Nam diễn viên Hàn Quốc qua đời trong thảm kịch giẫm đạp Itaewon là ai?

(VOH) - Nam diễn viên Hàn Quốc Lee Jihan (25 tuổi) - qua đời trong thảm kịch Itaewon từng tham gia chương trình "Produce 101 Season 2" phát sóng vào năm 2017 dành cho thần tượng của Mnet.

Theo thông tin từ trang Allkpop của Hàn Quốc, Lee Jihan đã chết trong vụ giẫm đạp kinh hoàng xảy ra tại Itaewon (Seoul) vào ngày 29/10. Tang lễ của nam diễn viên sẽ được tổ chức tại nhà tang lễ của bệnh viện Myongji vào ngày 1/11.

Diễn viên Lee Jihan
Diễn viên Lee Jihan

Tối 30/10, 935 Entertainment - Công ty quản lý của Lee Ji Han xác nhận tin buồn: “Lee Ji Han đã qua đời trong vụ tai nạn Itaewon ngày 29/10. Chúng tôi hy vọng đó không phải sự thật, nhưng khi biết tin, chúng tôi vô cùng bàng hoàng. Chúng tôi sẽ cẩn thận về việc này vì gia đình anh ấy đang rất đau buồn. Chúng tôi cầu nguyện cho những người đã khuất”.

Diễn viên Hàn Quốc Lee Jihan (sinh năm 1998) từng tham gia chương trình "Produce 101 Season 2" phát sóng vào năm 2017.

Xem thêm: Hàn Quốc: Kêu gọi người dân không phát tán video, hình ảnh thảm họa Halloween lên mạng xã hội

Diễn viên Lee Jihan
Diễn viên Lee Jihan từng tham gia chương trình Produce 101

Thời điểm tham gia chương trình Produce 101, Lee Jihan dừng chân sớm, được xếp ở hạng cuối cùng là 98. Dẫu vậy, nam diễn viên vẫn nung nấu ước mơ trở thành một thần tượng K-pop.

Khi bị loại khỏi chương trình, Lee Jihan đã viết một bức tâm thư gửi đến khán giả khiến ai đọc qua cũng cảm thấy nhói lòng. Nam thực tập sinh bộc bạch: "Gửi đến những nhà sản xuất quốc dân! Tôi đã phải trở về nhà sau khoảng hai tháng kể từ khi chương trình bắt đầu. Tôi đã làm việc chăm chỉ trong suốt thời gian qua và thậm chí còn không ngủ được, thế nhưng tôi vẫn không được lên hình nhiều, và điều đó khiến tôi cảm thấy hơi thất vọng. Điều làm cho tôi cảm thấy buồn nhất chính là việc vẫn có rất nhiều người không hề biết tôi là ai".

Sau khi kết thúc hợp đồng với công ty quản lý Pan Entertainment, anh chuyển sang thực tập dưới trướng WIDMAY Entertainment và nuôi dưỡng ước mơ trở thành một thần tượng. Năm 2019, Lee Ji Han ra mắt trong webdrama The Butterfly Dream.

Diễn viên Lee Jihan
Diễn viên Lee Jihan tham gia diễn xuất trong web drama "Today Was Another Nam Hyun Day"; “The Butterfly Dream”.

Ba thí sinh của Produce 101 mùa 2 là Park Hee Seok, Jo Jin Hyung và Kim Do Hyun đã lên mạng xã hội để chia sẻ những kỷ niệm của họ với nam diễn viên trẻ quá cố và bày tỏ niềm thương tiếc với người bạn xấu số.

Theo thông tin mới nhất về thảm kịch giẫm đạp Itaewon, tính đến 10 giờ tối 30/10, các quan chức địa phương đã xác nhận rằng có 154 người đã chết và 133 người khác bị thương trong thảm kịch này. Hầu hết các nạn nhân đều ở độ tuổi thanh thiếu niên và 20 tuổi. Do một số người bị thương trong tình trạng nghiêm trọng, số người chết có thể tăng thêm.

Trong số các nạn nhân thiệt mạng có 26 công dân nước ngoài đến từ Trung Quốc, Iran, Nga, Hoa Kỳ, Pháp, Việt Nam, Uzbekistan, Na Uy, Kazakhstan, Sri Lanka, Thái Lan, Áo và hai quốc gia khác.

Hàn Quốc thông báo quốc tang đến hết ngày 5/11. Hàng loạt chương trình giải trí, hoạt động văn hóa, nghệ thuật tại nước này tạm thời “đóng băng” để tưởng niệm những nạn nhân xấu số.