Chờ...

Lampard ca ngợi sao MU cần đá chính cho tuyển Anh: "Cậu ấy mang đến sự cân bằng"

VOH - Frank Lampard khuyên HLV Gareth Southgate nên điền tên Luke Shaw vào đội hình xuất phát tuyển Anh ở Bán kết EURO 2024.

Bất chấp đã giành vé vào Bán kết EURO 2024, những màn trình diễn đã qua của đội tuyển Anh không thật sự thuyết phục. Hậu vệ trái bị cho là vị trí bất ổn nhất trong đội hình xuất phát "Tam sư".

Chấn thương của Luke Shaw khiến HLV Gareth Southgate đành kéo Kieran Trippier sang trấn thủ cánh không phải sở trường. Phải đến cuối màn đọ sức Thuỵ Sĩ, thuyền trưởng đội tuyển xứ sương mù mới có thể tung hậu vệ MU vào sân.

shaw-euro
Shaw trở lại sân cỏ sau 5 tháng dưỡng thương. Ảnh: Internet

Bình luận qua BBC, Frank Lampard đánh giá cao thể hiện của Shaw. Huyền thoại "Tam sư " khuyên Southgate nên bố trí ngôi sao 28 tuổi ra sân từ đầu trong trận Bán kết đụng độ Hà Lan sắp tới: "Tôi nghĩ nếu sung sức, cậu ấy sẽ đá chính".

"Shaw mang đến sự cân bằng cho đội tuyển Anh. Cậu ấy đã chơi khá tốt khi vào sân".

Quan điểm của Lampard cũng được một cựu tuyển thủ Anh khác là Rio Ferdinand tán đồng. Trong khoảng 45 phút thi đấu đầu tiên ở VCK EURO 2024, Shaw đã có 2 tình huống giải nguy cho đương kim á quân giải đấu.

euro-luke-shaw
Shaw tái xuất ấn tượng. Ảnh: Internet

Chấn thương là vấn đề lớn nhất ngăn cản đóng góp của Shaw cho ĐTQG lẫn CLB trong năm nay. Cầu thủ MU từng đối diện nguy cơ không được Southgate lựa chọn đến Đức, sau chấn thương dài hạn khiến anh phải nghỉ thi đấu từ tháng 2.

Banner-EURO-VOH
Đọc tin EURO 2024 mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày