Chờ...

2 kiến tạo, 100% thắng tranh chấp: Sao Man City một tay “cứu vớt” 3 điểm cho tuyển Hà Lan

VOH - Ngôi sao của Man City, Nathan Ake góp công lớn giúp tuyển Hà Lan thắng Ba Lan tại vòng mở màn EURO 2024.

Tuyển Hà Lan vừa có chiến thắng vất vả trước Ba Lan ở trận ra quân tại EURO 2024. “Cơn lốc màu da cam” theo đó đã lội ngược dòng bằng 2 bàn thắng của Cody Gakpo và Wout Weghorst. 

3 điểm trước Ba Lan giúp Depay cùng các đồng đội có thêm sự tự tin trước trận đại chiến gặp Pháp. Song HLV Ronald Koeman vẫn cần phải làm nhiều thứ nếu muốn góp mặt ở trận đấu cuối cùng, đặc biệt nằm ở khâu dứt điểm. 

cuu-tien-dao-mu-toa-sang-ha-lan-nguoc-dong-kich-tinh-truoc-ba-lan 123
Hà Lan thắng kịch tính - Ảnh: Internet

Memphis Depay và Xavi Simons là 2 ngôi sao bỏ lỡ nhiều cơ hội nhất. Thậm chí, tưởng chừng như bàn thắng đã ở rất gần nhưng cả 2 đều không một lần tận dụng thành công. 

May mắn cho tuyển Hà Lan khi vẫn còn đó một Nathan Ake chơi bùng nổ tại hàng phòng ngự và hiệu quả ở mặt trận tấn công. Ngôi sao thuộc biên chế Man City chính là tác giả của 2 đường kiến tạo giúp Cody Gakpo và Wout Weghorst lập công. 

2-kien-tao-100-thang-tranh-chap-sao-man-city-mot-tay-cuu-vot-3-diem-cho-tuyen-ha-lan
Nathan Ake ghi dấu ấn lớn - Ảnh: Internet

Theo thống kê từ Opta, không một cầu thủ nào trên sân có số lần tạo ra cơ hội rõ rệt nhiều hơn Nathan Ake (4 lần). Số 5 của tuyển Hà Lan thắng 100% tranh chấp tay đôi và không bị đối phương vượt mặt xuyên suốt 90 phút. 

Banner-EURO-VOH
Đọc tin EURO 2024 mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày