Chờ...

Sao Arsenal từ tội đồ hóa người hùng, níu kéo hi vọng trụ lại EURO 2024 cho Ukraine

VOH - Hậu vệ đang khoác áo CLB Arsenal đã có màn tỏa sáng rực rỡ giúp Ukraine lội ngược dòng kịch tính trong trận đấu gặp Slovakia.

Thất bại thảm hại 0-3 trước Romania trong trận ra quân khiến Ukraine buộc phải giành điểm ở lượt trận thứ 2 gặp Slovenia thì mới mong có cơ hội đi tiếp vào vòng knock-out EURO 2024. Tuy nhiên họ lại tiếp tục bị dội gáo nước lạnh ngay từ phút thứ 17, khi Slovenia ghi bàn mở tỉ số.

euro-2024
Ukraine ngược dòng thành công và giành được 3 điểm đầu tiên tại EURO 2024 - Ảnh: Internet

Rất may cho người hâm mộ Ukraine khi các ngôi sao của họ đã thi đấu bừng tỉnh trong hiệp 2, ghi liên tiếp 2 bàn thắng vào phút 54 và 80 để hoàn tất cú lội ngược dòng ngoạn mục, qua đó thắp sáng hi vọng đi tiếp.

Trong trận đấu này, Oleksandr Zinchenko - Hậu vệ thuộc biên chế CLB Arsenal, là cái tên được chấm điểm cao nhất của Ukraine. Anh chính là người đã có đường kiến tạo để Shaparenko ghi bàn thắng gỡ hòa.

Bên cạnh đó, Zinchenko cũng sở hữu những thông số rất ấn tượng, với 71 lần chạm bóng, 44/54 đường chuyền chính xác, 5/5 lần tranh chấp thành công, 5/6 lần tranh chấp trên không thành công, 4 tình huống phá bóng, 4 lần thu hồi bóng, và 0 lần bị qua người.

arsenal
Zinchenko là người hùng của Ukraine trong trận đấu với Slovenia - Ảnh: Internet

Anh được chấm 8,2 điểm trên SofaScore. Màn trình diễn của Zinchenko trong trận gặp Slovenia trái ngược hoàn toàn với bộ mặt thảm họa của chính cầu thủ này ở trận thua Romania. Trước lượt trận vừa qua, đã có tin đồn về việc Zinchenko là cái tên cầm đầu nhóm cầu thủ nổi loạn và đuổi HLV Serhiy Rebrov khỏi phòng thay đồ.

Banner-EURO-VOH
Đọc tin EURO 2024 mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày