Tháng 2, lượng khách nước ngoài đến Nhật Bản tăng 88 lần so với năm ngoái
Trong khi các số liệu cho thấy ngành du lịch của Nhật Bản đang dần phục hồi sau khi nới lỏng các biện pháp kiểm soát biên giới do Covid-19, thì con số này vẫn thấp hơn 43,4% so với lượng du khách nước ngoài vào tháng 2/2019, trước khi dịch bùng phát.

Tổ chức Du lịch Quốc gia Nhật Bản cho biết, lượng khách đến từ Đông Á chiếm số lượng lớn nhất nhưng đã giảm khoảng 22.000 so với tháng 1 khi nhiều người đi du lịch trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.
Du khách nhiều nhất đến từ Hàn Quốc với 568.600 lượt, tiếp theo là Đài Loan với 248.500 lượt và Hồng Kông với 119.400 lượt.
Lượng khách đến từ các thị trường ngoài châu Á tiếp tục tăng với tốc độ ổn định, với 86.900 lượt khách đến từ Hoa Kỳ trong tháng 2, chỉ thấp hơn 6,2% so với cùng kỳ năm 2019.
Có 36.200 lượt khách đến từ Trung Quốc trong tháng 2, xếp thứ 8 sau khách du lịch đến từ Thái Lan, Việt Nam và Úc.
Trong khi đó, số người Nhật Bản ra nước ngoài là 537.700 người, tăng gấp 11 lần so với tháng 2 năm ngoái nhưng vẫn thấp hơn 65% so với cùng tháng năm 2019.
Đọc thêm: Nhật Bản đưa ra dự báo về địa điểm ngắm hoa anh đào mùa xuân đẹp nhất năm 2023
Theo thống kê của Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản (JNTO), trong tháng 2, số khách Việt Nam đến Nhật Bản đạt 55.800 người. Đây là tháng thứ hai liên tiếp con số này vượt trên mức 50.000 lượt. Trong 2 tháng đầu năm, số lượng du khách Việt Nam đến Nhật Bản đã vượt mức so với thời điểm trước dịch Covid-19. Cụ thể, tháng 1-2 đã có 107.300 lượt người, tăng 43,5% so với cùng kỳ năm 2019 (74.752 lượt người). Tháng 3 và tháng 4 hàng năm là thời điểm Nhật Bản đón nhiều khách quốc tế với mục đích ngắm hoa anh đào. Đại diện một số đơn vị lữ hành ở Việt Nam cũng ghi nhận lượng khách đặt tour đi Nhật ngắm hoa anh đào tăng 50% so với cùng kỳ năm 2019. Tỷ suất đặt tour tại một số công ty đã đạt 90%. |