tuyến như năm trước).

Theo Ban tổ chức, Lễ khai mạc Ngày hội sẽ bắt đầu lúc 19g00 ngày 14/5 tại Công viên Lê Văn Tám, Quận 1. Năm nay, sự kiện thu hút khoảng 100 đơn vị tham gia, trong đó, có hơn 50 tỉnh, thành (Bạc Liêu, Sóc Trăng, Cà Mau, Cần Thơ, 38 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch, 11 nhà hàng và các hãng Hàng không (Vietnam Airlines, VietJet Air, Vietravel Airlines, Bamboo Airways)…

Các gian hàng sẽ được bố trí thành 03 khu vực gồm: Không gian kích cầu du lịch dành cho các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, doanh nghiệp vận chuyển du lịch, hãng hàng không trong nước và quốc tế, các địa điểm mua sắm đạt chuẩn, các quận, huyện trên địa bàn Thành phố có điểm đến, tài nguyên, sản phẩm du lịch đặc trưng; Không gian trưng bày và triển lãm điểm đến du lịch và đặc sản vùng miền Việt Nam và Không gian ẩm thực.  

Ngày hội Du lịch TPHCM
Sở Du lịch TPHCM, Hiệp hội Du lịch và Trung tâm Xúc tiến Du lịch trả lời câu hỏi các phóng viên

Xem thêm: Ngày hội Du lịch TPHCM lần thứ 16: Nhiều tour giảm giá từ 20% đến 60%

Để hưởng ứng Ngày hội Du lịch TPHCM, 10 điểm tham quan ở Thành phố như Công viên văn hóa Đầm Sen, Địa đạo Củ Chi, Chiến khu Rừng Sác, một số Bảo tàng tại TPHCM cũng sẽ giảm giá từ 10 - 20%. Ngoài ra, một số doanh nghiệp lữ hành tham gia Ngày hội cũng triển khai bán nhiều chương trình tour mới với mức giá ưu đãi nhằm quảng bá các hoạt động du lịch tại TPHCM, đặc biệt là các tour tuyến mới như: Trải nghiệm mới du lịch bằng trực thăng ngắm Thành phố từ trên cao, tham quan thành phố bằng xe Hop on Hop off với giá giảm 45% do Công ty Ảnh Việt tổ chức; tham quan thành phố bằng xe buýt 2 tầng qua 10 điểm tham quan trong 4 giờ với giá chỉ 104.000 đồng/khách của City Sightseeing Saigon tổ chức, Hành trình xanh Cần Giờ bằng tàu cao tốc với giá giảm 200.000 đồng/khách do Vietravel tổ chức; tour liên vùng tham quan TPHCM và Tây Ninh với giá giảm 15%…

Ông Lê Trương Hiền Hòa - PGĐ Sở Du lịch TPHCM cho hay, trong khuôn khổ sự kiện còn có nhiều hoạt động song hành: Hội thảo Quốc gia “Liên kết vùng trong đào tạo phát triển nguồn nhân lực du lịch Việt Nam chất lượng cao sau đại dịch Covid-19; hội thảo Du lịch Việt Nam - Cơ hội và thách thức hè 2022 với sự tham dự của Lãnh đạo 10 tỉnh, thành phố du lịch trên cả nước và 150 doanh nghiệp du lịch của TPHCM; chương trình gặp gỡ, giao lưu trực tuyến với các Travel Blogger, vào lúc 20g00 ngày 14/5 nhằm tạo không gian và cơ hội để giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm du lịch giữa các Travel Blogger, người nổi tiếng với người xem về các sản phẩm, xu hướng du lịch mới sau đại dịch Covid-19; các biện pháp chuẩn bị để đảm bảo một chuyến du lịch an toàn và thú vị…

Tại Ngày hội Du lịch cũng sẽ diễn ra đêm Chung kết Cuộc thi “Duyên dáng Áo dài năm 2022”, vào lúc 17g00 - 22g00 ngày 15/5, Chương trình Roadshow giới thiệu các chương trình du lịch liên kết TPHCM để giới thiệu, quảng bá bộ tài nguyên du lịch Thành phố với 366 điểm đến và 6 chương trình du lịch đặc trưng của TPHCM đã được công bố tại Tuần lễ Du lịch Thành phố. Dịp này, ngành Du lịch Thành phố cũng tổ chức Lễ phát động Cuộc thi thiết kế quà tặng lưu niệm du lịch TPHCM…

Bà Nguyễn Cẩm Tú, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch TPHCM cho hay, khách tham quan hội chợ còn được thưởng thức biểu diễn âm nhạc trên xe buýt 2 tầng; nghe diễn ngâm Bài Chòi và trình diễn cá ngừ đại dương Phú Yên; xem vở kịch “Thành phố Tình yêu” của tác giả Vương Huyền Cơ – tác phẩm đạt Huy chương vàng giải Liên hoan kịch nói chuyên nghiệp toàn quốc năm 2022, qua đó nhằm giới thiệu loại hình, sản phẩm văn hóa kịch nói đến với du khách và người dân Thành phố. 

Ngày hội Du lịch TPHCM sẽ diễn ra trong 4 ngày, từ 14 - 17/5. ngành Du lịch Thành phố kỳ vọng, thông qua ngày hội sẽ tạo sức lan tỏa, tạo sức bật để phục hồi mạnh mẽ ngành du lịch sau những ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. 

Sở Du lịch TPHCM cho biết, 4 ngày nghỉ lễ dịp 30/4 và 1/5 vừa qua, ngành du lịch Thành phố thu hút khoảng 420 ngàn lượt khách tham quan tại các khu điểm du lịch, khu vui chơi giải trí; trong đó, khách quốc tế đến Thành phố đạt khoảng 13.200 lượt; khách du lịch nội địa ước khoảng 187.000 lượt.

Lượng khách lưu trú tại các cơ sở lưu trú ước khoảng 95.000 lượt. Công suất phòng ước đạt 65-70%. Doanh thu của toàn ngành du lịch ước đạt 1.610 tỷ đồng.