Chờ...

Tuyển Pháp chọn cặp trung vệ đá chính tại EURO, William Saliba phải ngồi dự bị

VOH - HLV tuyển Pháp, Didier Deschamps đã quyết định loại trung vệ CLB Arsenal, William Saliba khỏi đội hình chính chinh chiến EURO 2024.

Tờ L'ÉQUIPE xác nhận, HLV Didier Deschamps đã chọn ra cặp đôi trung vệ chính cho tuyển Pháp chinh chiến tại EURO 2024. Hai cầu thủ được chọn gồm Ibrahima Konate và Dayot Upamecano. 

Điều này mang đến nhiều tranh cãi đối với những CĐV Arsenal bởi William Saliba xứng đáng 1 vị trí chính thức sau màn trình diễn ở mùa này. Cầu thủ người Pháp chơi xuất sắc trong màu áo "Pháo thủ" và được bình chọn vào đội hình xuất sắc của Ngoại hạng Anh 2023/24. 

didier-deschamps-loai-da-tang-arsenal-khoi-doi-hinh-chinh-tuyen-phap 1
Saliba không được HLV tuyển Pháp tin tưởng - Ảnh: Internet

Rõ ràng việc đẩy William Saliba xuống sự lựa chọn thứ 3 cho bội đôi kể trên vấp phải nhiều sự phản đối. Đặc biệt Dayot Upamecano lại là ngôi sao từng không ít lần mắc sai lầm khiến tuyển Pháp ôm hận. 

Đơn cử như trong trận Chung kết World Cup 2022, chính Dayot Upamecano là người mắc sai lầm khiến tuyển Pháp nhận lấy bàn thua thứ 2 khi chuyền bóng sai địa chỉ. 

didier-deschamps-loai-da-tang-arsenal-khoi-doi-hinh-chinh-tuyen-phap 12
Dayot Upamecano tiếp tục được sử dụng - Ảnh: Internet

Trong khi đó, William Saliba lại được nhận xét là mẫu trung vệ chơi bóng điểm tĩnh, mạnh mẽ và chính xác hơn ngôi sao thuộc biên chế Bayern Munich. 

Trước đó không lâu khi được hỏi về vấn đề này, HLV tuyển Pháp đã có lời giải thích với giới truyền thông như sau: "Saliba đang có một mùa giải tuyệt vời, nhưng cậu ấy cũng làm những việc mà tôi không thích lắm. Tại ĐT Pháp, cậu ấy ít được ra sân. Nhưng mỗi khi được thi đấu, Saliba lại không thể hiện được phong độ tốt. Hệ thống phân cấp không có lợi cho cậu ấy vào lúc này, nhưng cậu ấy vẫn ở đây". 

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.