Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Nhật Bản: Kêu gọi người dân đừng đến Shibuya vào dịp Halloween

VOH - Một quan chức phường Shibuya của Tokyo 12/9 kêu gọi người dân tránh xa khu vực Shibuya nổi tiếng vào dịp Halloween do lo ngại về an toàn.

Ông Ken Hasebe – một quan chức của phường Shibuya cho biết sẽ "không có gì đáng ngạc nhiên" nếu một vụ tai nạn tương tự xảy ra ở Seoul năm ngoái cũng xảy ra ở Shibuya. Ông ám chỉ vụ việc quá tải gây tử vong ở nước láng giềng Hàn Quốc.

Hơn 150 người đã thiệt mạng trong vụ chen lấn giữa đám đông vào ngày 29/10 tại khu giải trí Itaewon của Seoul sau khi hàng chục nghìn người tụ tập để tham gia lễ hội Halloween đầu tiên kể từ khi các hạn chế về Covid-19 được nới lỏng.

“Tôi không muốn mọi người đến Shibuya nếu họ chỉ đến vào dịp Halloween” – ông Hasebe nói trong một cuộc họp báo và nói thêm rằng khu vực này không phải là nơi tổ chức tiệc tùng.

nhật bản
Ông Ken Hasebe phát biểu trong cuộc họp báo vào ngày 12/9 - Ảnh: Kyodo

Ông Hasebe nói, việc uống rượu trên đường phố đã trở nên bình thường vào ngày này, với việc đánh nhau và lượng rác lớn cũng gây ra những rủi ro về an toàn.

Nhiều người, bao gồm cả du khách từ nước ngoài, dự kiến ​​sẽ hội tụ tại Shibuya, nơi nổi tiếng với nhiều hoạt động vào dịp Halloween sau khi Nhật Bản hạ cấp dịch độ dịch Covid-19 xuống giống như bệnh cúm theo mùa vào đầu năm nay.

khu Shibuya
Mọi người hóa trang đi bộ tại một ngã tư ở khu Shibuya của Tokyo vào dịp Halloween 2022 - Ảnh: Kyodo

Tokyo sẽ cấm uống rượu xung quanh khu vực giao lộ Shibuya từ tối ngày 27/10 đến đầu ngày 1/11 và các cửa hàng trong khu vực được yêu cầu hạn chế bán rượu vào ngày 28 - 31/10. Dự kiến ​​khoảng 100 nhân viên bảo vệ sẽ được triển khai tại đây.

Giao lộ Shibuya là một trong những điểm tham quan nổi tiếng nhất của Tokyo, và từng xuất hiện trong vô số phim, tạp chí và blog. Các khu vực xung quanh giao lộ là nơi tập trung một số cửa hàng dẫn đầu xu hướng thời trang, ẩm thực và âm nhạc của Nhật Bản…

Vào thời điểm đông đúc nhất, ước tính có khoảng 1.000 đến 2.500 người đi qua giao lộ này mỗi hai phút, số lượng người đủ để nhanh chóng lấp đầy một sân vận động bóng đá. Trung bình có hơn 2,4 triệu người qua Shibuya mỗi ngày.

Nơi đây cũng chính là nơi thể hiện rõ nét nhất sự chuyển động hối hả của thủ đô Tokyo, nơi được mệnh danh là thành phố không ngủ.