Tiêu điểm: Tin tức EURO 2024

Đội hình ngôi sao Ngoại hạng Anh tranh tài ở EURO 2024: Arsenal, Man City áp đảo | Dấu hỏi Watkins

VOH - Trong số các ngôi sao nổi danh của Ngoại hạng Anh góp mặt tại EURO 2024, Arsenal và Man City áp đảo với 8 cái tên.

Thủ môn: David Raya (Arsenal/Tây Ban Nha)

Thi đấu ấn tượng trong màu áo Arsenal, David Raya đã chiếm được phần nào lòng tin từ HLV Luis de la Fuente. Tuy nhiên, anh phải cạnh tranh gắt gao vị trí trong khung gỗ với Unai Simon.

raya
Raya còn nguyên cơ hội bắt chính tại EURO 2024 - Ảnh: Internet

Hậu vệ phải: Kyle Walker (Man City/Anh)

Giữa bối cảnh Trent Alexander-Arnold và Reece James đều sa sút, vai trò chạy cánh phải khó thoát khỏi tay Kyle Walker.

Trung vệ: William Saliba (Arsenal/Pháp)

Raphael Varane không còn khoác áo ĐTQG và cơ hội cho William Saliba tỏa sáng đã đến. Anh được xem như một trong hai lựa chọn sáng giá của Les Bleus bên cạnh Ibrahima Konate.

Trung vệ: Virgil van Dijk (Liverpool/Hà Lan)

Cầu thủ gốc Suriname vẫn là thủ lĩnh nơi hàng thủ để dìu dắt những gương mặt còn non kinh nghiệm như Micky van de Ven hay Jeremie Frimpong.

vandijk-holland
Van Dijk tự tin giúp Hà Lan tiến xa - Ảnh: Internet

Hậu vệ trái: Josko Gvardiol (Man City/Croatia)

Sự đa năng giúp cựu hậu vệ RB Leipzig có thể đảm nhận nhiều vai trò khác nhau. Với tuyển Croatia, Josko Gvardiol nhiều khả năng sẽ trở lại vị trí trung vệ quen thuộc.

Tiền vệ: Rodri (Man City/Tây Ban Nha)

Những pha xử lý điềm tĩnh và khả năng cầm nhịp đã trở thành thương hiệu của Rodri. Do đó, anh là cầu thủ không thể thiếu của cả Man City lẫn tuyển Tây Ban Nha.

Tiền vệ: Declan Rice (Arsenal/Anh)

Dưới bàn tay nhào nặn của HLV Mikel Arteta, khả năng tấn công của Declan Rice đã vươn lên tầm cao mới. Ngôi sao sinh năm 1999 hứa hẹn sẽ là ngòi nổ đáng gờm nơi tuyến giữa tuyển Anh.

declanrice
Rice có thể đảm nhận vai trò Henderson để lại - Ảnh: Internet

Tiền vệ: Kevin de Bruyne (Man City/Bỉ)

Qua rồi thời điểm thế hệ vàng tuyển Bỉ được truyền thông chú ý và đặt nhiều kỳ vọng. Nếu Kevin de Bruyne không thể tỏa sáng ở giải đấu sắp tới, sẽ thật khó để tuyển Bỉ tiến xa.

Tiền đạo: Bukayo Saka (Arsenal/Anh)

So với EURO 2020, Bukayo Saka có lẽ đã trưởng thành hơn về cả tâm lý lẫn lối chơi. Đây là thời cơ để anh chuộc lỗi khi sút hỏng luân lưu trong trận Chung kết gặp Italia.

Tiền đạo: Phil Foden (Man City/Anh)

Ngôi sao của Man City cũng là vị trí khiến HLV Gareth Southgate đau đầu. Ngoài vai trò chạy cánh, Phil Foden có khả năng chơi như một hộ công hoặc số 8.

phil-foden
Foden phải cạnh tranh vị trí với Saka lẫn Grealish - Ảnh: Internet

Tiền đạo: Ollie Watkins (Aston Villa/Anh)

Việc góp công lớn giúp Aston Villa dự Cúp C1 giúp Ollie Watkins có một suất thi đấu tại EURO 2024. Tuy khó lòng cạnh tranh vị trí chính thức với Harry Kane, thế nhưng Ollie Watkins hứa hẹn sẽ trở thành quân bài tẩy của tuyển Anh. 

Đội hình các ngôi sao Ngoại hạng Anh tranh tài ở EURO 2024:

epl-euro

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.