Chờ...

Messi phơi bày thực tế EURO, xát muối vào nỗi đau của Ronaldo

VOH - Lionel Messi chỉ ra điểm thiếu sót của EURO so với giải đấu lớn khác là World Cup.

Đội tuyển Pháp hành quân đến Đức với tham vọng lớn chinh phục EURO 2024. Thủ quân "Les Bleus", Kylian Mbappe từng đánh giá ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu còn khó chinh phục hơn cả World Cup.

Trả lời phỏng vấn ESPN mới đây, Lionel Messi đưa ra quan điểm khác với đồng đội cũ. Nhà vô địch World Cup 2022 khẳng định cúp vàng mới là danh hiệu danh giá nhất ở cấp độ ĐTQG.

euro-messi
Messi "phản pháo" Mbappe. Ảnh: Internet

"Mỗi người đều ưu ái giải đấu của họ", Messi phân tích. "Rõ ràng EURO là đấu trường rất lớn quy tụ các đội tuyển xuất sắc, nhưng lại không có Argentina 3 lần vô địch World Cup, Brazil với 5 cúp vàng cũng như Uruguay 2 lần đăng quang thế giới".

"EURO vắng nhiều nhà vô địch để có thể nói rằng đó là giải đấu khó khăn nhất. Các đội tuyển hay nhất thi đấu ở World Cup, nơi tạo ra những nhà vua toàn cầu. Đó là lý do tất cả cầu thủ đều muốn vô địch World Cup".

messi-euro
Messi đánh giá World Cup cao hơn EURO. Ảnh: Internet

Phát biểu mới nhất từ Messi chẳng những là lời đáp trả Mbappe, mà còn xát muối vào nỗi đau của kình địch lâu năm Cristiano Ronaldo. "CR7" đã được tận hưởng niềm vui vô địch EURO hồi năm 2016, nhưng chưa từng hoàn tất giấc mơ đăng quang tại World Cup. 

Siêu sao Bồ Đào Nha đã tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh 5 lần và kết quả cao nhất chỉ là vị trí thứ 4 tại World Cup 2006.

Banner-EURO-VOH
Đọc tin EURO 2024 mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày