Chờ...

Chuyển động EURO 5/7: Người hùng Thổ Nhĩ Kỳ lĩnh án treo giò 2 trận | Ronaldo bị UEFA điều tra

VOH - Hành trình EURO 2024 của hậu vệ Demiral có thể đã chấm dứt sau tình huống ăn mừng nhạy cảm liên quan đến vấn đề chính trị.

Người hùng Thổ Nhĩ Kỳ bị treo giò 2 trận vì ăn mừng kiểu sói xám

euro-2024
Demiral bị treo giò 2 trận và có thể bỏ lỡ phần còn lại trong hành trình của Thổ Nhĩ Kỳ tại EURO 2024 - Ảnh: Internet

Merih Demiral, hậu vệ người Thổ Nhĩ Kỳ có động tác ăn mừng tạo hình đầu chó sói sau khi ghi 2 bàn thắng giúp đội nhà loại tuyển Áo tại vòng 1/8 EURO 2024. Hành vi này bị xem là một đồng thái ngầm ủng hộ cho Grey Wolves (Sói Xám) - Lực lượng vũ trang của Đảng Phong trào Thổ Nhĩ Kỳ (MHP), tổ chức đứng sau những hoạt động ám sát và kích động bạo lực trong những năm 1980.

UEFA đã đưa ra án phạt cấm thi đấu 2 trận đối với Demiral, đồng nghĩa với việc anh này sẽ vắng mặt ở cả Tứ kết lẫn Bán kết, và chỉ có thể trở lại sân chơi EURO 2024 nếu Thổ Nhĩ Kỳ lọt vào trận Chung kết.

Bị chê non nớt, hậu vệ Tây Ban Nha đáp trả cựu danh thủ Đức

Sau khi cựu thủ môn tuyển Đức - Jens Lehmann, chê bai đội tuyển Tây Ban Nha là quá "non kinh nghiệm" để có thể vô địch EURO 2024, hậu vệ Aymeric Laporte đã lên tiếng đáp trả.

Cầu thủ đang thi đấu tại Saudi Pro League thẳng thắn: "Họ càng nói nhiều chứng tỏ họ càng sợ chúng tôi. Sau khi kết quả trận đấu ngã ngũ và chúng tôi giành thắng lợi, ông ta sẽ phải im miệng thôi."

Tuyển Anh thử nghiệm sơ đồ 3 trung vệ

Theo The Sun, trong buổi tập mới nhất của đội tuyển Anh, HLV Gareth Southgate đã thử nghiệm một đội hình hoàn toàn mới khi áp dụng sơ đồ 3 trung vệ với sự xuất hiện của Konsa - Stone - Walker.

Saka được đưa về vị trí chạy cánh trái, trong khi Trippier được trả lại cánh phải sở trường. Đối đầu với một tuyển Thụy Sĩ đang thăng hoa, đây rất có thể sẽ trở thành đội hình chính thức giúp tuyển Anh giải bài toán chiến thuật tại Tứ kết EURO.

Ronaldo có thể bị điều tra vì để lộ dữ liệu sức khỏe

ronaldo
Ronaldo có thể bị treo giò nếu bị UEFA phát hiện "quảng cáo phi pháp" - Ảnh: Internet

Mới đây, biểu đồ nhịp tim của Ronaldo khi anh đứng trước cú sút phạt đền trong trận gặp Slovenia đã được WHOOP, một công ty chuyên sản xuất thiết bị đeo theo dõi sức khỏe - Chia sẻ trên trang truyền thông chính thức của mình.

WHOOP không phải nhà tài trợ EURO và cũng không phải đối tác chính thức của UEFA. Điều này đã khiến UEFA nghi ngờ việc cầu thủ Bồ Đào Nha đang có dấu hiệu "Ambush marketing", một kiểu quảng bá trái phép giữa các thương hiệu không hợp tác chính thức với giải đấu và các cầu thủ.

Ronaldo hoàn toàn có thể bị cấm thi đấu nếu UEFA phát hiện ra việc anh cố tình cung cấp các dữ liệu sức khỏe trong quá trình thi đấu tại EURO cho WHOOP nhằm mục đích thương mại.

Người dân Gruzia "đi bão" sau chiến tích của đội nhà 

Trở về quê nhà sau thất bại 1-4 trước tuyển Tây Ban Nha, các cầu thủ Gruzia được tiếp đón như những người hùng dân tộc. Hàng trăm ngàn người dân Gruzia đã đổ về các quảng trường tại thủ đô Tbilisi để chào đón Kvaratskhelia và các đồng đội, sau chiến tích thần kỳ khi lọt vào vòng 1/8 EURO ngay trong lần đầu tiên tham dự.

Banner-EURO-VOH
Đọc tin EURO 2024 mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày